เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » “น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก

“น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ธ.ค. 2560 11:36:51 น. เข้าชม 166347 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
“น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
“น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก
“น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก

“น้องพีท” ปลื้มได้บ้านใหม่ หลังทุกข์อยู่นาน ต้องดูแลแม่ป่วย ยายพิการ แถมกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก

วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรัช มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 พร้อมด้วย นายอำนาจ สูงยิ่ง นายก อบต.บ่อนอก นางจรี วัชรวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ่อนอก (ทองวิทยา) พ.ท.เพรียว เลี้ยงชีพชอบ นายทหารยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกกองกำลังสุรสีห์ ผู้แทน สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พมจ.) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครู-อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วม ยกเสาเอก เพื่อปลูกสร้างบ้านพักให้กับ ด.ช.พีรภัทร ทัศนา หรือน้องพีท อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ร.ร.วัดบ่อนอก (ทองวิทยา) ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี แต่มีฐานะทางบ้านยากจน ตามโครงการบ้านน้ำใจ คืนความสุขสู่ลูก สพฐ.ประจำปี 2560 ณ บ้านเลขที่ 81 หมู่ 6 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายไพรัช กล่าวว่า หลังได้ทราบข่าวได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่เขต 1 พบมีฐานะทางบ้านยากจน มีผลการเรียนดี แต่ได้รับความลำบาก จากการสำรวจพบว่ามีเด็กที่ได้รับความลำบากมีฐานะยากจนจำนวนมาก แต่จะคัดเลือกจากครอบครัวที่มีปัญหาและมีฐานะยากจนมากที่สุดตามลำดับ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในภาวะยากลำบากเสริมสร้างความปลอดภัยให้นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และกระบวนการคุ้มครอง ช่วยเหลือนักเรียน ให้เข้มแข็งและมีความต่อเนื่อง

โดยได้มีการระดมทุนจากแรงศรัทธาของหลายภาคส่วนและชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาช่วยเหลือร่วมบริจาคเงิน วัสดุในการก่อสร้าง เครื่องอุปโภค-บริโภคต่างๆ ซึ่งวงเงินงบประมาณในการก่อสร้างที่ต้องใช้จำนวนประมาณ 138,600 บาท และขณะนี้มียอดเงินบริจาคอยู่ที่ 90,830 บาท ซึ่งยังขาดอยู่อีกจำนวนประมาณห้าหมื่นบาท


ด้าน นางจรี ผอ.ร.ร.วัดบ่อนอก (ทองวิทยา) เปิดเผยว่า ด.ช.พีรภัทร เป็นเด็กที่ขยันเรียน มีผลการเรียนดี แต่มีฐานะทางบ้านยากจน กำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเล็ก ส่วนแม่ป่วยหลายโรครุมเล้า เช่น ต่อมทอมซินอักเสบ โรคหัวใจ เป็นต้น ปัจจุบันไม่ได้มีการประกอบอาชีพขาดรายได้ แถมยายยังเป็นผู้พิการ ฐานะทางบ้านจึงลำบาก จึงได้มีการส่งรายชื่อเด็กให้ สพฐ.พิจารณาจนได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ และได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากทหารช่างหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เข้าก่อสร้างบ้านทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานช่างในการก่อสร้างบ้านได้เป็นอย่างมาก

ด้านนางชาลินี รัตแมด อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ช.พีรภัทร เล่าถึงความรู้สึกว่า ตนดีใจมากที่มีทหาร หน่วยงานทางการศึกษาและชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก ขาดรายได้ มีลูกชายคนเดียว อยู่กับยายของน้องพีทซึ่งพิการ โดยตนได้แยกทางกับสามีตั้งแต่น้องพีทยังเล็ก ใช้ชีวิตรับจ้างทำงานก่อสร้าง และอยู่อาศัยบ้านที่ปลูกเป็นเพิงพัก พนังขัดแตะ เวลาฝนตกลมพัดแรงก็จะถูกสาดจนเปียกจนต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่เป็นการชั่วคราว ปัจจุบันทำงานไม่ไหวเนื่องจากมีโรคประจำตัว ส่วนน้องพีทเป็นเด็กขยัน เวลาเลิกเรียนกลับมาบ้านก็จะช่วยเหลืองานที่บ้านและดูแลยายที่ป่วยพิการ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้คงจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ใจบุญที่สนใจจะร่วมสมทบทุนบริจาคสามารถติดต่อ นางจรี วัชรวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ่อนอก (ทองวิทยา) หมายเลข 08-8551-4496


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook