เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สลด "นักเรียน - ผอ." จมน้ำท่วมดับ 2 ศพ

สลด "นักเรียน - ผอ." จมน้ำท่วมดับ 2 ศพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ส.ค. 2563 06:56:09 น. เข้าชม 166267 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สลด "นักเรียน - ผอ." จมน้ำท่วมดับ 2 ศพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สลด "นักเรียน - ผอ." จมน้ำท่วมดับ 2 ศพ
อุตุฯเตือน 32 จังหวัดรับมือพายุ ปภ.สรุปมี 18 จว.โดน ‘ซินลากู’ ถล่ม น.ร.หนองบัวลำภู-ผอ.โรงเรียนที่พิษณุโลก สังเวยน้ำป่า 2 ศพ เชียงรายหนักทางเชื่อมเชียงใหม่ขาด 160 ชีวิต

อุตุฯเตือน32จว.รับมือ
ห่วงกทม.ฝนถล่ม70%

อุตุฯเตือน 32 จังหวัดรับมือพายุ ปภ.สรุปมี 18 จว.โดน ‘ซินลากู’ ถล่ม น.ร.หนองบัวลำภู-ผอ.โรงเรียนที่พิษณุโลก สังเวยน้ำป่า 2 ศพ เชียงรายหนักทางเชื่อมเชียงใหม่ขาด 160 ชีวิต ติดอยู่กลางทาง ต้องนำเข้าพักที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เหนือหนักหลายจังหวัด ลำปางสะพานขาด อุตรดิตถ์จม 4 ตำบล ระดมเยียวยาจ.เลย

เตือน 32 จว.ยังเสี่ยงพายุ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ‘หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคเหนือตอนบน’ ฉบับที่ 12 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ โดยระบุว่า พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ และได้เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเมียนมาและบริเวณภาคเหนือตอนบนด้านตะวันตก

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุม ตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะ เช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังผล กระทบจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะได้ผลกระทบ ในวันที่ 4 ส.ค. ภาคเหนือ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์, ภาคกลาง นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี, ภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด, ภาคใต้ ระนอง พังงา ภูเก็ต เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัด ระวัง และควรงดออกจากฝั่ง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จนถึงวันที่ 4 ส.ค. สำหรับพายุระดับ 4 (โซนร้อนกำลังแรง ฮากูปิต) ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5 (พายุไต้ฝุ่น) แล้ว บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่ง บริเวณมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีนในช่วงวันที่ 3-4 ส.ค. ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศจนถึงเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ส.ค.ว่า ประเทศไทย มีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

★ พิษพายุ 18 จว.อ่วม

วันเดียวกัน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลจากพายุซินลากูทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำไหลหลากในพื้นที่ 10 จังหวัด รวม 23 อำเภอ 46 ตำบล 130 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผล กระทบ 1,399 ครัวเรือน ได้แก่ น่าน, อุตรดิตถ์, ลำปาง, พะเยา, เชียงราย, เชียงใหม่, เลย, หนองบัวลำภู, อุดรธานี และนครพนม ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

นายชยพลกล่าวด้วยว่า อิทธิพลจากพายุซินลากูยังทำให้เกิดวาตภัยในพื้นที่ 8 จังหวัด รวม 19 อำเภอ 52 ตำบล 141 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 672 หลัง ผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ อำนาจเจริญ, สุรินทร์, สุราษฎร์ธานี, พังงา, ระนอง, นครศรีธรรมราช, ชุมพร และภูเก็ต ปัจจุบันสถานการณ์ภัยคลี่คลายแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

★ ‘ตู่’ชี้ระบายไม่ทันทำท่วม

วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง ในภาคเหนือตอนบนและทั่วพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะหลายอำเภอในจ.เลย เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนว่า ได้กำชับไปตั้งแต่ตอนที่ท่วมแรกๆ แล้วว่าให้ทุกหน่วยไปดูแล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหารและกระทรวงมหาดไทยเข้าไปดูแล และมีเจ้าหน้าที่หลายกระทรวงเริ่มเข้าไปดูแลแล้ว ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือตอนนี้เป็นช่วงที่พายุเข้ามาหลายลูก โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยรายงานว่า เนื่องจากฝนตกเกิน 100 มิลลิเมตร ระบบระบายน้ำจึงรับไม่ได้ ทำให้ท่วมเอ่อเป็นธรรมดา เดี๋ยวก็ลดลง ส่วนของความเสียหายเดี๋ยวต้องมีแผนจัดการ ขณะนี้มี 3 จังหวัดคือ น่าน พิษณุโลก เลย ได้รับผลกระทบและรายงานมาเพิ่มอีก 1 จังหวัดคือ เชียงใหม่ ก็เร่งรัดดำเนินการให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งแผนการนั้นทางการมีอยู่แล้ว แต่ฝนที่ตกหนัก ถ้าเก็บน้ำได้ตรงไหนขอให้เก็บไว้ ไม่เช่นนั้น วันหน้าจะเกิดปัญหาเรื่องน้ำแล้ง

ถนนขาด - ถนนภายในหมู่บ้านสัน ม.3 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าซัดจนพังขาด ตัดเส้นทางสัญจรไปมา ขณะเดียวกันหลายพื้นที่ในจังหวัดก็ถูกน้ำท่วม เพราะฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนซินลากู เมื่อวันที่ 3 ส.ค.

★ เชียงราย-เชียงใหม่ถูกตัดขาด

ที่จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-สันป่าสัก ซึ่งเป็นทางสายหลักที่เชื่อมระหว่างจ.เชียงราย- จ.เชียงใหม่ รวมถึงจ.พะเยา ได้รับผลกระทบ อย่างหนักจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง โดยที่หมู่ 9 ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติขุนแจทะลักลงท่วมถนนสูงประมาณ 30-50 ซ.ม. 2 ช่องจราจรระยะทางประมาณ 100 เมตร เหลือช่องทางสัญจรเพียง 2 ช่อง, ที่ก.ม. 58+679 และ 61+632 บริเวณสวนรุกขชาติฯ ใกล้ด่านตรวจบ้านแม่โถ น้ำป่าพัดถล่มจุดก่อสร้างสะพานข้ามถนนและทางเบี่ยงจนเสียหายทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านไปมาได้

ที่ก.ม.62 ถนนได้รับความเสียหายจาก น้ำหลาก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนั้นกระแสน้ำป่าท่วมสะพานข้ามแม่น้ำแม่ลาว ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า สูงกว่า 1 เมตร ทำให้ถนนที่เชื่อมระหว่างเวียง เป่าเป้า-ต.แม่เจดีย์ใหม่ ถูกตัดขาดไปอีก 1 จุด และทำให้ถนนทางเลี่ยงระหว่างเชียงราย-เชียงใหม่ จาก อ.เวียงป่าเป้า ไปทาง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เพื่อเชื่อมระหว่างเชียงราย-เชียงใหม่ ไม่สามารถใช้การได้และผู้ใช้ เส้นทางต้องหันไปใช้เส้นทางอื่นโดยอ้อม ผ่านทาง จ.ลำปาง หรือทาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ชั่วคราว นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่ถูก น้ำท่วมรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่าน ไปมาได้ อาทิ บริเวณปากทางบ้านหนองยาว หมู่ที่ 4 ต.เวียง น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และไหลเชี่ยว ทั้งนี้แขวงทางหลวงคาดว่า การซ่อมแซมถนน เชียงใหม่-เชียงราย (สาย 118) ที่ขาด ทั้ง 6 จุด คาดว่าวันที่ 4 ส.ค.ค่ำๆ น่าจะสัญจรไป-มา ได้ตามปกติ

★ 160 ชีวิตติดอยู่กลางทาง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ที่อุทยานแห่งชาติ แม่ตะไคร้ มีประชาชนประมาณ 160 คน ติดอยู่ระหว่างเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย เนื่องจากน้ำพัดถนนขาด กลับเชียงใหม่ไม่ได้ เดินทางต่อไปยังเชียงรายก็ไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้จัดส่งอาหารและน้ำดื่มให้เรียบร้อย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้พักในที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ชั่วคราว ทุกคนปลอดภัยดี

ขณะที่บ้านเรือนริมถนนและใกล้กับลำห้วยต่างๆ ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ถูกน้ำท่วมพบว่ามี 17 หมู่บ้านในต.แม่เจดีย์และต.แม่เจดีย์ใหม่ของ อ.เวียงป่าเป้า

ที่จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนัก ตลอดทั้งคืนและยังคงต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าจากลำน้ำแม่ต๋ำไหลหลากเข้าท่วม ชุมชนแม่ต๋ำสายใน เขตเทศบาลเมืองพะเยา ในช่วงดึก กว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน ถนนในหมู่บ้านบางพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกัน กำจัดวัชพืชกิ่งไม้ที่ลอกขวางทางน้ำ เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านของชาวบ้าน ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ได้เตรียมกระสอบทราย ปิดกั้นน้ำเข้าบ้านด้วย ทั้งนี้ถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม คาดว่าสถานการณ์น้ำป่าน่าจะกลับ เข้าสู่ภาวะปกติ

★ เชียงใหม่พนังแตก

ที่จ.เชียงใหม่ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากคืนที่ผ่านมาระดับน้ำแม่กวงที่ไหลมาจากเขตพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดเพิ่มสูงขึ้น มีเศษซากไม้กิ่งไม้ รวมทั้งผักตบชวาลอยมากับน้ำทำให้พนังกั้นน้ำข้างฝายแตกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งผลักดันเศษสวะออกจากหน้าฝายจนระดับน้ำไหลกลับไปที่ในตัวลำน้ำตามปกติ ส่วนน้ำท่วมบ้านเรือนในที่ลุ่มได้รับผลกระทบประมาณ 10 หลังคาเรือน

ที่จ.แพร่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตก หนักในหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยที่หมู่ 1 และหมู่ 10 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง มีบ้านเรือนที่อยู่ฝั่งด้านทิศตะวันออกของถนนถูกน้ำท่วม ขณะที่ระดับน้ำในน้ำแม่แคมเอ่อท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ หมู่ 4 สูงประมาณ 30 ซ.ม. มีบ้านเรือนเดือดร้อน 10 หลังคาเรือน นอกจากนั้นที่บ้านหมู่ 2 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ก็มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่

ติดน้ำท่วม - กู้ภัยช่วยเหลือพระเณรกว่า 80 รูป ออกจากวัดบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังฝนตกหนักในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมกุฏิและศาลาอย่างรวดเร็ว

★ ลำปางสะพานขาด

ที่จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำปาง ล่าสุดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยแม่ช่อฟ้าได้ซัดหัวสะพานคอนกรีตขาด ทำให้ชาวบ้านที่ใช้เดินทางชื่อมบ้านทุ่งฮ้าง หมู่ 1 กับบ้านแม่จอกฟ้า หมู่ 8 และบ้านช่อฟ้า หมู่ 5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม ถูกตัดขาด ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวเขาปกาเกอะญอกว่า 200 ครัวเรือน และประชาชนกว่า 600 คนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาและรถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่แม่น้ำวังเอ่อท่วมบ้านเรือนราษฎรและ หน่วยงานราชการ ที่ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ สูงกว่า 1.50-2 เมตร รวมไปถึงอบต.วังซ้าย ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ต้องนำอาหารและน้ำเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนบางส่วนที่ติดอยู่ภายในบ้าน นอกจากนั้นในพื้นที่บ้านห้วยป้าย ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ ต้องอพยพชาวบ้าน ที่อยู่ริมแม่น้ำวัง 50 หลังคาเรือน ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน นำโดยนายฝันดี และนายฝันเด่น จรรยาธนากร สองฝาแฝด พร้อมเจ้าหน้าที่ 10 นาย ร่วมกับทีมกู้ภัยวังเหนือ นำโดย ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้ากู้ภัยวังเหนือ ได้นำเรือ ท้องแบน 2 ลำเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้าน หลังจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ 6 ต.วังเหนือ ประมาณ 5 คน และสามเณรอีก 4 รูป ติดอยู่บนอาคารเรียนไม่สามารถเดินลุยน้ำออกมาได้ เพราะระดับน้ำมีความสูงตั้งแต่ 1.50-2 เมตร ส่วนทีมกู้ภัยทางน้ำได้ใช้เรือเข้าไปรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ โดยใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง เนื่องจากน้ำด้านในยังไหลเชี่ยว ก่อนจะทยอยนำคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

ถูกน้ำพัด - เจ้าหน้าที่ปภ.และชาวบ้าน ออกตามหานายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ถูกกระแสน้ำจากลำน้ำคานพัดหายไป ล่าสุดพบศพแล้ว เมื่อค่ำวันที่ 3 ส.ค.

★ พิษณุโลกน้ำซัดผอ.โรงเรียนดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านลาดคื้อ หมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ต้องระดม ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ปภ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อค้นหานายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ต.ห้วยเฮี้ย ที่ถูกกระแสน้ำจากลำน้ำคานพัดหายไปเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. ขณะนายนพดลและนายขวัญฟ้า เหมหลุด ชาวบ้านลาดคื้อออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตก เกิดกระแสน้ำไหล อย่างรุนแรงส่งผลให้น้ำได้พัด ทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ นายขวัญฟ้าสามารถ เกาะกิ่งไม้และสามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ปลอดภัย ส่วนนายนพดลสูญหายไปกับกระแสน้ำ หลังจากนั้นชาวบ้านที่ไปด้วยได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้าน พร้อมแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้ทราบ จึงมีการระดมการค้นหาในช่วง เมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มการค้นหาอีกครั้งในเวลาตั้งแต่เช้า

โดยมทบ.39 สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ สำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน กระทั่งพบร่างของผอ.โรงเรียนบ้านลาดคื้อ เสียชีวิตอยู่ติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

★ อุตรดิตถ์น้ำจม 4 ตำบล

ที่จ.อุตรดิตถ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้น้ำป่าจากภูเขาและลำน้ำสาขาต่างๆ ไหลลงแม่น้ำปาด เพิ่มระดับความสูงอย่างรวดเร็ว มวลน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ริมลำน้ำปาดสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต่างเร่งเก็บข้าวของทรัพย์สินมีค่าไว้ที่สูง โดยเฉพาะที่หมู่ 5 บ้านห้วย ปากแค ต.เด่นเหล็ก อ.น้ำปาด ชาวบ้าน 90 ครอบครัวไม่สามารถออกจากหมู่บ้าน จนท.ต้องใช้เรือท้องแบนนำน้ำ อาหารกล่อง จัดส่งให้ทุกครอบครัว โดยบางหลังถูกท่วมมิดหลังคาบ้าน นอกจากนั้นนายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอน้ำปาดต้องนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตชด. 316 น้ำปาด ลุยน้ำท่วมสูงระดับหน้าอกเพื่อช่วยขนย้ายผู้ป่วย 2 ราย ที่มีอาการเครียดจากโรคประจำตัวความดันสูงส่งโรงพยาบาลน้ำปาด โดยชาวบ้านบอกครั้งนี้แรงและสร้างความเสียหายหนักที่สุดในรอบ 40 ปี หลังจากเคยเกิด น้ำท่วมบ้านมาแล้วเมื่อปี 2521 ยังไม่ได้ กินข้าวสักมื้อ

นายศุภชัยกล่าวว่า อำเภอน้ำปาดเป็นพื้นที่ เสี่ยงภัยสีแดงวัดปริมาณน้ำฝนได้ 200 ม.ม. ล่าสุดชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว 4 ตำบลคือ ตำบลบ้านฝาย ตำบลแสนตอ ตำบล ห้วยมุ่น และตำบลเด่นเหล็ก มากถึง 200 ครอบครัวที่ถูกน้ำท่วมสูง

น้ำใจตำรวจ - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้กำลังพลในพื้นที่ ที่น้ำไหลหลากท่วม ระดมยานพาหนะ สิ่งอุปกรณ์ ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.

★ มท.1 รุดช่วยชาวเลย

ที่จ.เลย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนหนักตลอดคืนจนมีเกิดเหตุน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอเชียงคาน ปากชม และจุดที่ท่วมหนักสุดที่ต.น้ำสวย อ.เมือง น้ำทะลักเข้าท่วม บ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ประชาชนบางส่วนได้ติดภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านต่างได้รับ ความเสียหายจำนวนมาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ จากนั้นได้ขอนอนที่วัดศรีสว่างวารี บ้านสูบ ต.น้ำสวย โดยกางมุ้งและนอนกับพื้นเสื่อ เพื่อเร่งฟื้นฟูหมู่บ้านให้กลับมาสู่ปกติอย่างเร็วที่สุด โดยตลอดทั้งวันทุกภาคส่วนร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ อาทิ นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ ดาราชื่อดัง และก้อง ห้วยไร่ นักร้องชื่อดัง ร่วมกับหน่วยกู้ภัย อาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยงานอื่นๆ แจกของยังชีพ ทำความสะอาดให้กับชาวบ้าน โดยนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า สถานการณ์ฝนตกติดต่อกันและ น้ำป่าไหลหลาก ทำให้บ้านเรือนของราษฎรเสียหาย 253 ครัวเรือน

ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานเลย พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และคณะ เข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ประสบอุทกภัยบ้านสูบ โดยมี นายชัยวัฒน์ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป

จากนั้นเวลา 14.30 น. ที่วัดศรีสว่างวารี ต.น้ำสวย พล.อ.อนุพงษ์และคณะ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 300 ชุด และพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

★ หนองบัวลำภูจมดับ 1

ที่จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพายุฝนตกกระหน่ำต่อเนื่องในวันที่ 1-2 ส.ค. จนน้ำบนภูแปก เขตต.กุดแห่ อ.นากลาง ไหลทะลักท่วมที่ลุ่ม แล้วไหลลงมาที่คลองห้วยเดื่อ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนริมทางหลวง แผ่นดินสาย 210 บริเวณเขตเทศบาลตำบลนากลาง ระยะทางกว่า 1 ก.ม. ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 ซ.ม. นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้ลงพื้นที่ อำนวยการแก้ไขปัญหา โดยเช้าวันที่ 3 ส.ค.ระดับน้ำที่ท่วมขังกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พบศพน.ส.สุรจิตรา ทองจินดา อายุ 17 ปี น.ร.ชั้น ม.5 ร.ร.คำแสนวิทยาสรรค์ เสียชีวิตติดอยู่ในพงหญ้าริมทาง ห่างจากถนนทางหลวง แผ่นดินสาย 210 ประมาณ 10 เมตร คาดว่าผู้ตายได้เดินฝ่ากระแสน้ำท่วมกลับบ้าน หลังไปอบรมที่โรงเรียน แต่ถูกน้ำพัดจมหาย เสียชีวิตโดยไม่มีคนเห็น

★ พัทลุงต้นไม้ล้มขวางถนน

ที่จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 3 ส.ค. เกิดลมพัดแรงและ มีฝนตกหนักในพื้นที่ โดยเฉพาะบนถนนสายเอเชีย ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง มีต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด ตั้งแต่ อ.เมืองพัทลุง อ.ควนขนุน จนถึง อ.ป่าพะยอม พื้นที่รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช และถนนเพชรเกษมตั้งแต่ อ.เมือง จนถึง อ.ศรีนครินทร์ พื้นที่ รอยต่อ จ.ตรัง เจ้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม เจ้าหน้าที่อาสามสมัครกู้ภัยพัทลุง เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออกเพื่อให้รถที่ขับไปมา ได้อย่างสะดวก โดยนายพัฒฐจักร แพะปลอด อายุ 38 ปี และนายอรรณพ ชูมนต์ อายุ 41 ปี ที่มาด้วยกันในรถกระบะ หักหลบกิ่งไม้ ที่ขวางถนนไปชนต้นไม้ข้างทางบาดเจ็บ สาหัสทั้งคู่ นอกจากนั้นยังมีรถจยย.ถูกกิ่งไม้หักลงมาทับบาดเจ็บอีก 1 ราย

ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุซินลากู ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ทำให้ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ราว 40-50 ปี ภายใน วัดน้ำน้อยใน หมู่ 3 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ โค่นล้มแบบถอนรากถอนโคน และล้มทับรถกระบะ 2 คัน ที่จอดอยู่ใต้ต้นโพธิ์ได้รับความเสียหาย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook