เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » น้ำท่วมใต้กระทบร.ร.เสียหายกว่า 2 พันแห่งค่า 768 ล้าน อาชีวะ-กศน.จัดทีมจิตอาสาช่วยปชช.

น้ำท่วมใต้กระทบร.ร.เสียหายกว่า 2 พันแห่งค่า 768 ล้าน อาชีวะ-กศน.จัดทีมจิตอาสาช่วยปชช.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ม.ค. 2560 01:33:01 น. เข้าชม 166266 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
น้ำท่วมใต้กระทบร.ร.เสียหายกว่า 2 พันแห่งค่า 768 ล้าน อาชีวะ-กศน.จัดทีมจิตอาสาช่วยปชช.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
น้ำท่วมใต้กระทบร.ร.เสียหายกว่า 2 พันแห่งค่า 768 ล้าน อาชีวะ-กศน.จัดทีมจิตอาสาช่วยปชช.
น้ำท่วมใต้กระทบร.ร.เสียหายกว่า 2 พันแห่งค่า 768 ล้าน อาชีวะ-กศน.จัดทีมจิตอาสาช่วยปชช.

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศธ. เปิดเผยภายหลังประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือและแก้ปัญหาผู้ประสบภับน้ำท่วมภาคใต้ ว่า รัฐบาลได้บูรณการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน 12 จังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ในส่วนของศธ.รับหน้าที่ดูแลช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด โดยจะระดมจิตอาสาทั้งครูและนักเรียนของสถานศึกษาในสังกัดศธ.ทั่วประเทศ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตนได้กำชับให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงาน ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รายงานว่าภายหลังน้ำลดสถานศึกษาได้เตรียมการจัดการเรียนการสอนชดเชย ให้กับนักเรียนให้ครบชั่วโมงเรียนตามหลักสูตรที่กำหนด

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดศธ. กล่าวว่า ศธ.ได้สรุปความเสียหายพบว่า สถานศึกษาได้รับความเสียหายรวม 2,253 แห่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 768 ล้านบาท แบ่งเป็น สังกัด สพฐ.ได้รับความเสียหาย 1,791 แห่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เสียหาย 19 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

ปลัดศธ. กล่าวต่อว่า สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 150 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท และสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 293 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 18 ล้านบาท ทั้งนี้ ความเสียหายที่พบจะเกี่ยวกับอาคาร สถานที่ อุปกรณ์การเรียนการสอน ซึ่งศธ.เตรียมเสนอของบประมาณกลาง ปีงบประมาณ 2560 ประมาณ 1,000 ล้านบาทเพื่อดูแลต่อไป

“กิจกรรมที่จะให้บริการประชาชนหลังน้ำลดแบ่งเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ การระดมจิตอาสาของนักเรียนอาชีวศึกษาและนักศึกษากศน.ทั่วประเทศ จำนวน 300 ทีม รวม 7,500 คน แบ่งเป็น จิตอาสานักเรียน นักศึกษาอาชีวะ 200 ทีมๆละ 30 คนและจิตอาสากศน. 100 ทีมๆละ 15 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.60 และยังมีการช่วยเหลือสถานศึกษาและนักเรียน ซึ่งอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนได้รับความเสียหาย

โดยสพฐ.จะจัดโครงการ “ปันเครื่องเขียนให้เพื่อน” ซึ่งจะเปิดรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนจากทั่วประเทศ เพื่อไปมอบให้แก่นักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จะจัดหนังสือเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนด้วย โดยสกสค.จะไปวางแผนและหามาตรการ เพื่อดูแลสวัสดิการให้แก่ครูที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป” นายชัยพฤกษ์ กล่าว



ขอบคุณที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_176171


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook