เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”

ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.ย. 2563 14:47:45 น. เข้าชม 166320 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”
โดยที่สำคัญจนถึงตอนนี้ฝ่ายผู้ก่อเหตุ หรือ ญาติของกลุ่มครูเหล่านี้ ไม่เคยติดต่อมาเลย และมั่นใจว่า หลานสาวที่ตัวเองเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กเพราะพ่อแม่เด็กแยกทางกันไม่มีทางสร้างเรื่องหรือโกหกในเรื่องแบบนี้ เพราะรู้จักนิสัยใจคอกันดี แต่เมื่อเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นแ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 22 ตั้งกรรมการสอบ ผอ.โรงเรียนต้นสังกัดของกลุ่ม 5 ครูฉาว ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเพื่อนครูผู้หญิงที่ออกมาให้กำลังใจเพื่อนครูกลุ่มนี้และตราหน้าเด็กว่าเป็นคนเนรคุณก็ไม่รอด ถูกสั่งการให้เขียนรายงานชี้แจง ขณะที่ปู่ของเด็กหญิงวัย 16ปี ที่เป็นเหยื่อกลุ่มครูฉาวรายที่ 2 เรียกร้องให้ประหารชีวิตผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของปู่เด็กหญิงชั้น ม.5 ซึ่งเป็นเหยื่อรายที่ 2 ของกลุ่มครูฉาว และได้พบกับปู่ของเด็กหญิงคนนี้ โดยปู่เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลานสาวไม่เคยเล่าเรื่องถูกกลุ่มครูล่วงละเมิดทางเพศให้ฟังแม้แต่ครั้งเดียว  หลังจากตัวเองทราบเรื่องเมื่อไม่กี่วันมานี้ ยอมรับว่ารู้สึกใจหายถึงขั้นพูดอะไรไม่ออก เพราะก่อนหน้านี้มั่นใจว่าโรงเรียนจะเป็นหูเป็นตาช่วยดูแลบุตรหลานของครอบครัวต่าง ๆ เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ตัวเองรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก  

โดยที่สำคัญจนถึงตอนนี้ฝ่ายผู้ก่อเหตุ หรือ ญาติของกลุ่มครูเหล่านี้ ไม่เคยติดต่อมาเลย และมั่นใจว่า หลานสาวที่ตัวเองเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กเพราะพ่อแม่เด็กแยกทางกันไม่มีทางสร้างเรื่องหรือโกหกในเรื่องแบบนี้ เพราะรู้จักนิสัยใจคอกันดี  แต่เมื่อเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นแล้วก็ต้องทำใจยอมรับและปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพียงแต่ถ้าถามตัวเองในฐานะปู่ที่เลี้ยงและดูแลหลานมาตลอด อยากให้ลงโทษหนักสุด คือ ประหารชีวิต 


สำหรับคดีของเด็กหญิง ม.5 ที่เป็นเหยื่อรายที่ 2 ตำรวจสภ.ผึ่งแดด ได้แยกสำนวนคดีออกจากคดีของเด็กหญิงผู้เสียหายรายแรก โดยเบื้องต้น แจ้งข้อหาเดียวกัน คือ ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา อันมีลักษณะการโทรมหญิง พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้ต้องหาคดีนี้ 3 ราย ประกอบด้วย นายวิพจน์ นายยุทธ และนายอานุภาพ ซึ่งทั้งหมดเป็นครู ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานนี้ โดยทั้ง 3 คน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และศาลอนุญาตให้ประกันวงเงินคน 150,000 บาท  

ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 22 หรือ สพม. 22 นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสพม. 22 เรียกเจ้าหน้าที่กลุ่มงานกฎหมายและคดีพูดคุยความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีครูโรงเรียนในจังหวัดมุกดาหาร 5 คน  ร่วมกันกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิง 2 คน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ทำงานร่วมกับศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร และสั่งให้ครูกลุ่มนี้ออกจากราชการไว้ก่อน  สถานะเวลานึ้ครูทั้งหมดจึงขาดจากสถานะข้าราชการแล้ว และจะไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น 

ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”

โดยผู้อำนวยการ สพม. 22 ยืนยันว่า โรงเรียนนี้ ยังสามารถเปิดภาคเรียนได้ตามแผนเดิม เพราะเมื่อขาดครูทั้ง 5 คนนี้ไปแล้ว โรงเรียนยังคงมีจำนวนเพียงพอที่อยู่ในระดับความสามารถในการจัดการเรียนการสอนได้ตามมาตรฐาน แต่เบื้องต้นจะสั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้อำนวยการโรงเรียนว่าเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ทั้งนี้ส่วนครูผู้หญิงที่ออกมาให้กำลังใจครูผู้ชายทั้ง 5 คน และกล่าวหาว่าเด็กหญิงผู้ถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเด็กดื้อ พร้อมตราหน้าว่าเป็นคนเนรคุณ ผู้อำนวยการ สมพ.22 กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของครูคนนั้น ถ้าถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วนตัวเห็นว่าไม่เหมาะสม ควรแยกให้ออกระหว่างความดีกับความชั่ว และตอนนี้ให้เขียนรายงานชี้แจงแล้ว เบื้องต้นอาจจะแค่ว่ากล่าวตักเตือนก่อน และขอให้ผู้ปกครองและชุมชนเชื่อมั่นในสถานที่ศึกษาเหมือนเดิม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดส่วนบุคคล   

ปู่ม.5 เหยื่อครูหื่น สุดผิดหวังเปรียบรร.เหมือนบ้านหลังที่สอง ลั่นอยากให้ “ประหารชีวิต”

ด้านกองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต. ภานุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงานในคดีนี้  โดยมีผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ  พร้อมด้วบตำรวจจาก สภ.ผึ่งแดด เจ้าของคดีนี้สรุปความคืบหน้าทางคดีให้ฟัง โดยเบื้องต้น ตำรวจเปิดเผยว่า ทั้ง 2 คดีคื บหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ

สำหรับประเด็นที่ว่า นามสกุลของ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรผึ่งแดดเหมือนกับนายวิพจน์ ผู้ต้องหาที่ 1 ครูสอนคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญอยู่ในทุกเหตุการณ์  ทางตำรวจพื้นที่ บอกว่า ไม่ใช่พนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ คนทำคดีนี้  ยังเป็น พ.ต.ท.ปรีชา ครองยุติ  สารวัตรสอบสวน  ส่วนชื่อและนามสกุลตำรวจ ที่มีการเผยแพร่  เป็นเพียงนายเวรที่ฝากขัง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีหรือการสอบสอนของคดีเลย


ขอบคุณที่มา : www.pptvhd36.com/news/ประเด็นร้อน/125341




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook