เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผอ.รร. มาเอง ! ปมประกาศครูสอบได้ที่ 1 พ้นสภาพ ลั่นต้องลาออกก่อน - ทวงคืนเฟซบุ๊ก

ผอ.รร. มาเอง ! ปมประกาศครูสอบได้ที่ 1 พ้นสภาพ ลั่นต้องลาออกก่อน - ทวงคืนเฟซบุ๊ก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 เม.ย. 2565 09:07:36 น. เข้าชม 166334 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.รร. มาเอง ! ปมประกาศครูสอบได้ที่ 1 พ้นสภาพ ลั่นต้องลาออกก่อน - ทวงคืนเฟซบุ๊ก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.รร. มาเอง ! ปมประกาศครูสอบได้ที่ 1 พ้นสภาพ ลั่นต้องลาออกก่อน - ทวงคืนเฟซบุ๊ก
ผอ.โรงเรียน แจงดราม่าไล่ครูสอบบรรจุได้ที่ 1 ออก ลั่นต้องลาออกก่อนไปสมัครสอบ พร้อมศึกทวงคืนเพจเฟซบุ๊กโรงเรียนสร้างตอนยังเป็นครูแต่เอาไปเปลี่ยนชื่อ ฝ่ายครูโต้กลับลั่นลาออกก่อนแล้ว

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า น.ส.อริสรา มุสิกรักษ์ ครูที่สอบบรรจุได้ที่ 1 แต่ถูกทางโรงเรียนออกประกาศพ้นสภาพ จนกลายเป็นดราม่า พร้อมด้วยนายพงศธ สุวรรณรักษา หรือทนายพี่อาร์ม ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้เข้ายื่นหนังสือเรื่องของให้มีการแก้ไขปัญหาเพื่อกู้คืนศักดิ์ศรีความเป็นครู โดยมีอาจารย์พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและการเงิน รักษาเเทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) รับหนังสือแทน




          โดยอาจารย์พิชิต กล่าวว่า หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ได้ข้อสรุปและยุติโดยเร็ว ซึ่งปัญหาเรื่องนี้อาจจะมาจากความเข้าใจไม่ตรงกันเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการทำงานว่ากรณีแบบนี้ในสัญญาจะต้องทำอย่างไรให้ถูกต้อง ซึ่งครูมองว่าไม่ผิด ก็ต้องมาดูกันว่าระเบียบที่ออกมาใช้ได้ ไม่ได้ และอยากให้จบและจากกันด้วยดี

ผอ.รร.

ด้านทนายพงศธ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องของครูหญิงมี 4 ข้อ คือต้องการให้โรงเรียนลบโพสต์ดังกล่าว ให้โพสต์ขอโทษข้อความเป็นเท็จ ให้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพราะตอนนี้สถานะของครูหญิงคือถูกให้ออก เพราะทำผิดวินัยร้ายแรงให้เป็นการลาออกโดยสมัครใจ และเรียกร้องค่าเสียหายที่ถูกละเมิดเพราะทางโรงเรียนทำให้เสียชื่อเสียง

          ขณะที่ น.ส.อริสรา กล่าวว่า เมื่อเห็นประกาศรู้สึกตกใจมากและทำให้เสียชื่อเสียง หากอ่านแต่ประกาศเหมือนทำผิดร้ายแรงและมีคำถามเกิดขึ้นว่าทารุณกรรมเด็กมั้ยหรือไปฉ้อโกง จึงอยากทราบเจตนาของโรงเรียนในการออกประกาศฉบับนี้ออกมา เพราะเป็นประกาศที่เกิดขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดโรงเรียนมา ตนเสียใจมากเพราะที่ผ่านมาได้ทำงานให้กับโรงเรียนอย่างเต็มที่ พร้อมกับยืนยันว่าตนไม่ทำผิดระเบียบ เพราะได้ยื่นใบลาออกถูกต้องและมีการอนุมัติเรียบร้อยก่อนที่จะมีประกาศออกตามหลังมาหลังออกไปแล้ว 10 วัน จึงต้องการให้ทางโรงเรียนลบโพสต์

          ส่วนกรณีที่มีกระแสออกมาว่าสาเหตุมาจากที่ทางโรงเรียนขอเพจแนะแนวคืนแต่ตนไม่ให้ ความจริงแล้วเป็นเพจนี้ตนใช้แอคเคานต์เฟซบุ๊กส่วนตัวทำขึ้นมา และขออนุญาตโรงเรียนถูกต้อง เมื่อตนลาออกทางโรงเรียนขอคืนเ พราะทำตอนที่ยังเป็นบุคคลากรของโรงเรียน แต่หลังจากที่ออกมาแล้วก็ได้ปิดเพจและลบข้อมูลทั้งหมดแล้ว โดยทางโรงเรียนขอมาวันศุกร์และวันเสาร์โรงเรียนก็ออกประกาศนี้มา ขอยืนยันว่าหากโรงเรียนทำตามข้อเรียกร้องตนก็ยินดีจบเรื่องดีด้วยดี ตอนนี้ก็รอว่าทางโรงเรียนจะดำเนินการอย่างไร


          ทั้งนี้ นายสุชาติ สุขะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ เปิดเผยว่า ยืนยันว่าการออกประกาศฉบับนี้โรงเรียนทำถูกต้องทุกอย่าง เรื่องนี้ประเด็นคือการให้ออกเป็นหลักของโรงเรียนเพราะเป็นการเสียโอกาสทางการศึกษาของนักเรียนที่ครูหายไปกลางคัน จึงเป็นที่มาของการออกประกาศ และกรณีการไปสอบเป็นข้าราชการทางโรงเรียนไม่เคยห้ามและเปิดโอกาสให้ครูทุกคนไปสอบ แต่ต้องลาออกก่อน ที่ผ่านมามีครูหลายคนที่สอบไม่ได้ก็กลับมาสอนที่โรงเรียนเหมือนเดิม แต่กรณีของครูหญิงไปสอบ แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องลาออกก่อน ก็ต้องดำเนินการไปตามประกาศ ครูทุกคนทราบและเข้าใจข้อดีนี้และไม่เคยมีปัญหาอะไร การที่จะมาอ้างว่าไม่รู้ประกาศข้อนี้ไม่ได้

          ส่วนอีกประเด็นคือเรื่องประกาศของโรงเรียนฉบับนี้ก็เพื่อต้องการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน สถาบันต่าง ๆ ที่ติดต่อกับทางโรงเรียนได้ทราบ เพราะครูแนะแนวซึ่งครูหญิงรับผิดชอบอยู่จะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ผ่านทางเพจของโรงเรียนเป็นหลัก ซึ่งหากครูหญิงออกไปก็ต้องคืนเพจให้กับทางโรงเรียน เพราะตอนทำเพจแนะแนวยังยังเป็นบุคลากรอยู่ ไม่ว่าจะใช้แอคเคานต์ส่วนตัวหรือแอคเคาน์ต์ใด ตามหลักก็ต้องคืนเพจให้โรงเรียน แต่หลังจากครูหญิงออกมีการลบแอดมินออกและเปลี่ยนชื่อเพจเป็นชื่อครู แต่ใช้ตราโรงเรียนอยู่ ซึ่งอาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิด จึงจำเป็นต้องออกประกาศชี้แจงว่าครูหญิงพ้นสภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงเรียนแล้ว

          ถ้าคุณออกจากองค์กรเราไปแล้ว แต่ได้นำสิ่งของบางอย่างของโรงเรียนออกไปด้วย โรงเรียนก็มีสิทธิ์ที่จะทวงคืน เพราะสิ่งที่นำออกไปเป็นข้อมูลสำคัญของโรงเรียนของนักเรียน เพื่อป้องกันและรักษาผลโรงเรียนของโรงเรียน และไม่มีเจตนาหรือข้อความที่ทำให้ครูเสียชื่อเสียงเลย ทางโรงเรียนต้องการให้ครูหญิงส่งข้อมูลเพจทางโรงเรียนกลับมา ส่วนประเด็นอื่นก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ถ้าทำให้ทางโรงเรียนเสียหายเสียชื่อเสียงก็ต้องดำเนินการไปตามกฏหมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook