เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท

พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 พ.ค. 2561 12:51:49 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท
พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท

พายุถล่ม 4 อำเภอศรีสะเกษ โรงเรียน-บ้านเรือนพังยับหลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.บ้านโพธิ์ลังกา ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ พร้อม ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 และคณะ เดินทางตรวจสภาพของอาคารเรียนและอาคารประกอบของ ร.ร.แห่งนี้ ที่ถูกลมพายุพัดถล่มพังเสียหายยับเยิน โดยหลังคาอาคารเรียนแบบ ศก 02 โดนลมพายุพัดหอบเอาหลังคาไปตกอยู่กลางสนามหน้า ร.ร. ทำให้อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนโดนน้ำฝนเปียกเสียหายจำนวนมาก ส่วนอาคารอเนกประสงค์แบบ ศก 23 หลังคาโดนลมพัดปลิวหายไป ซึ่งนายบุญประสงค์ นำจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับชาวบ้านพากันมาเก็บเศษวัสดุและหลังคาสังกะสีมากองรวมกันไว้ เพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบรวมทั้งบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายให้สามารถใช้การได้

นายประสงค์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ระหว่างเวลาประมาณ 14.00–17.00 น. เกิดลมพายุพัดถล่มอย่างรุนแรงในเขต 4 อำเภอของ จ.ศรีสะเกษ คือ อ.ราษีไศล อ.ศิลาลาด อ.โนนคูณ และอ.กันทรารมย์ มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 78 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหาย 50 หลัง และที่เสียหายมากที่สุดจะอยู่ที่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร.ร.บ้านโพธิ์ลังกา อาคารเรียนและสื่อการเรียนการสอน ได้รับความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งนายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายธงชัย เจริญพานิชกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นำเอาถุงยังชีพและสิ่งของต่าง ๆ จากสำนักงานเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ มามอบให้ผู้ประสบภัยในเขต ต.ยาง 58 ชุด ส่วนอาคารเรียนและบ้านเรือนของชาวบ้าน จะประสานงาน อบต.ยาง กลุ่มจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้บ้านเรือนสามารถเข้าไปพักอยู่อาศัยได้เช่นเดิมโดยด่วนต่อไป


ด้าน ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า การที่อาคารเรียนของ ร.ร.แห่งนี้โดนลมพายุพัดพังเสียหายอย่างมากนี้ ตนได้รายงานให้เลขาธิการ กพฐ.ทราบแล้วว่า ในส่วนของ ร.ร.ที่กำลังจะเปิดเทอมในวันที่ 16 พ.ค. 61 ในช่วงแรกจะปรับปรุงพื้นที่ที่มีอยู่ด้านหลังอาคารเรียนที่เสียหายเพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยได้รับความร่วมมือจากทาง อบต.ยาง เจ้าหน้าที่ทหาร นายอำเภอกันทรารมย์ ผู้นำท้องถิ่น และกรรมการสถานศึกษา มาช่วยกันซ่อมแซมอาคารเรียน รวมทั้งจะได้ทำการเสนอของบประมาณจำนวนประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนและอาคารประกอบให้สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้โดยด่วนต่อไป

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook