เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ชื่นชม! กลุ่มนักเรียนประถมรับจ้างแต่งหน้า สร้างรายได้ระหว่างเรียน

ชื่นชม! กลุ่มนักเรียนประถมรับจ้างแต่งหน้า สร้างรายได้ระหว่างเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 พ.ย. 2563 06:57:40 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชื่นชม! กลุ่มนักเรียนประถมรับจ้างแต่งหน้า สร้างรายได้ระหว่างเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชื่นชม! กลุ่มนักเรียนประถมรับจ้างแต่งหน้า สร้างรายได้ระหว่างเรียน
นักเรียนชั้น ป.4-ม.3 โรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) อ.เมืองตรัง รวม 10 คน ซึ่งสามารถแต่งหน้าออกงานแสดงโดยไม่ต้องเสียค่าจ้าง โดยมีรุ่นพี่สอนรุ่นน้องตั้งแต่ชั้น ป.2 และให้คุณครูรับงานแต่งหน้านอกสถานที่ให้ สร้างรายได้ระหว่างเรียนเดือนละ 500-3,000 บาทต่อคน

นักเรียนชั้น ป.4-ม.3 โรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) อ.เมืองตรัง รวม 10 คน ซึ่งสามารถแต่งหน้าออกงานแสดงโดยไม่ต้องเสียค่าจ้าง โดยมีรุ่นพี่สอนรุ่นน้องตั้งแต่ชั้น ป.2 และให้คุณครูรับงานแต่งหน้านอกสถานที่ให้ สร้างรายได้ระหว่างเรียนเดือนละ 500-3,000 บาทต่อคน

วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) อ.เมือง จ.ตรัง น้องๆ นักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.2 -ม.1 กำลังเป็นนางแบบให้รุ่นพี่ ม.1-ม.3 แต่งหน้าให้ เพื่อให้เกิดความชำนาญหากมีงานแสดงติดต่อเข้ามา ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้เป็นนักเรียนที่คุณครูนาฏศิลป์คัดเลือกให้เป็นนางรำของโรงเรียนและอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ แต่เนื่องจากการรับงานแสดงนอกสถานที่ จะต้องมีค่าแต่งหน้า และทำผมคนละ 300-500 บาทขึ้นไป ทำให้คุณครูกิตติ์ธเนศ (ครูโจ) ล้ำเลิศอภิกิตติ์ ครูสอนวิชานาฏศิลป์ ของโรงเรียนฯ ต้องการช่วยนักเรียนประหยัดรายจ่าย เพื่อลดภาระของผู้ปกครอง จึงสอนนักเรียนแต่งหน้าเองตั้งแต่ชั้น ป.2 –ม.3 และยังรับแต่งหน้านอกสถานที่ตามโรงเรียนและงานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน ซึ่งนอกจากจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้แล้ว นักเรียนยังมีรายได้ช่วยเหลือผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่งด้วย

โดยนักเรียนระดับประถมศึกษา จะให้แต่งหน้าตัวเองในการแสดงของโรงเรียน แต่ยังไม่รับงานแต่งหน้านอกสถานที่ เพราะเจ้าภาพส่วนใหญ่ยังขาดความเชื่อมั่นในฝีมือ ส่วนนักเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.3 ขึ้นไป คุณครูโจจะรับงานแต่งหน้านอกสถานที่ให้ โดยมีครูโจเป็นคนควบคุม ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับนักเรียนตั้งแต่ 500-3,000 บาทต่อคนต่อเดือนเลยทีเดียว โดยเงินส่วนนี้นักเรียนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและส่วนหนึ่งแบ่งให้กับพ่อแม่ ซึ่งหลายคนเมื่อจบจากโรงเรียนเทศบาล 1(สังขวิทย์) ไปแล้ว สามารถนำไปประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริม จนมีรายได้อย่างงดงามตลอดทั้งปี




น.ส. อริษรา พงศ์ทองเมือง นักเรียนชั้น ม.3 รร.เทศบาล 1 (สังขวิทย์) กล่าวว่า ตนหัดแต่งหน้ามาตั้งแต่ชั้น ป.4 เพราะอยู่กับครูโจและเป็นน้าหลานกัน มีอะไรก็เข้ามาช่วยตลอด ถ้าออกไปแต่งหน้าก็ออกมาช่วยน้องเขาและมีงานข้างนอกเล็กน้อยเพราะเป็นช่วงโควิด แต่ถ้าออกไปแต่งหน้าข้างนอกจะได้วันละ 300-500 บาท โดยเงินที่ได้เอามาให้คุณแม่และบางส่วนเก็บไว้เป็นค่าขนม คิดว่าอาชีพนี้อย่างน้อยก็เป็นความสามารถของเรารู้สึกภูมิใจมาก

ด้าน นายกิตติ์ธเนศ ล้ำเลิศอภิกิตติ์ หรือครูโจ ครูนาฏศิลป์ของโรงเรียนฯ กล่าวว่า เด็กเริ่มหัดแต่งหน้าตั้งแต่ชั้น ป.2 โดยมีพี่ ป.4 คอยสอนและแต่งหน้าให้ ซึ่งแบ่งเด็กออกเป็นเซ็ทตั้งแต่ระดับประถมถึงมัธยม แต่เด็กที่แต่งเป็นอาชีพได้จริง ๆ คือ น้องมัธยม เพราะเด็กประถมความศรัทธาความเชื่อถือยังไม่มี ซึ่งเด็กมัธยมเมื่อนำมาปรับลุคและแต่งชุดนอกใส่ผ้าเอี๋ยมทำให้เกิดความเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เวลาพานักเรียนไปแต่งหน้า แต่พอเขาได้เห็นฝีมือและความชำนาญเพราะโรงเรียนจะออกงานบ่อย ทำให้เด็กมีทักษะในการแต่งหน้ามากยิ่งขึ้น ที่ออกแต่งหน้าประมาณ 10 คน ช่วงกีฬาเด็กจะต้องออกไปตามโรงเรียนต่าง ๆ โดยตนไม่แตะต้องเงินส่วนนี้ให้เด็ก ทำให้เด็กมีรายได้ดีตั้งแต่150-200 บาทถ้าไม่เอาเครื่องสำอางมา แต่ถ้าเอาเครื่องสำอางมาเด็กก็จะได้เงินเต็มจำนวน ถ้าแต่งหน้าวันละ 10 คนเด็กก็จะได้เป็น 1,000 บาท ถ้างานเยอะเด็กจะต้องแบ่งเป็นเซ็ททั้งแต่งหน้าและช่างทำผม เฉลี่ยขั้นต่ำคนละ 500 บาทต่อเดือน รับเอยะก็ได้ตั้งแต่ 2,000-3,000 บาทถ้างานเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ 500-1,000 บาทถ้าเป็นเทศกาลน้องก็จะได้เยอะหน่อย โดยมีหลายคนต่อยอดเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมได้แล้ว

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook