เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม

ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 เม.ย. 2561 16:22:58 น. เข้าชม 166285 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม
ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม

ครูหัวใจแกร่ง! เดินรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงเรียน พร้อมเก็บขยะไปด้วย แม้ขาจะหักก็ตาม

วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีครูหนุ่มชาว จ.อุบลราชธานี เดินเก็บขยะใน 4 เส้นทางหลักของจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อระดมเงินทุนใช้สนับสนุนการจ้างครูอัตราจ้างที่โรงเรียนบ้านดงบาก ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี หลังได้ประกาศลงในเฟซบุ๊กไปก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบก็ทราบว่าครูคนดังกล่าวชื่อ นายศุภกิจ หรือครูโต้ง วิทยาศิลป์ อายุ 38 ปี ปัจจุบันเป็นครูประจำสอนอยู่โรงเรียนบ้านดอนกลาง (ราษฏร์สงเคราะห์) ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งกำลังเดินเก็บขยะอยู่ริมถนน พร้อมกับเปิดเผยว่า ในอดีตเคยสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านดงบาก ซึ่งเป็นโรงเรียนตั้งอยู่ชายแดนไทย-ลาว เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 40 คนเศษ หลังจากย้ายออกมาก็มีครูประจำการเข้าไปอยู่แทนเพียงท่านเดียว เพราะผู้อำนวยการโรงเรียนก็เกษียณอายุไปแล้ว ส่วนอีก 2 คน เป็นครูอัตราจ้างได้รับเงินค่าตอบแทนเดือนละไม่ถึง 5,000 บาท จึงทราบถึงความเดือดร้อนของครูรุ่นน้อง และต้องการหาทางช่วยเหลือ

“ครั้งแรกตั้งใจจะวิ่ง เพื่อหาเงินตามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ตูน บอดี้สแลม แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผมเคยประสบอุบัติเหตุขาหักทั้งสองข้าง จึงใช้วิธีการเดินมุ่งหน้าไปตามถนนสายหลักของจังหวัดแทน พร้อมทั้งคิดว่าระหว่างเดินไปก็ควรทำประโยชน์ให้กับชุมชนที่เดินผ่านด้วย จึงเดินเก็บขยะข้างทางที่พบ เพื่อเป็นการสร้างสาธารณะกุศลและตอบแทนเพื่อนและแฟนคลับในเฟซบุ๊กที่จะร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือครั้งนี้” ครูโต้ง กล่าว


ครูโต้ง กล่าวต่อว่า ส่วนเงินที่ขอรับบริจาคครั้งนี้ ไม่มีการตั้งจำนวนเอาไว้ คิดว่าได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครูอัตราจ้างที่ยังอยู่สอนให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ โดยวันนี้ ได้เดินจากอำเภอเมืองอุบลราชธานี มุ่งหน้าไปอำเภอเขื่องใน ซึ่งได้รับเงินบริจาคผ่านเฟซบุ๊กมากว่า 1 หมื่นบาท และเงินสดจากผู้ที่พบเห็นอีก 2,000 บาท

สำหรับวันที่ 27 เม.ย. จะเดินมุ่งหน้าจากอำเภออุบลราชธานี ไปอำเภอม่วงสามสิบ วันที่ 28 เม.ย.จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ไปอำเภอตระการพืชผล และวันสุดท้ายคือ วันที่ 29 เม.ย. จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ไปอำเภอโขงเจียม โดยจะเดินตามที่มีกำลังแล้วจะนำเงินทั้งหมดมอบให้กับทางโรงเรียนในวันต่อไป สำหรับผู้ที่ประสงค์ร่วมบริจาคเงินสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายศุภกิจ วิทยาศิลป์ หมายเลข 981-709-5754 หรือสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 088-102-4318

ผู้สื่อข่าวรยางานว่า จากนั้นเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ครูโต้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ “ศุภกิจ วิทยาศิลป์” พร้อมข้อความว่า ตอนนี้ผมเดินไม่ได้ครับ..ตอนเย็นยังเดินกระเผลกพอไหว ตอนนี้ขยับไม่ได้เลยครับ ขอดูอาการคืนนี้ก่อนนะครับ อาจจะต้องปรับแผนการเดิน..อีกเรื่อง คือ ผมเก็บขยะไปทิ้ง ไม่ได้เก็บไปขายครับ อยากจะทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะเฉยๆ สุดท้ายอยากให้ใครสักคนเข้าใจความรู้สึกจัง ไม่อยากเป็นข่าวจริงๆ ผมพอใจกับงานเล็กๆ นี่แล้ว ผมดีใจมากๆ ที่เห็นพี่สาวบางคนมาเยี่ยม ผมไม่ใช่ต้นแบบหรือผู้นำของใคร ขอให้ผมได้มีความสุขเงียบๆ ได้ช่วยเด็กๆ ในมุมของผมนะครับ ยังมียอดบริจาคเข้ามาอยู่ครับ ขออัพเดตพรุ่งนี้นะครับ

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook