เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สุดทน ! ครูแฉ ผอ.โรงเรียน กดขี่ใช้แรงงานเยี่ยงคนใช้ ดูแลลูก ยันเก็บขี้หมา

สุดทน ! ครูแฉ ผอ.โรงเรียน กดขี่ใช้แรงงานเยี่ยงคนใช้ ดูแลลูก ยันเก็บขี้หมา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ก.พ. 2565 05:22:41 น. เข้าชม 166347 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สุดทน ! ครูแฉ ผอ.โรงเรียน กดขี่ใช้แรงงานเยี่ยงคนใช้ ดูแลลูก ยันเก็บขี้หมา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สุดทน ! ครูแฉ ผอ.โรงเรียน กดขี่ใช้แรงงานเยี่ยงคนใช้ ดูแลลูก ยันเก็บขี้หมา
ครูสุดกลั้น แฉ ผอ.โรงเรียนดัง จ.ชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงคนรับใช้ เลี้ยงลูก ซักผ้า เก็บขี้หมา ทำงานล่วงเวลาแทบไม่มีวันหยุด แถมหนีบแฟนต่างชาติไปเที่ยวนอก 1 เดือนชิล ๆ ไม่ขออนุญาตต้นสังกัด

ครูสุดกลั้น แฉ ผอ.โรงเรียนดัง จ.ชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงคนรับใช้ เลี้ยงลูก ซักผ้า เก็บขี้หมา ทำงานล่วงเวลาแทบไม่มีวันหยุด แถมหนีบแฟนต่างชาติไปเที่ยวนอก 1 เดือนชิล ๆ ไม่ขออนุญาตต้นสังกัด


ผอ. ฉาว

               กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก วันนั้นเมื่อฉันสอน  ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม หลังถูก ผอ.โรงเรียน ใช้งานเยี่ยงทาสเกินขอบเขตหน้าที่ความเป็นครู และทำงานล่วงเวลาแทบไม่มีวันหยุด โดยไม่เกี่ยวกับงานราชการแต่เป็นเรื่องส่วนตัวของ ผอ. ล้วน ๆ


สุดอึดอัด โดนใช้งานเหมือนเป็นคนรับใช้ ทำทุกอย่างตั้งแต่ซักผ้า ชุดชั้นใน ยันเก็บขี้หมา


               ทั้งนี้ รายละเอียดระบุว่า คณะครูในโรงเรียนแห่งนี้รู้สึกอัดอั้นมาก หลัง ผอ. คนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาไม่นาน มาสร้างความเดือดร้อนให้คณะครูในโรงเรียนไม่หยุด ทำเหมือนครูในโรงเรียนเป็นคนรับใช้ โดยการใช้ให้ไปซื้อของเครื่องใช้ส่วนตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้คอยดูแลลูก ดูแลหมา เก็บขี้หมา ทำงานบ้าน ซักเสื้อผ้ายันชุดชั้นในให้กับคนในครอบครัว

               อีกทั้ง ผู้อำนวยการคนนี้เป็นนักล่ารางวัลโชว์ผลงานตัวเอง จึงทำให้ครูบางคนโดนกดขี่ข่มเหง ถูก ผอ. ใช้อำนาจให้ช่วยงานยันดึกดื่น รวมถึงชอบพูดคำหยาบคายและอารมณ์โมโหร้ายอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังใช้รถตู้ส่วนกลางของโรงเรียนไปรับ-ส่ง ลูกของตัวเองทุกอาทิตย์ ทำธุระส่วนตัว, เสริมสวย โดยมีการเบิกบิลจากงบโรงเรียน แถมยังไปท่องเที่ยวกับแฟนต่างชาติ 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาตจากต้นสังกัด และบังคับให้ข้าราชการครูไปนอนเฝ้าลูก เฝ้าหมาตลอด 24 ชั่วโมง

วีรกรรมเยอะจัด ภาค 1 ไม่พอ ต้องจัดมาอีกภาค 2


ผอ. ฉาว



               ล่าสุด (15 กุมภาพันธ์ 2565) ทางเพจได้โพสต์อัปเดตอีกว่า จากโพสต์เดิมภาค 2 ตอนนี้ มีนักเรียนเริ่มออกมาพูดในทวิตเตอร์แล้วมาดูกันว่า สพม.ชัยภูมิ จะว่าอย่างไรในเรื่องนี้ เกาะยาว ๆ ครับหนังไตรภาค ซึ่งโพสต์แฉภาค 2 นี้ เหล่านักเรียนต่างวิพากษ์วิจารณ์และมีการติดแฮชแท็ก #ชื่อย่อ... พร้อมเล่าวีรกรรมเพิ่มเติมว่า ทุก ๆ วัน ผอ. คนนี้จะให้ครูคอยมาส่งข้าวส่งน้ำที่บ้าน เวลามีงานอะไรที่โรงเรียน ครูจะต้องมาแจ้งที่บ้าน ผอ. ตลอด

ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น ทั้งเห็นใจและไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ครูที่ไหนจะยอมทำขนาดนี้


               ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกหดหู่ใจที่มีคนประเภทนี้อยู่ในแวดวงการศึกษา พร้อมทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด่วน ไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบไปเพราะสมัยนี้ผู้บริหารบ้าอำนาจมีเยอะทุกวงการ

               ขณะที่หลายคนไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริง มองว่า ทำไมครูถึงต้องยอมทำตามขนาดนี้ ทำให้มีคนเข้ามาอธิบายเพิ่มว่า คนที่ถามคงไม่เข้าใจบริบทของการปกครองในระบบข้าราชการดีพอ

               ในระบบข้าราชการเรียกหัวหน้าว่าผู้บังคับบัญชา มีอำนาจเต็มที่ในการตัดสินความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ถ้าจะจัดการใครสักคนที่อยู่ในระดับผู้บริหาร คุณต้องมีกำลังมากพอที่จะซัดทีเดียวให้ล้ม ไม่อย่างนั้นคุณเองที่จะเป็นฝ่ายอยู่ไม่ได้






☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook