เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Permpoon Chidchob กล่าวถึงความท้าทายด้านการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Permpoon Chidchob กล่าวถึงความท้าทายด้านการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ธ.ค. 2566 12:02:19 น. เข้าชม 850 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Permpoon Chidchob กล่าวถึงความท้าทายด้านการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Permpoon Chidchob กล่าวถึงความท้าทายด้านการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก
การเล่นเกมไม่เพียงแต่เป็นแหล่งความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสําหรับการศึกษาอีกด้วย. เกมสามารถปรับปรุงการมีส่วนร่วมและทักษะของนักเรียนในการตั้งค่าการเรียนรู้.

การศึกษาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สําคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศใด ๆ. เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล พ . เพิร์มพูน ชิดช็อบ กล่าวอย่างชัดเจนด้วยการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับนักการศึกษา – โดยเฉพาะผู้ที่มาจากโรงเรียนขนาดเล็ก.

เขาใช้เวลาสามชั่วโมงในการรับข้อเสนอเพื่อแก้ไขงบประมาณของโรงเรียนในฟอรัมที่จัดโดย Equitable Education Fund (EEF) โดยความร่วมมือกับสหภาพยุโรป ActionAid Thailand และสมาคมอื่นๆ. 

ฟอรัมนี้มุ่งเน้นไปที่นโยบาย "การยกระดับคุณภาพของโรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนระยะไกล และโรงเรียนที่ครอบคลุมอย่างแท้จริง" ได้รวบรวมผู้อํานวยการและครูมากกว่า 100 คนจากโรงเรียนขนาดเล็กทั่วประเทศ. การหมั้นครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น. รัฐมนตรีชิดชอบรับฟังความท้าทายที่โรงเรียนเหล่านี้ต้องเผชิญ ซึ่งให้ความรู้แก่นักเรียนเกือบครึ่งหนึ่งของประเทศไทย และมีความสําคัญต่อระบบการศึกษาโดยรวมของประเทศ. 

เขารับทราบถึงบทบาทที่สําคัญของครูในการนําทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลนี้ และสนับสนุนให้พวกเขามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการเสนอแนะการปรับปรุง. เขาเน้นย้ําว่าการเดินทางสู่การศึกษาที่มีคุณภาพสําหรับทุกคนต้องใช้ความพยายามร่วมกันที่เกี่ยวข้องกับครูจากทุกภูมิภาคและทุกภูมิหลัง.

การเล่นเกมในการศึกษา

ความทะเยอทะยานของประเทศไทยในการบ่มเพาะผู้มีความสามารถด้านดิจิทัลไม่ได้เป็นเพียงโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น. โครงการริเริ่ม "การเขียนโค้ดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น: การสร้างมูลนิธิเพื่ออนาคตของประเทศไทย" มีเป้าหมายเพื่อจัดตั้งห้องเรียนดิจิทัล 1,500 ห้อง และฝึกอบรมครู 3,000 คนในด้านทักษะการเขียนโค้ด. แต่ในขณะที่การจัดเตรียมคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ให้กับห้องเรียนเป็นขั้นตอนสําคัญ โครงการริเริ่มนี้ตระหนักถึงความจําเป็นในการใช้วิธีการสอนที่มีส่วนร่วม. 

Gamification ช่วยให้ครูสามารถเขียนโค้ดได้อย่างสนุกสนานและโต้ตอบผ่านเครื่องมือต่างๆ เช่น เกมเพื่อการศึกษา โดยเสริมรากฐานทางเทคนิคที่ได้รับจากโครงการริเริ่มนี้. สิ่งนี้สร้างแนวทางแบบองค์รวมสําหรับการศึกษาดิจิทัล ไม่เพียงแต่ฝึกฝนทักษะทางเทคนิคเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแรงจูงใจที่แท้จริงและความสามารถในการแก้ปัญหาที่จําเป็นสําหรับความสําเร็จในอนาคต.

พูดง่ายๆ ก็คือ การเล่นเกมใช้หลักการและกลไกการออกแบบเกมกับพื้นที่ที่ไม่ใช่เกม เช่น การศึกษา. เป้าหมายของการเล่นเกมคือการสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานและคุ้มค่าสําหรับผู้เรียน.

ผู้เรียนสามารถใช้การเล่นเกมเพื่อกระตุ้นตัวเองและเพิ่มการมีส่วนร่วมและการรักษาไว้. นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการทํางานร่วมกัน.

ผ่านเกม นักเรียนยังสามารถเรียนรู้เรขาคณิตด้วยการสร้างโครงสร้างที่น่าทึ่ง. พวกเขายังสามารถฝึกภาษาต่างประเทศได้ด้วยการพูดคุยกับตัวละคร AI. ตัวอย่างเช่น นักเรียนที่ ทดลองเล่นไวกิ้งอันลีชจะเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์มากขึ้นกว่าเดิม.

Viking Unleashed ไม่ใช่แค่เกมแอคชั่นธรรมดาๆ เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโหมดเนื้อเรื่องที่หลากหลายอีกด้วย. นักเรียนสามารถทําภารกิจตามนิทานเหล่านี้ได้. พวกเขาจะเรียนรู้เกี่ยวกับเทพนิยายนอร์สและความสําคัญทางวัฒนธรรม. สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาฝึกฝนทักษะความเข้าใจในการอ่านและการสื่อสาร.

เกมดิจิทัลมีศักยภาพที่จะทําให้เกิดปัญหากับเทคโนโลยีและแม้กระทั่งพฤติกรรม. เมื่อนักเรียนเล่นเกม ทดลองเล่นไวกิ้งพวกเขาไม่ควรถือว่ามันเป็นเพียงฉากหลังของข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์. แต่พวกเขาควรแปลงมันให้เป็นแพลตฟอร์มแบบไดนามิกเพื่อทําความเข้าใจให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น. 

ครูสามารถอํานวยความสะดวกในการอภิปราย ส่งเสริมการวิจัย และแม้แต่สร้างประสบการณ์ด้านการศึกษาของตนเอง. โครงการริเริ่ม "Coding for Better Life" ของประเทศไทยตระหนักถึงความท้าทายเหล่านี้ และจัดให้มีการฝึกอบรมและทรัพยากรแก่ครูเพื่อใช้ประโยชน์จากการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ.

การเล่นเกมออนไลน์ไม่เพียง แต่สนุก แต่ยังให้ความรู้. สามารถปรับปรุงความสามารถในการเรียนรู้ของนักเรียนได้โดยทั่วไปมากกว่าผู้ที่ไม่ใช่นักเล่นเกม. นอกจากนี้ยังสามารถให้นักเรียนมีส่วนร่วมในวิชา STEM ช่วยให้พวกเขาเรียนรู้จากความผิดพลาด พัฒนาทักษะการแก้ปัญหา และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์.



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook