เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ

เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 มี.ค. 2564 09:00:22 น. เข้าชม 166273 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ
เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2564 ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวร สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า

เศร้า! นักเรียน ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ เจอฐานหนีสงคราม ครูฝึกบังคับมุดน้ำ 3 เมตร กลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2564 ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวร สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนหายตัวไประหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ คาดว่าน่าจะจมน้ำบริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

ยังไม่ทราบชะตากรรม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก นายพงศ์วริศ ทองเสน นายกสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล พร้อมชุดค้นหาใต้น้ำกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล และกู้ภัยร่วมใจจุด อ.ห้วยเม็ก

ที่เกิดเหตุหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ใกล้โรงเรียน น้ำลึกประมาณ 3 เมตร หน่วยกู้ภัยชุดค้นหาใต้น้ำและทีมประดาน้ำใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 23.30 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงพบศพนายเก้า (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สภาพใส่ชุดลูกเสือ เจ้าหน้าที่และแพทย์เวรจึงร่วมกันชันสูตร


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุโรงเรียนจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ด.ช.เอ หายตัวไประหว่างเข้าฐานทางน้ำ หรือฐานหนีสงครามที่โรงเรียนจัดไว้ แล้วหายตัวไปจนเวลาเลิกเรียน ยังไม่กลับบ้าน ผู้ปกครองจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและหน่วยกู้ภัยช่วยกันออกตามหา กระทั่งมาพบว่าจมน้ำเสียชีวิต

สอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่า โรงเรียนจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ พานักเรียนทำกิจกรรมเข้าฐาน โดยมีครูบังคับและฝึกนักเรียนทุกคนลงมุดหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ใกล้เคียงโรงเรียน โดยฐานดังกล่าวเป็นฐานหนีสงคราม ไว้ให้นักเรียนลูกเสือมุดน้ำ ความลึกกว่า 3 เมตร แล้วโยนก้อนหินสมมุติเป็นระเบิด โดยไม่มีอุปกรณ์เตรียมไว้ช่วยเหลือ

สำหรับผู้เสียชีวิต ไม่อยากลงไปในน้ำ เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น พยามหลบเลี่ยงไม่เข้าทำกิจกรรมฐานนี้ ขณะเกิดเหตุคาดว่าครูให้ลงฝึกมุดน้ำเหมือนเพื่อนลูกเสือคนอื่นๆ แต่ไม่มีใครเห็นจึงจมน้ำเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก เข้าตรวจสอบที่เกิด และเตรียมเรียกสอบพยานและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ว่าเกิดจากความประมาทหรือสาเหตุใด

 

ที่มาข่าวสดออนไลน์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook