เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ติวเตอร์ดังยังช็อก เห็นเงินเดือนจ้างครู 5 พัน ชี้ถ้าไม่แก้ คนเก่งไม่มีวันสมัครงาน (คลิป)

ติวเตอร์ดังยังช็อก เห็นเงินเดือนจ้างครู 5 พัน ชี้ถ้าไม่แก้ คนเก่งไม่มีวันสมัครงาน (คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 มี.ค. 2562 14:23:18 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ติวเตอร์ดังยังช็อก เห็นเงินเดือนจ้างครู 5 พัน ชี้ถ้าไม่แก้ คนเก่งไม่มีวันสมัครงาน (คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ติวเตอร์ดังยังช็อก เห็นเงินเดือนจ้างครู 5 พัน ชี้ถ้าไม่แก้ คนเก่งไม่มีวันสมัครงาน (คลิป)
ติวเตอร์ดังยังช็อก เห็นเงินเดือนจ้างครู 5 พัน ชี้ถ้าไม่แก้ คนเก่งไม่มีวันสมัครงาน (คลิป)

วันที่ 19 มี.ค. 62 จากกรณีเพจรับสมัครงานราชการ ลงข้อมูลประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว 1 อัตรา ในตำแหน่งครูผู้สอนภาษาอังกฤษ คุณสมบัติการศึกษาปริญญาตรี เอกวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 5,000 บาท โดยเอกสารดังกล่าวระบุการจ้างงานเป็นแบบอัตราจ้าง ทำงานเต็มเวลาจันทร์ – ศุกร์ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่โรงเรียนบ้านดงยาง จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 มี.ค. 62



นางสาวณัชชานันท์ เลียงอรุณวงศ์ หรือ ครูนุ่น ครูสอนภาษาอังกฤษ เปิดใจว่า ประกาศดังกล่าว ตนเองรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่ามีค่าตอบแทนเพียง 5,000 บาท ส่วนตัวมองว่าน้อยเกินไป แต่ก็ยังจะมีคน 2 กลุ่ม คือมีใจรักความเป็นครู รักที่จะสอน ไม่มองที่ตัวเงิน ต้องการถ่ายทอดความรู้ให้เด็ก ๆ หรือที่เรียกว่าครูอาสา และอีกประเภทคือคนที่ตกงาน หางานไม่ได้ จำเป็นต้องสอน เพราะสถานการณ์บีบบังคับ

นางสาวณัชชานันท์ เลียงอรุณวงศ์ หรือ ครูนุ่น ครูสอนภาษาอังกฤษ

แต่ถึงแม้จะยอมรับเงินเดือน 5,000 บาทได้ แต่ค่าตอบแทน ถือว่าสำคัญอย่างยิ่งสำหรับขวัญกำลังใจครู เพราะประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถภาษาอังกฤษ ถือเป็นความสามารถเฉพาะตัว ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้ได้รับเงินค่าแรงขั้นต่ำ หรือได้รับการพิจารณารับเงินค่าประสบการณ์เพิ่มเติม

นอกจากนี้ จากข่าวที่ปรากฏเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ถือว่าเป็นการทำลายความรู้สึก และอาจกระทบต่อการเรียนการสอน เพราะแม้ว่าเงินอาจจะไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่อาจมีผลกระทบ และที่สำคัญอาจจะทำให้สูญเสียบุคลากรที่ดีไปอีกหลายคน ซึ่งครูเหล่านี้ตั้งใจที่จะเป็นครูภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดความรู้ แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่จำเป็นต้องใช้เงิน ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ ก็อาจทำให้ครูเหล่านั้นท้อและลาออก มากไปกว่านั้น อาจจะทำให้กลุ่มนักศึกษาที่กำลังเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ มองว่าอนาคตที่ใฝ่ฝัน มีค่าเพียง 5,000 บาท/เดือน ถ้าท้อและตัดสินใจเปลี่ยนสายอาชีพการเรียน หรือเลิกล้ม ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook