เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ไปไม่ถึงโรงเรียน!หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ฝ่าไฟรั่วช่วยครูจิตอาสา ขับเก๋งชนเสาไฟดับสลด

ไปไม่ถึงโรงเรียน!หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ฝ่าไฟรั่วช่วยครูจิตอาสา ขับเก๋งชนเสาไฟดับสลด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 พ.ค. 2561 07:05:06 น. เข้าชม 166286 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ไปไม่ถึงโรงเรียน!หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ฝ่าไฟรั่วช่วยครูจิตอาสา ขับเก๋งชนเสาไฟดับสลด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ไปไม่ถึงโรงเรียน!หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ฝ่าไฟรั่วช่วยครูจิตอาสา ขับเก๋งชนเสาไฟดับสลด
ไปไม่ถึงโรงเรียน!หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ฝ่าไฟรั่วช่วยครูจิตอาสา ขับเก๋งชนเสาไฟดับสลด

หนุ่มกู้ภัยโพสต์เฟซอุทาหรณ์เตือนใจเก๋งครูจิตอาสาตั้งใจมาสอนหนังสือให้กับเด็กๆ ถูกสุนัขวิ่งตัดหน้าหักหลบชนเสาไฟหักทับรถ ต้องฝ่าไฟชอร์ตเข้าไปช่วยนำร่างครูออกมา สุดท้ายดับสลด 1 ราย ที่เหลืออีก 3 ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phiraphat Makeaw ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยโพสต์ภาพ วีดีโอ พร้อมด้วยข้อความเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ของการช่วยชีวิตคนที่ประสบอุบัติเหตุ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เมื่อวัน 7 พฤษภาคม เวลา 22.38 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่รถยนต์ประสบอุบัติเหตุสุนัขตัดหน้าก่อนหักหลบ ทำให้รถเสียหลักหมุนไปชนเสาไฟฟ้าหักลงมาทับรถ

มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลไปทั่วเนื่องจากพื้นที่เปียกแฉะ จากฝนตกมีผู้อยู่ในรถดังกล่าว 4 คน แต่พอได้ทราบจุดหมายการมาที่จังหวัดอุทัยธานีของทั้ง 4 คนในครั้ง ถึงกับเป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจ เนื่องจากทั้งหมดนั้นตั้งใจจะมาเป็นครูจิตอาสา เพื่อสอนหนังสือให้กับเด็กๆ แต่สุดท้ายก็ต้องสูญเสียครูจิตอาสาไป 1 คน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยโพสต์ระบุเหตุการณ์ทั้งหมดระบุว่า

#สดุดีคุณครูจิตอาสา #ทนอ่านสักนิด #ชอบช่วยแชร์ด้วยครับ #ทุกชีวิตก็มีความหมาย #เสียใจคุณครูไปไม่ถึงโรงเรียนดั่งที่ตั้งใจไว้


#คุณครูจิตอาสา4 คนที่เป็นศิษย์โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี เดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานีด้วยความตั้งใจ สำนึกรักโรงเรียนที่เคยสอนมา กลับมาเพื่อจะมาช่วยสอนน้องๆที่โรงเรียนเก่า แต่ใจเจ้ากรรมวันที่เดินทางมานั้น มีฝนตกปรอยๆ และถนนที่ไม่ค่อยดี ประกอบกับเป็นเวลามืด ก็ขับรถกันมาเรื่อยๆจนมาถึงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงอุทัยธานี มีสุนัขตัดหน้าเลยหักหลบ รถหมุนไปชนเสาไฟฟ้าหักลงมาทับรถ มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลชอร์ตไปทั่วเนื่องจากพื้นที่เปียกแฉะ

#ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีเหลืออยู่บ้าง เจ้าหน้าที่พยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตทุกอย่างที่มีอยู่ เดินทางมาที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน อามีรา ทะเบียน 3 กย 6016 กรุงเทพมหานคร ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถคันนี้ 4 คน ติดภายในส่วนหน้า 2 คน

ทุกคนต่างรีบจะเอาผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาให้ได้ #แต่เจ้าหน้าที่วิ่งไปไฟก็ชอร์ตแม้จะมีอุปกรณ์ป้องกันแต่พื้นเปียกบวกกับฝนปรอยๆ แต่ก็แข็งใจสู้กับกระแสไฟฟ้าเอาออกมาได้ 2 คนด้านหลัง ยังเหลือ 2 คนข้างหน้าจึงรีบประสานหน่วยงานรับผิดชอบให้มาทำการตัดกระแสไฟ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และติดต่อการไฟฟ้าอุทัยธานีมาตรวจสอบ แต่การไฟฟ้าก็ไม่สามารถทำการตัดได้ เพราะไม่ใช่วงจรของการไฟฟ้า

#ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนั้นที่สั่งให้การไฟฟ้าตัดไฟโคลนเสาไฟ แล้วจึงเริ่มใช้เครื่อง ตัด-ถ่าง เปิดประตูเอา 2 คนหน้าออกมาได้ สรุปปลอดภัย 3 คน เสียชีวิต 1 คน คือคุณครูปริวัฒน์ ชารี อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ (ผู้เสียชีวิต) (เจ็บกว่าเพื่อนเสียชีวิต ก็คือคนปลายสายที่โทรหาว่าใกล้ถึงบ้านแล้ว นั่งรอหน้าบ้าน แต่ไปไม่ถึงกัน) #ถ้าไม่ฝืนโดนไฟชอร์ตเราอาจจะเสียคุณครูทั้งหมดเลยก็ได้ #ขอบคุณเครื่องตัดถ่างเสือใหญ่อุทัยธานี

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Phiraphat Makeaw


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook