เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูนักเรียนแตกกระเจิงวิ่งหนีจงอางยาวกว่า 3 เมตรเลื้อยเข้าห้องเรียน

ครูนักเรียนแตกกระเจิงวิ่งหนีจงอางยาวกว่า 3 เมตรเลื้อยเข้าห้องเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 มี.ค. 2564 03:14:13 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูนักเรียนแตกกระเจิงวิ่งหนีจงอางยาวกว่า 3 เมตรเลื้อยเข้าห้องเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูนักเรียนแตกกระเจิงวิ่งหนีจงอางยาวกว่า 3 เมตรเลื้อยเข้าห้องเรียน
ครูนักเรียนโรงเรียนบ้านชมพูในอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก แตกตื่นวิ่งเรียกกู้ภัยช่วยจับงูจงอางยาวกว่า 3 เมตรบุกห้องเรียนนักเรียนชั้น ป.3

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 29 มี.ค.64 หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ได้รับแจ้งจากครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านชมพู ต.ชมภู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลกว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่บุกเข้าไปในอาคารเรียนของฏรงเรียน จึงประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลาน มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม จุดเนินมะปราง พร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุภายในห้องเรียนชั้น อาคาร 1 ชั้น ป.3 พบงูจงอางขนาดลำตัวใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตรกำลังเลื้อยไปมาอยู่บริเวณริมผนังโดยมีคณะครู เจ้าหน้าที่คอยกันนักเรียนออกมาจากห้องเรียนเพื่อความปลอดภัย หากงูจงอางหลุดมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปถึงก็เข้าไปภายในห้องเรียนพบงูตัวดังกล่าวมีอาการตื่นตกใจ พยายามเลื้อยไปมา เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตอนงูจงอางตัวดังกล่าวเข้าไปจนมุมอยู่ภายในชั้นเอกสารท่ามกลางเสียงลุ้นของนักเรียนและคณะครู จนผู้เชี่ยวชาญให้สัญญาณว่าอุปกรณ์นั้นสามารถคล้องคองูไว้ได้เรียบร้อยก็มีเสียงเฮ ดีใจของเด็กนักเรียนส่งเสียง เพราะเด็กๆ ค่อนข้างตื่นเต้น ปนกับความกลัวและตกใจ


ด้านครูประจำชั้น ป.3 ได้บอกว่า ช่วงเวลาที่พบงูนั้นเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติกันเรียบร้อยแล้ว กำลังทยอยเข้าห้องเรียน มีเด็กตะโกนร้องด้วยความตกใจ ว่างู จากนั้นก็กรี๊ดกัน แล้วก็วิ่งกรูกันออกมา ตนจึงรีบกันเด็กนักเรียนออกมาจากห้อง ให้เจ้าหน้าที่มาดู พอมองเห็นตัวก็พบว่าน่าจะเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เชี่ยวชาญในด้านการจับงูดีกว่า เนื่องจากว่าเป็นงูจงอาง มีพิษร้ายแรง และมีขนาดตัวใหญ่ เกรงเรื่องความปลอดภัย หากคนไม่รู้วิธีการจับ อาจจะเกิดอันตรายได้


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการเร่งช่วยกันต้อนงูให้จนมุม ก่อนจะใช้อุปกรณ์จับงู คล้องที่หัวงูไว้ พบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูจงอาง ลำตัวใหญ่ ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร ก่อนจะนำใส่กระสอบปุ๋ย และนำไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook