เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นร.ประท้วง ผอ.ร.ร.ดัง ด่าหยาบคายดูหมิ่น จี้ชี้แจงปมเงินผ้าป่า

นร.ประท้วง ผอ.ร.ร.ดัง ด่าหยาบคายดูหมิ่น จี้ชี้แจงปมเงินผ้าป่า

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 พ.ย. 2563 09:16:26 น. เข้าชม 166266 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นร.ประท้วง ผอ.ร.ร.ดัง ด่าหยาบคายดูหมิ่น จี้ชี้แจงปมเงินผ้าป่า
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นร.ประท้วง ผอ.ร.ร.ดัง ด่าหยาบคายดูหมิ่น จี้ชี้แจงปมเงินผ้าป่า
พบว่าบริเวณด้านหน้าเสาธงมีนักเรียนทั้งหญิงและชายจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันเพื่อแสดงความไม่พอใจกับผู้บริหารโรงเรียน เมื่อเข้าไปสอบถามทางอาจารย์ได้ให้นักเรียนเข้าไปเรียนตามเดิม โดยเหลือเฉพาะกลุ่มนักเรียนชายเพียงไม่กี่คน ที่ไม่ยอมเข้าไปเรียน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่ามี นร.ประท้วง ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอ.เมืองพิษณุโลก รวมตัวกันที่บริเวณหน้าเสาธง ไม่ยอมเข้าไปเรียนตามปกติ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าบริเวณด้านหน้าเสาธงมีนักเรียนทั้งหญิงและชายจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันเพื่อแสดงความไม่พอใจกับผู้บริหารโรงเรียน เมื่อเข้าไปสอบถามทางอาจารย์ได้ให้นักเรียนเข้าไปเรียนตามเดิม โดยเหลือเฉพาะกลุ่มนักเรียนชายเพียงไม่กี่คน ที่ไม่ยอมเข้าไปเรียน

จากการสอบถามกลุ่มเด็กนักเรียนชายดังกล่าว ทราบว่าที่ผ่านมาไม่พอใจเกี่ยวกับการบริหารงานของ ผู้อำนวยการโรงเรียน มีการห้ามนักเรียนใส่เสื้อกันหนาว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ก่อนหน้ามีการสร้างที่นั่งพักผ่อนให้กับเด็กนักเรียน แต่ภายหลังกับเอากระถางดอกไม้มาวางไม่ให้นักเรียนนั่งอีก ไม่ทราบเหตุผลที่

จึงได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้อง 1. ไม่มีการซ่อมแซมห้องเรียน 2. มีการเก็บโทรศัพท์นักเรียน 4.อยากให้ผู้อำนวยการเอางบมาใช้เกี่ยวกับการเรียนซื้อหนังสือเรียนให้ครบ 5.ขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับเงินผ้าป่าที่จาก ม.6 กับ ม.3 และ 6.ขอให้ผอ.เลิกดูถูกดูหมิ่นเด็กนักเรียน

ด้านอาจารย์ฝ่ายปกครองคนหนึ่ง เปิดเผยว่า สาเหตุไม่มีอะไรมาก เนื่องจากมีเด็กนักเรียนบางคนบางกลุ่มเข้าใจผิด ในเรื่องเงินผ้าป่าที่ทางโรงเรียนจัดหามา โดยมีการเรี่ยไรจากผู้ปกครองเด็กนักเรียน ม.3 และ ม.6 จำนวน10,000 กว่าบาทเท่านั้น


โดยทางโรงเรียนได้นำไปซื้อซุ้มนั่งเล่น จำนวน 2 ซุ้ม ซึ่งราคาก็เกินเงินผ้าป่าที่เก็บไป จึงสนับสนุนเงินส่วนอื่นไปอีกจนครบ และได้ชี้แจงให้ทราบแล้วแต่ยังมีนักเรียนบางคนไม่ยอมรับหรือเข้าใจ

ส่วนหนึ่งมาจากทางโรงเรียนติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะห้องน้ำชาย เพื่อป้องกันเหตุภายในโรงเรียน รวมทั้งป้องกันการมั่วสุ่มของเด็กนักเรียน ที่หลบเข้าสูบบุหรี่ภายในห้องน้ำ โดยกล้องส่องเฉพาะจุดทางเดิน ไม่ส่องเข้าไปในตัวห้องน้ำ และมองไม่เห็นขณะทำธุระในห้องน้ำ

เพราะที่ผ่านมีเด็กนักเรียนแอบเข้าไปหลบอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจจะทำให้นักเรียนเกิดความอึดอัด เพราะจะทำผิดอะไรไม่ได้ เพราะครูจะดูกล้องผ่านมือถือ เมื่อเห็นนักเรียนไม่เข้าห้องเรียนจะเข้าไปสอบถาม พร้อมกับบอกให้เข้าเรียนตามปกติ และไม่เคยการทำโทษแต่อย่างใด หากพบว่ามีการแอบสูบบุหรี่ก็จะเรียกผู้ปกครองมารับทราบ และตักเตือนเท่านั้น

อาจารย์ฝ่ายปกครอง กล่าวว่า เรื่องทุกอย่างที่เด็กนักเรียนเรียกร้องมานั้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะชี้แจงไปแล้ว แต่มีนักเรียนหลายคนยังติดใจ กรณีที่ถูก ผอ.ตำหนิว่ากล่าว หรือดุด่า ในลักษณะที่อาจจะรับคำพูดไม่ได้ จนเกิดความไม่พอใจ

ตรงนี้หลังจากทาง ผอ. เสร็จภารกิจจากต่างจังหวัดจะให้กลุ่มนักเรียนเข้าไปพูดคุยอีกครั้ง โดยในวันที่ 11 พ.ย.จะมีการประชุมหลายฝ่าย เพื่อชี้แจงเรื่องทั้งหมดให้นักเรียนเข้าใจ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook