เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)

สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ม.ค. 2561 07:05:06 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)
สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)

สั่งพักราชการ แล้วผอ.ฉาว เล่นชู้เด็็ก ม.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง (คลิป)

กรณี นายณฐาภพ บุญทองโท อายุ 51 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ของโรงเรียน โดยมีหลักฐานข้อความสนทนาแชทไลน์ เรียกกันและกันว่า ที่รัก และเมียจ๋า กระทั่งสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 มีคำสั่งย้ายด่วนให้ ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่ฯ พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผลการสอบสวนปรากฏว่ามีมูลความจริง ที่ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 จึงเตรียมส่งเรื่องรายงานให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาทราบนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 26 ม.ค. นายสุวิทย์ ศรีฉาย รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี ผอ.คนดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนได้รับรายงานว่า ผลของการสอบสวนเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือมีมูลความจริงว่า ผอ.มีพฤติกรรมไปในทางเชิงชู้สาวกับเด็กหญิงอายุ 14 ปีจริง ดังนั้นทางคณะกรรมการสอบสวนจึงกำลังส่งเรื่องมารายงานให้ทราบอย่างเป็นทางการวันนี้


ขณะเดียวกันได้รายงานไปถึงเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทราบแล้ว โดยเบื้องต้นจะสั่งพักราชการ ผอ.ฉาวคนดังกล่าวไว้ก่อน ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจนกว่าจะสอบสวนทางวินัยเสร็จสิ้น หลังจากนั้นก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงระดับจังหวัด โดยมีข้าราชการระดับสูงกว่าผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานฯ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัยร้ายแรง ที่มีโทษถึงขั้นปลดออก หรือไล่ออกจากข้าราชการต่อไป

ทั้งนี้สาเหตุที่ยังไม่ได้ไล่ออก เพราะต้องรอให้ผลสอบสวนปรากฏชัดเจนก่อน ตามระเบียบของราชการ เนื่องจากถ้าผลการสอบสวนแล้วไม่มีความผิดทางวินัยร้ายแรง จะได้มีตำแหน่งเดิมรองรับอยู่ ส่วนระยะเวลาของการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงนั้น มีระยะเวลาไม่เกิน 120 วัน แต่เนื่องจากคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนทั้งประเทศ ทางคณะกรรมการสอบสวนจะได้เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรงมาก โดยเฉพาะกรณีเป็นครู แล้วยังเป็นระดับผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย ซึ่งต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้ครูน้อยได้ปฏิบัติตาม อีกทั้งกรณี ผอ.โรงเรียนคนนี้ยังเคยมีการกระทำอนาจารกับนักเรียนหญิง ที่โรงเรียนเก่ามาแล้วด้วย ยิ่งทำให้เสื่อมเสียต่อวงการการศึกษาของจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ตนก็อยากจะให้สังคมมองว่าเรื่องนี้เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ครูที่ดีก็มีอยู่จำนวนมาก แต่ไม่ค่อยเป็นข่าว เมื่อมีข่าวครูที่ทำตัวไม่ดีขึ้นมาแค่คนเดียวก็ทำให้ปลาเน่าไปทั้งบ่อ จึงอยากให้สังคมอย่าเหมารวมกัน เพราะจะทำให้ครูที่ทำดีอยู่แล้วหมดกำลังใจได้




ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_724668

ข่าวเด่นประจำวัน

ผอ.ฉาวชู้ม.2 โผล่ “ผาตรอมใจ” บนเขาใหญ่ ส่งไลน์บอกเพื่อน “เหตุการณ์ใกล้ปกติแล้ว”


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook