เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.(คลิป)

ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.(คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.ย. 2562 17:57:24 น. เข้าชม 166285 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.(คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.(คลิป)
ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.(คลิป)

ฉาวอีก! ผู้ปกครองบุกโรงเรียนไล่‘ผอ.’ แฉปลอมลายเซ็น อม3แสนเงินกองทุนนร.

วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบรรดาผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ ต.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี กว่า 50 รวมตัวกันประท้วงพร้อมถือป้ายและตะโกนขับไล่ ผอ.โรงเรียน หลังเงินกองทุนนักเรียน ซึ่งอดีตผอ.คนเก่าพร้อมศิษย์เก่าร่วมกันทำผ้าป่ามาให้เป็นทุนหายไปจากบัญชี 3 แสนบาท ต่อมา นายธนสาร เจริญสุข นายอำเภอทุ่งฝน พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน และ นายประเจน ปาประลิต รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 เดินทางมาพูดคุยกับกลุ่มผู้ปกครอง

ตัวแทนผู้ปกครอง ระบุว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นม.3 มีนักเรียน 216 คน ตั้งแต่ผอ.คนนี้มารับตำแหน่ง 4 ปี มีทุจริตในโรงเรียนหลายเรื่องจนทนไม่ไหวจริงๆ ตั้งแต่ปีแรกก็มีเรื่องทุจริตทันที ก่อนจะมาอยู่โรงเรียนนี้ก็โดนชาวบ้านที่อื่นขับไล่มาแล้ว สำหรับเรื่องทุจริต แอบไปเบิกเงินของกองทุนนักเรียนที่ นายศรีทัน วิเชียรเครือ อดีตอาจารย์ใหญ่เมื่อปี 40 และศิษย์เก่าทำผ้าป่ามาให้โรงเรียน ได้เงิน 5 แสนบาท ซึ่งฝากไว้ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและได้ดอกเบี้ยเดือนละ 1 หมื่นบาท

“แต่ผอ.แอบปลอมลายเซ็นไปบิกเงินมาใช้ 3 แสน กรรมการจึงไปแจ้งความไว้ ต่อมาชาวบ้านล่ารายชื่อไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม มีการไกล่เกลี่ย ผอ.ก็ยอมรับว่าเบิกเอาเงินไปใช้ ชาวบ้านยืนยันขอเพียงได้เงินของเด็กๆ ค่าอุปกรณ์การเรียนคืน และเงินกองทุนคืน จนวันนี้เวลาผ่านมากว่า 2 เดือนไม่มีอะไรคืบหน้า เคยรับแจ้งจากสพป.อุดรธานี 3 ว่าจะมาพบชาวบ้านหลายครั้ง แต่ก็เลื่อนนัดทุกครั้ง

ชาวบ้านไม่ได้มาฟ้องร้องเอาผิดใคร มาเพียงเพื่อทวงสิทธิของเราเอง เงินค่าอุปกรณ์การเรียนของเด็ก เงินกองทุนที่ชาวบ้านสะสมมา ที่ผอ.เคยยืมไปก่อนหน้านี้ และที่แอบเบิกออกไปรวมแล้วกว่า 3 แสนบาท เงินประกันอุบัติเหตุนักเรียนคนละ 150 บาท เอามาคืนให้กับเด็กๆและโรงเรียน ขณะนี้อยากให้ย้ายผอ.ไปจากโรงเรียน เพราะตั้งแต่มาอยู่ที่นี่นักเรียนลดลงเรื่อยๆ

ด้านรอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 ชี้แจงกับชาวบ้านว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ วันพุธที่ 11 ก.ย.นี้จะส่งคณะกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงเรียนทันที ส่วนจะนานแค่ไหนไม่สามารถบอกชาวบ้านได้ หากพบข้อร้องเรียนมีมูลตามที่ชาวบ้านบอกแจ้งมา ก็ต้องดำเนินคดีทางอาญาและฟันวินัยร้ายแรงผอ.ท่านนี้ด้วย ส่วนที่ชาวบ้านอยากให้ย้ายผอ.ออกจากโรงเรียนแห่งนี้ ตอนนี้ผอ.ก็ทำเรื่องย้ายอยู่ ทราบว่าอีกไม่นานคงทราบผล


ขณะที่ ผอ.โรงเรียน บอกกับชาวบ้านสั้นๆ ว่า ไม่ขอชี้แจงในเรื่องที่ถูกร้องเรียนทั้งหมด จะขอตอบให้กับคณะกรรมการที่มาสอบสวนเท่านั้น และได้ทำหนังสือขอย้ายจากโรงเรียนแห่งนี้แล้ว เพื่อขอย้ายไปอยู่โรงเรียนในเขตอ.ทุ่งฝน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook