เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ลั่นเอาผิดวินัยร้ายแรง 2 ครู หลอกชาวบ้านสวมสิทธิ คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน!

ลั่นเอาผิดวินัยร้ายแรง 2 ครู หลอกชาวบ้านสวมสิทธิ คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.พ. 2564 02:18:32 น. เข้าชม 166370 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ลั่นเอาผิดวินัยร้ายแรง 2 ครู หลอกชาวบ้านสวมสิทธิ คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ลั่นเอาผิดวินัยร้ายแรง 2 ครู หลอกชาวบ้านสวมสิทธิ คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน!
ขอนแก่น มี 2 ครูแอบอ้าง นำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนสวมสิทธิโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลทั้งโครงการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แลกกับเงินสดให้แก่เจ้าของบัตร 200 บาทต่อคน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้สูงอายุในหมู่บ้านโนนค้อ ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ออกมาร้องเรียนถูกขบวนการมิจฉาชีพหลอกนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนสวมสิทธิโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลทั้งโครงการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แลกกับเงินสดให้แก่เจ้าของบัตร 200 บาทต่อคน โดยมี “ครูฝน” นางบุหงา สุดงูเหลือม ครูโรงเรียนบ้านโสกแต้  เป็นผู้ประสานงาน โดยอ้างกับชาวบ้านว่าเป็นการช่วยเหลือจากรัฐบาลสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ได้ใช้สิทธิทั้ง 2 โครงการฯ และเมื่อชาวบ้านทราบความจริงว่าถูกหลอก จึงมีการเสนอเงินให้ชาวบ้านคนละ 1000-2000 บาท เพื่อเป็นการชดเชย แต่ชาวบ้านไม่ยินยอมนั้น

ล่าสุด ที่กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4  เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าสอบปากคำ ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาเอาไปเสีย หรือไว้ ซึ่งบัตรหรือใบรับรอง หรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ, ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นไปตรวจค้นจำนวน 3 จุด คือบ้านของร.ต.ดร.ภูผาภูมิ บ้านแม่ของ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ และบ้านครูฝน จนได้หลักฐานซึ่งเป็นเอกสารและสมุดบัญชีรายชื่อของชาวบ้านโนนค้อ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  ขณะนี้ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ ยังถูกควบคุมตัวและถูกสอบสวนอยู่ โดยห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนถ่ายภาพ และแจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการสอบปากคำชาวบ้านที่เข้าแจ้งความรวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์ของครูฝน หรือ นางบุหงา สุดงูเหลือม ครูโรงเรียนบ้านโสกแต้  แล้วพบหลักฐานที่เชื่อมโยงกันทางโซเชียลมีเดีย ที่พูดคุยกับ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ ถึงการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการจ่ายเงินให้ชาวบ้าน ซึ่งบางส่วนตรงกับที่ได้ข้อมูลจากชาวบ้าน จึงนำมาซึ่งการจับกุมครั้งนี้  โดยครูฝนถูกตั้งข้อหาร่วมกัน ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน


ด้าน  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายอำเภอบ้านฝางและนายอำเภอหนองเรือ ถึงการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการคนละครึ่งแล้ว  "จากข้อมูลยืนยันชัดเจนว่ามีผู้ร่วมขบวนการนี้ประมาณ 3-4 คน และมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจึงได้มอบหมายให้คลังจังหวัดลงพื้นที่ประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองและตำรวจแล้ว ในส่วนของคดีความที่ชาวบ้านได้ไปแจ้งความร้องทุกข์นั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้ตำรวจ สภ.บ้านฝาง และ สภ.หนองเรือ ให้พนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อขยายผลและรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด หากสาวถึงใครจะเอาผิดทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่กระทรวงใดหรือพื้นที่ใดก็ตาม  จากนี้ฝากไปถึงประชาชน อย่านำบัตรประชาชนไปให้ใครตามคำอ้างต่าง ๆ  เพราะบัตรประชาชนนั้น เป็นการแสดงตัวตนของแต่ละคนและยังใช้สิทธิ์ในการเข้าโครงการต่าง ๆ ของรัฐ ที่ได้ช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นโครงการเราชนะ ที่จะมีการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook