เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก

ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 มิ.ย. 2560 12:57:34 น. เข้าชม 166314 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก
ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก

ระทึกค่ายจริยธรรม เด็กกว่า 30 คน !! ชักเกร็ง มือบึดงอ กลางดึก

     อุบลราชธานี-นักเรียนชั้นมัธยมต้นและปลายของโรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี เกิดอาการชักเกร็ง หายใจเร็ว มือบิดงอจากอุปทานหมู่ ขณะเข้าค่ายกิจกรรมภายในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในวัดที่สร้างขึ้นมาในรัชกาลที่ 4 บางคนเชื่อเพราะเด็กบางคนทำตัวไม่ดี จึงถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดมาทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี หน่วยกู้ชีพคุณธรรม และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ได้รับแจ้งจากอาจารย์ผู้ควบคุมการเข้าค่ายจริยธรรมในโรงเรียนสมเด็จ อุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ในวัดสุปัฏนรามวรวิหาร ถ.สุปัฏ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มีนักเรียนชายหญิงอายุระหว่าง 13-17 ปี กว่า 30 คน มีอาการเกร็งแล้วชักขอให้ช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลด้วย
       
       จึงรีบนำรถพยาบาลเช้าไปช่วยเหลือลำเลียงกลุ่มนักเรียนที่เกิดอาการอุปทานหมู่ชักขณะเข้ารับการอบรมบริเวณลานธรรมใต้อาคารของโรงเรียน โดยมีนักเรียนมีการชักเกร็ง กรีดร้องโวยวาย หายใจเร็ว เอาหัวโขกพื้น รวมทั้งสิ้น 35 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี โรงพยาบาลวารินชำราบ โรงพยาบาล50พรรษามหาวชิราลงกรณ์ และโรงพยาบาลเอกชนร่มเกล้าที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อให้แพทย์ด้านจิตวิทยาช่วยเหลือ 
 

        

        ขณะเดียวกัน ผู้ปกครองที่ได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนได้รุดมาดูลูกหลาน และเมื่อมีอาการดีขึ้น จึงได้นำตัวกลับไปพักที่บ้าน โดยไม่ได้เข้ามาอยู่ในค่ายที่มีกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 9-11 มิ.ย.นี้ เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนเกิดอาการเครียดที่เกิดอุปทานหมู่ขึ้นอีก

       
       ด้าน น.ส.ประกายอัญมณี จันทรโมคา อายุ 33 ปี ทีมอาจารย์ที่ควบคุมการเข้าค่ายจริยธรรมเล่าว่า โรงเรียนได้จัดกิจกรรมละลายพฤติกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมต้นถึงมัธยมปลายประมาณ 300 คน ระหว่างวันที่ 9 -11 มิ.ย. จนกระทั่งคืนสุดท้ายของการจัดกิจกรรมเวลาประมาณ 20.00 น.
       
       ขณะที่นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมอบรมภาคค่ำ เริ่มมีนักเรียนหญิงรายหนึ่ง มีอาการชัก หายใจเร็ว กรีดร้อง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไม่นานก็เกิดขึ้นอีก และคาดจะเกิดตามมาเรื่อยๆ จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดของกลุ่มนักเรียนที่เข้ารับการอบรม จนเกิดอุปาทานหมู่ 

        แต่ก็มีบางคนที่กล่าวว่า วัดดังกล่าวได้สร้างขึ้นเมื่อกว่า 200 ปีก่อน โดยในหลวงรัชกาลที่ 4 ทรงโปรดให้สร้างขึ้นเป็นวัดหลวงประจำรัชกาล เด็กนักเรียนเหล่านี้อาจประพฤติตัวไม่เหมาะสมระหว่างเข้ามาเรียน จึงเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

       
       คณะครูจึงนำนักเรียนส่วนที่เหลือเข้าสวดมนต์ภายในอุโบสถของวัดสุปัฏนารามวรวิหา ซึ่งอยู่ติดกับอาคารเรียน เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ก่อนพากันสลายตัวกลับบ้านในคืนวันเดียวกัน 

Credit     manager


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook