เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครู นักเรียนสุดลำบาก ต้องขึ้นเขา-ปีนต้นไม้ หาสัญญาณเน็ต เพื่อเรียนออนไลน์

ครู นักเรียนสุดลำบาก ต้องขึ้นเขา-ปีนต้นไม้ หาสัญญาณเน็ต เพื่อเรียนออนไลน์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ก.ค. 2564 11:34:18 น. เข้าชม 166263 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครู นักเรียนสุดลำบาก ต้องขึ้นเขา-ปีนต้นไม้ หาสัญญาณเน็ต เพื่อเรียนออนไลน์
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครู นักเรียนสุดลำบาก ต้องขึ้นเขา-ปีนต้นไม้ หาสัญญาณเน็ต เพื่อเรียนออนไลน์
ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเรียนออนไลน์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลในศรีลังกา

ที่จะต้องขึ้นเขาบุกป่าฝ่าดงที่แฝงไปด้วยอันตรายนานาชนิด และค้นหาสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนออนไลน์เหมือนเพื่อนนักเรียนคนอื่นที่อยู่ในเมือง

เด็กนักเรียนประมาณ 45 คนในโบฮิติวายา ในเมืองมีกาฮากิวูลา ประเทศศรีลังกา ต้องปีนขึ้นไปบนยอดเขาหินสูงกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อค้นหาสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำให้นักเรียนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่างก็ต้องปีนขึ้นไปเพื่อดาวน์โหลดบทเรียนออนไลน์ที่คุณครูส่งให้

เด็กศรีลังกานั่งบนกิ่งไม้ขณะเข้าถึงบทเรียนออนไลน์จากป่าสงวนในหมู่บ้านในเมืองบิบิลา ประเทศศรีลังกา 2 กรกฎาคม 2564

รวมไปถึงคุณครูที่ต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่ออัปโหลดบทเรียนสำหรับนักเรียน หลังจากที่พวกเขายังไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศ และแน่นอนว่าไม่ใช่นักเรียนทุกคนที่จะมีอุปกรณ์พกพาหรือแล็ปท็อป เพื่อใช้สำหรับการศึกษาเล่าเรียน ทำให้ในบางครั้งเด็กนักเรียนสี่ถึงห้าคนจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้ร่วมกัน

ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นชาวนาและพวกเขาก็มักจะเดินทางขึ้นยอดเขาไปพร้อมกับลูก ๆ ปัทมีนี กุมารี ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่งกล่าวว่าเด็กๆ ปีนขึ้นไปบนภูเขาหินวันละสองครั้ง และเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ ผู้ปกครองก็ต้องเดินทางติดตามไปด้วยซึ่งนั่นก็กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของผู้ปกครอง



ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวอยู่ในภาคกลาง-ตะวันออกของประเทศ ซึ่งขาดสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน และเด็กๆ ได้ศึกษาอยู่ในโรงเรียนรัฐบาลที่ตอนนี้ปิดตัวลง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 16 กิโลเมตร และหมู่บ้านแห่งนี้ก็ไม่ใช่หมู่บ้านแห่งเดียวที่ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าว

เพราะในหมู่บ้านลูนูกาลา ผู้ใหญ่ภายในหมู่บ้านก็ต้องพาเด็กนักเรียนขึ้นไปบนบ้านต้นไม้ที่อยู่บนยอดเขาในเขตป่าสงวน ถึงจะเจอสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยพวกเขาผลัดกันอัปโหลดการบ้านและดาวน์โหลดแผนการสอน

เจ้าหน้าที่รัฐกล่าวว่าพวกเขาใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษา แต่โจเซฟ สตาลิน หัวหน้าสหภาพครูแห่งศรีลังกา กล่าวว่านักเรียนส่วนใหญ่ 4.3 ล้านคนของประเทศสามารถเข้าร่วมในชั้นเรียนออนไลน์ได้เพียง 40 เปอร์เซ็นต์

และส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์หรือใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ ทำให้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทางรัฐบาลศรีลังกาได้เริ่มรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนแก่คุณครูทุกคน เพื่อทำให้โรงเรียนสามารถกลับมาเปิดได้ตามปกติอีกครั้ง

ที่มา : nypost



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook