เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!

‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 มี.ค. 2560 10:54:30 น. เข้าชม 166264 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!
‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!

‘ไอ้ไบร์ท’ลูกพ.ต.ท. สารภาพแล้วเป็นคนใช้ไขควงฆ่าน้องปอนด์!!

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและใช้ไขควงแทงทะลุกระโหลกศีรษะ นายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือน้องปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี อย่างโหดเหี้ยม กระทั่งญาติของผู้ตายได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวมทั้งขอให้โอนคดีมาให้กองปราบปรามดำเนินการแทน ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้นำสำนวนการสอบสวนคดีฆ่า นายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือน้องปอนด์ พร้อมกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 16 คน แยกเป็นผู้ชาย 14 คน ผู้หญิง 2 คนเดินทางด้วยรถตู้ 2 คัน พามาส่งมอบให้กับ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป. ซึ่งได้มารอรับตัวผู้ต้องหาอยู่แล้ว

เมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาถึงพล.ต.ต.สุทิน ได้สั่งการให้ตำรวจคอมมานโดทำการตรวจค้นกระเป๋าของผู้ต้องหาทั้งหมดที่พกติดตัวมาด้วย ก่อนจะให้เข้าประกบผู้ต้องหาเป็นรายตัวพาเดินขึ้นไปยังห้องห้องประชุมชิวปรีชา ที่จัดเตรียมไว้สำหรับใช้ในการสอบสวนทันที ท่ามกลางกลุ่มสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาเมื่อเห็นดังนั้นก็ต่างรีบนำข้าวของต่างๆที่พกติดตัวมา เช่นเสื้อคลุม กระเป๋าหรือหมวก นำออกมาใช้ปกปิดใบหน้าของตนเองทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการส่งตัวผู้ต้องหาก็ยังได้มีกลุ่มญาติๆของผู้ต้องหาพร้อมกับทนายความได้เดินทางมาติดตามด้วย เบื้องต้นทราบว่าทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์มาให้ผู้ต้องหาคนละ 5 แสนบาท เพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย

พล.ต.ต.สุทิน เปิดเผยว่า หลังจากรับมอบตัวแล้วพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม ก็จะได้อ่านคำให้การเดิมที่ผู้ต้องหาเคยให้ไว้ก่อนที่จะสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังสอบไม่ครบ และเมื่อเสร็จสิ้นแล้วก็อาจจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อพลัดฟ้องฝากขัง โดยไม่สามารถบอกได้ว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่เพราะต้องพิจารณาเรื่องความร่วมมือในการให้ปากคำก่อน ซึ่งเรื่องนี้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. จะเดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง


พล.ต.ต.สุทิน กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนพบอีกว่าคดีนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีก 3 คนที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งหนึ่งกลุ่มนี้ทราบว่าเป็นหลานของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง แต่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากพฤติการณ์พบว่าอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุพอสมควร โดยเรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ ผกก.5 บก.ป. รีบลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบในเชิงลึกแล้วอีกด้วย

ต่อมาเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ได้เดินทางมาร่วมฟังการสอบสวน พร้อมกล่าวว่าตนได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีอั้งยี่ซ่องโจร นอกเหนือไปจากข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจากการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ทราบด้วย 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาได้ยอมให้การรับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้ที่ใช้ไขควงแทงศีรษะนายธีระพงษ์ จากนี้ไปก็จะต้องพิจารณาผลการสอบสวนคำรับสารภาพ ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือก็จะถูกจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา โดยจะพิจารณาร่วมกับเอกสารหลักฐานที่มารดาของผู้ตายที่ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว รวมถึงผลการสอบสวนและประเด็นการข่มขู่ครอบครัวของผู้ตายด้วยว่าจะคัดค้านประกันหรือไม่ ส่วนการขยายผลการสอบสวนตนก็สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว หากหลักฐานไปถึงบุคคลใด ไม่ว่าจะเป็นหลานนักการเมืองคนใด ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าน้องปอนด์คือนาย ไบร์ท ลูกชายของ รองผกก. นายหนึ่งที่รับราชการอยู่ที่จ.กาฬสินธุ์ ส่วนสาเหตุก็ยังเป็นประเด็นเดิมก็คือความขัดแย้งในเรื่องชู้สาวระหว่างกลุ่มของผู้ต้องหากับเพื่อนของผู้ตาย



ขอบคุณที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_253677


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook