เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 ก.พ. 2563 10:51:01 น. เข้าชม 166332 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน
สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นักเรียนยืนยันว่าเป็นการลงโทษรุ่นน้อง ด้วยการแกล้งกัน ทางโรงเรียนต้องลงโทษตามระเบียบอยู่แล้ว

สั่งลงโทษแล้วรุ่นพี่โหด บังคับเด็กม.3 กินขี้เลื่อย ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นักเรียนยืนยันว่าเป็นการลงโทษรุ่นน้อง ด้วยการแกล้งกัน ทางโรงเรียนต้องลงโทษตามระเบียบอยู่แล้ว

กินขี้เลื่อย / จากกรณีที่โลกโซเชียล มีการเผยแพร่คลิป ระบุมีเด็กนักเรียนวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกรุ่นพี่บังคับให้กินขี้เลื่อยที่ไว้ให้หนูแฮมเตอร์ โดยในคลิปน้องนักเรียนกินขี้เลื่อย ทำท่าจะอ้วกตลอดเวลา โดยมีเสียงสั่งบอกว่าให้กินเข้าไป กินได้ แล้วกินน้ำตามเข้าไปนั้น ขณะที่ชาวเน็ตและคนที่เห็นคลิปต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่ไม่พอใจการกระทำดังกล่าว บ้างก็ต่อว่า “โอ้ยยยย! น้องง! อิคนที่สั่งนี่จิตใจชั่วช้าจริงๆ ดูแล้วจะร้อง สงสารน้อง พ่อแม่ส่งให้มาเรียนหนังสือ แต่กลับมาเจอคนชั่ว
แบบนี้” “ให้ตายเถอะ ยังเป็นมนุษย์อยู่ไหมนะ แย่มากเลย” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ถนนประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ่ กทม. นายสมบูรณ์ สาลีพันธ์ ผอ.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เรื่องมีอยู่ว่ารุ่นพี่ที่เป็นนักเรียนชั้นม.5 ไปฝึกภาคสนามที่จ.กาญจนบุรีกลับมา ในระหว่างที่ไม่อยู่นั้นรุ่นน้อง ม.3 เข้าไปนั่งเล่นที่ห้องของรุ่นพี่ม.5 ที่เตียงของเขา ในห้องของเขา และทิ้งขยะไว้ เมื่อรุ่นพี่กลับมาด้วยความเหนื่อย จึงหาตัวว่าใครเป็นคนทำ จึงมารู้ตัวว่ารุ่นน้องม.3 เป็นคนทำ ก็ดำเนินการการอย่างที่เห็นในคลิป แต่ในคลิปนั้นยังขาดการนำเสนอบางช่วง

นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ในคลิปจะไปจบอยู่ที่น้องม.3 กินขี้เลื่อยแล้วดื่มน้ำตาม แล้วก็ตัดอยู่แค่นั้น แค่ความจริงหลังเด็กนักเรียนชั้นม.3 ไม่ได้กินขี้เลื่อยนั้นเข้าไป ซึ่งเบื้องต้นตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้แล้ว ทั้งกรรมการกิจกรรมนักเรียน กรรมการหอพัก นักเรียนก็ยืนยันว่าเป็นการลงโทษรุ่นน้องด้วยการแกล้งกัน ซึ่งมันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น เด็ก 2 คนนี้รู้จักกัน อยู่กลุ่มเดียวกัน เป็นเด็กนักเรียนกินนอน ที่มาจากภาคใต้เหมือนกัน แล้วผู้ปกครองทั้ง 2 คนก็รู้จักกัน ผู้ปกครองทั้ง 2 คนก็ทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งเขาก็ไม่ได้เอาผิดอะไร เพราะเขาทราบดีว่าเด็ก 2 คนนี้ชอบเล่นอะไรแผลงๆ

“ด้วยความที่รุ่นพี่ม.5 เป็นคนห่ามๆ และทำไม่ถูกต้องเช่นนี้ มันจึงเกิดเป็นภาพที่เห็นทางโรงเรียนก็ต้องลงโทษตามระเบียบอยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ผมในฐานะเป็นครู ทั้งผู้กระทำและผู้เสียหาย ผมจะลงโทษไปตามระเบียบ และด้วยความเมตตากรุณา เพราะที่ผ่านมาเด็ก 2 คนนี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความประพฤติมาก่อน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเรียน มันเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรกสำหรับ 2 คนนี้” นายสมบูรณ์ กล่าว

 


ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook