เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สั่งหยุดสอนครูฉาว ก่อเหตุวิวาทต่อหน้านร.

สั่งหยุดสอนครูฉาว ก่อเหตุวิวาทต่อหน้านร.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 เม.ย. 2564 12:21:33 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งหยุดสอนครูฉาว ก่อเหตุวิวาทต่อหน้านร.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งหยุดสอนครูฉาว ก่อเหตุวิวาทต่อหน้านร.
กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังแฟนเพจเฟชบุ๊ก “นักเรียนเลว” เผยคลิปวิดีโอ ครูถือมีดข่มขู่ครูอีกคน และโต้เถียงกันกลางห้องพักครู ทั้งที่มีเด็กนักเรียนนั่งทำงานอยู่ด้วย ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งครูต้นเรื่องยุติการสอนแล้ว


คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่มีจำนวน 2 คลิป โดยคลิปแรกเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ “ครูอ้อย” กับ “ครูแพง” กำลังโต้เถียงกันในห้องพักครู โดย “ครูอ้อย” ได้ต่อว่า “ครูแพง” ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป เรื่องที่พาเด็กนักเรียนเข้ามาภายในห้อง แล้วไม่สวมหน้ากากอนามัย ท่ามกลางเด็กนักเรียนที่กำลังนั่งทำงานอยู่ในห้อง

อีกคลิปหนึ่ง มีเสียงครูแพงพูดว่า “จะมาพูดว่าจะเอาให้ตายแบบนี้ไม่ได้” ทำให้ “ครูอ้อย” หันได้หยิบวัตถุบางอย่างจากลิ้นชัก พร้อมกับเดินเข้าประชิดตัวบอกว่าถามกลับว่าจะเอายังไง

จังหวะนั้น “ครูอ้อย” ใช้เท้าเตะกองหนังสือที่วางอยู่บนพื้น ส่วน “ครูแพง” ก็พูดด้วยความกลัวว่า "หนูขอโทษ" ก่อนโทรศัพท์จะถูกวางลงบนโต๊ะ "หนูไม่ถ่ายแล้ว" ซึ่งมีผู้ระบุว่าตอนท้ายคลิปว่า ครูคนดังกล่าวถูกทำร้ายร่างกาย  การตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ตำบลคลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามด็อกเตอร์วิทยา พัฒนวงศ์ ผู้จัดการ-ผู้อำนวยการโรงเรียนอรุณประดิษฐ แถลงชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ฝั่งประถมศึกษา

วันนั้น ครูแพง ให้นักเรียนเข้ามาตามงานและเก็บงานในห้องพักครู โดยมีนักเรียน 4 คนเข้ามาแต่ไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่กฎของโรงเรียนนักเรียนทุกคนจะต้องใส่แมสก์ เมื่อครูอ้อย คู่กรณีเข้ามาเห็น ก็ท้วงติงว่าทำไมไม่ให้เด็กนักเรียนใส่แมสก์ และเริ่มมีปากเสียงกันจนลุกลามหลายประเด็น

หลังเกิดเรื่องโรงเรียนเรียกประชุม และสั่งให้ “ครูอ้อย” ยุติการทำงานตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ส่วน “ครูแพง” ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูอ้อย ซึ่งเป็นขั้นตอนของกฎหมาย แต่ทางโรงเรียนตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเหตุการณ์นี้เคยถูกนำไปเผยแพร่แล้วครั้งหนึ่ง ตั้งแต่หลังเกิดเรื่อง แต่ทำไมจึงกลับมาเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์อีกครั้ง  ซึ่งทางโรงเรียนย้ำให้ทางผู้ปกครองสบายใจว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว

สำหรับ “ครูอ้อย” เป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งนี้มาเกือบ 20 ปี แต่เมื่อปี 2559 ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงขอลาออกไปเพื่อใช้สิทธิ์รักษาพยาบาล ทางโรงเรียนก็อนุญาต แต่เนื่องจากเป็นครูที่สอนคณิตศาสตร์มานานและเป็นครูที่รับผิดชอบต่อหน้าที่ จึงจ้างมาสอนพิเศษเป็นรายชั่วโมงเป็นรายคาบ โดยปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่ครูอ้อยจะอายุ 60 จะเกษียณ แต่มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน จึงให้ครูอ้อยหยุดปฎิบัติหน้าที่

ส่วนครูแพง อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะอยู่ช่วงปิดเทอมและช่วงโควิด-19 แต่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook