เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ตร.เรียกสอบครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งความปิดตาเด็ก-รุมตบ

ตร.เรียกสอบครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งความปิดตาเด็ก-รุมตบ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 มิ.ย. 2565 09:51:11 น. เข้าชม 166569 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ตร.เรียกสอบครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งความปิดตาเด็ก-รุมตบ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ตร.เรียกสอบครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งความปิดตาเด็ก-รุมตบ
วันที่ 8 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่ผู้ปกครองของน้องฟิวส์นามสมมุติ นำความเจ้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนของ สภ.นาขยาด จ.พัทลุง จากกรณีครูประจำชั้น ป.5

วันที่ 8 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่ผู้ปกครองของน้องฟิวส์นามสมมุติ นำความเจ้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนของ สภ.นาขยาด จ.พัทลุง จากกรณีครูประจำชั้น ป.5 ของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งของ อ.ควนขนุน ใช้มือปิดตาน้องฟิวส์แล้วให้เพื่อนนักเรียนในชั้นเรียนตบศีรษะ เพื่อแสดงการสมมุติเหตุการณ์ว่าการรังแกเพื่อนในขั้นจะได้รับการกระทำแบบนี้ ต่อมาทางผู้ปกครองได้รับโทรศัพย์จากพนักงานสอบสวน ของโรงพักว่าทางครูจะจ่ายค่าเสียหายให้ 1000-2000 บาท เพื่อจบคดี จนสร้างความไม่พอใจต่อผู้ปกครอง ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น
 

ล่าสุดเมื่อตอนสายวันนี้ สภ.นาขยาด ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ผกก.สภ.นาขยาด ได้เรียกสอบปากคำครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน และนักเรียน ในห้องที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากที่ถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ประมาณ 11.30 น.โดยได้มีผู้ปกครองและนักเรียนส่วนหนึ่งได้เดินทางมายังโรงพักดังกล่าว เพื่อให้กำลังใจต่อครูประจำชั้น ผู้บริหาร และคณะครู ในเหตุการณ์ดที่เกิดขึ้นด้วย
 

ทางด้านนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 เผยว่า เพิ่งได้รับทราบข่าวดังกล่าวประมาณ 1 ทุ่มเมื่อคืนทีผ่านมา ซึ่งก็ได้มอบหมายให้ รอง ผอ.เขตที่ดูแลในพื้นที่ อ.ควนขนุน เข้ามาขอโทษผู้ปกครองนักเรียนแล้ว สำหรับในการรักษาความปลอดภัยแก่นักเรียนในด้านต่างๆภายในโรงเรียนนั้น ตนได้นำนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเลขาธิการ สพฐ.มาเน้นย้ำให้ครูได้ปฏิบัติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ตนก็ได้ออกไปพบกับครูเพื่อเน้นย้ำนโยบายดังกล่าวทุกๆโรงเรียน
 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯจะได้สืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ในเบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว 1 ชุด หลังจากนั้นทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นนั้นก็ต้องยอมรับว่าการลงโทษนักเรียนแบบนั้นเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและเหมาะสม
 

สำหรับการดูแลนักเรียนที่เป็นเด็กพิเศษนั้น ทางโรงเรียนก็จะต้องให้การดูแลนักเรียนเป็นพิเศษเช่นกัน นักเรียนจะมีพฤติกรรมอย่างไรก็ต้องปล่อยใหเขาทำโดยมีครูคอยดูแล และขอฝากไปยังบรรดาผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลเด็กพิเศษเป็นกรณีพิเศษด้วย ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่ฯก็ได้จัดโครงการอบรมการดูแลเด็กพิเศษไปแล้วเช่นกัน ซึ่งปัญหาที่จะเกิดขึ้นของเด็กนักเรียนทั้งนักเรียนทั่วไปและเด็กพิเศษทุกๆฝ่ายจะต้องเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อให้เหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ได้เกิดขึ้นในโรงเรียน
 

ด้านนายสวาท สงคง อายุ 71 ปี ตาของน้องฟิวส์นักเรียนชั้น ป.5 ที่ถูกครูปิดตาและให้เพื่อนในห้องรุมตบกล่าว่า ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ รุมการรุมตบมันส่อให้เกิดปมของเด็ก และเป็นภาพของการใช้ความรุนแรงเด็กอาจจะเอาไปเป็นแบบอย่างได้ ซึ่งหากพูดหยาบๆ คือพฤติกรรมหมาหมู่ ครูน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้ในการลงโทษเด็ก แม้เด็กผิดหรือถูก ก็ไม่ควรที่จะละเมิดสิทธิ์ของเด็กมากเกินไป ต้องเข้าใจคำว่าเด็ก


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook