เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » งงทั้งโรงเรียน! จู่ๆ เจอน้ำผุดจากใต้อาคาร 3 วันยังไม่ยอมหยุด ทั้งที่ลองปิดวาล์วน้ำหมดแล้ว

งงทั้งโรงเรียน! จู่ๆ เจอน้ำผุดจากใต้อาคาร 3 วันยังไม่ยอมหยุด ทั้งที่ลองปิดวาล์วน้ำหมดแล้ว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 มิ.ย. 2560 02:01:01 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
งงทั้งโรงเรียน! จู่ๆ เจอน้ำผุดจากใต้อาคาร 3 วันยังไม่ยอมหยุด ทั้งที่ลองปิดวาล์วน้ำหมดแล้ว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
งงทั้งโรงเรียน! จู่ๆ เจอน้ำผุดจากใต้อาคาร 3 วันยังไม่ยอมหยุด ทั้งที่ลองปิดวาล์วน้ำหมดแล้ว
งงทั้งโรงเรียน! จู่ๆ เจอน้ำผุดจากใต้อาคาร 3 วันยังไม่ยอมหยุด ทั้งที่ลองปิดวาล์วน้ำหมดแล้ว

วันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบน้ำผุดออกจากใต้พื้นอาคารเรียน โรงเรียนบ้านกาเกาะระโยง พื้นที่บ้านหนองปรือ หมู่ 20 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สร้างความมึนงงให้กับคณะครูและนักเรียนรวมถึงชาวบ้านเป็นอย่างมาก และอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงปล่อยไว้นานอาจทำให้ดินทรุดและกระทบโครงสร้างอาคารเรียนได้

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าที่โรงเรียนบ้านกาเกาะระโยง เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่ประถมศึกษาถึงมัธยมปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 มีนักเรียนกว่า 500 คน โดยพื้นที่ที่พบน้ำผุดไหลออกมา เป็นอาคารปูน 2 ชั้น โดยชั้นบนเป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ส่วนชั้นล่างเป็นที่โล่ง ซึ่งพบว่าน้ำที่ผุดและไหลออกมาอยู่ตรงเสามุมอาคาร โดย น.ส.รชยา เสียงสนั่น รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านการเกาะระโยง และครู นักเรียน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณดังกล่าว

ซึ่งพบว่าน้ำที่ไหลออกมาเป็นลักษณะน้ำใสเป็นอย่างมาก ไม่มีกลิ่น และไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสำรวจบริเวณโดยรอบโรงเรียนพบว่าที่ตั้งโรงเรียนเป็นที่สูง ไม่มีน้ำท่วม แต่กลับมีน้ำใต้ดินผุดและไหลออกมา ซึ่งไหลมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว และเริ่มไหลแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะให้นักการภารโรงปิดวาล์วน้ำทุกตัวในโรงเรียน ซึ่งน้ำตามท่อจะไม่ไหล แต่บริเวณดังกล่าวก็ยังมีน้ำไหลออกมา และบริเวณพื้นดังกล่าวก็ไม่มีการวางท่อน้ำแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากจะสร้างความแปลกใจแก่ครูนักเรียนแล้ว ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ทยอยมาดูอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยคณะครูได้สั่งห้ามนักเรียนไม่ให้นำน้ำไปดื่มกิน และรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัด

น.ส.รชยา กล่าวว่า น้ำใต้ดินที่ผุดและไหลออกมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ไหลตลอดไม่มีหยุด นักการภารโรงก็ลงไปปิดวาล์วน้ำทั้งหมดในโรงเรียน แต่น้ำดังกล่าวก็ยังไหลออกมาไม่หยุด ซึ่งถ้าดูจากลักษณะการไหลขึ้นมาน่าจะเป็นน้ำใต้ดิน ก็เป็นความเชื่อของตน ซึ่งก็น่าเป็นห่วงเรื่องของดินพื้นอาคาร หากยังไหลมาต่อเนื่องเช่นนี้อาจจะทำให้ดินทรุดได้และลงผลกระทบต่อตัวอาคารเรียน แต่ก็พออุ่นใจบ้างเนื่องจากอาคารดังกล่าวตอกเสาเข็มอยู่แล้ว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจให้แน่ชัดว่าเป็นน้ำอะไร สาเหตุเกิดจากอะไร

เช่นเดียวกับนายสมบูรณ์ วิมานรัมย์ นักการภารโรง ซึ่งเป็นผู้มาพบคนแรก บอกว่า ตั้งแต่สร้างอาคารนี้มาไม่เคยเกิดลักษณะนี้มาก่อน ตนมาพบเมื่อ 3 วันที่แล้ว เลยแจ้งคณะผู้บริหารและครูมาดู น้ำที่ไหลออกมาเริ่มแรงขึ้นต่อเนื่อง ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นน้ำมาจากไหน ปิดวาล์วน้ำทุกจุดแล้ว น้ำก็ยังไหล งงไม่ทราบสาเหตุเลย ในขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ทยอยเข้ามาดูเรื่อยๆ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook