เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ต.ค. 2561 13:14:51 น. เข้าชม 166334 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

รวยมาก! กทม.แจกโบนัสข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

รวยมาก! กรุงเทพมหานคร แจกโบนัส ข้าราชการ กว่า 2.7 พันล้านบาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้ข้าราชการ

กทม. แจกโบนัส – รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ คณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลหรือโบนัสประจำปี 2561จะพิจารณาอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี 2561 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) ได้รวบรวมคะแนนและจัดลำดับการให้เงินรางวัลของหน่วยงานต่างๆ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านงบประมาณ แผนงาน การปฏิบัติงานไปจนถึงการบริหาร

โดยแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นผู้ประเมินตามเกณฑ์ชี้วัด ก่อนเสนอ ผู้ว่าฯกทม. ลงนามเห็นชอบแนวทางการจ่ายเงินโบนัสประจำปีให้กับข้าราชการและบุคลากรของ กทม. ที่ปัจจุบันมีอยู่ 90,000 คน แบ่งเป็นข้าราชการประมาณ 30,000 คน ข้าราชการครู 10,000 คน และเป็นลูกจ้างประมาณ 50,000 คน

เบื้องต้นคาดว่าคณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี จะเห็นชอบอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี 2561 ในอัตรา 1.5 เท่าของเงินเดือน ซึ่งหน่วยงานสังกัด กทม. มีทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน ส่วนราชการที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีถึงระดับดีมาก คะแนน 4.473 – 4.908 คะแนน จะได้รับอัตราการจัดสรรเงินรางวัลระดับหน่วยงาน 1.5 เท่าของเงินเดือน ส่วนการได้รับเงินรางวัลระดับบุคคลทั้งข้าราชการสามัญและลูกจ้างประจำนั้น จะมีการจ่ายตามผลประเมิน ดังนี้

ผลการประเมินดีเด่น ระดับคะแนน 90-100 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 1.5 เท่าของเงินเดือน ผลการประเมินเป็นที่ยอมรับได้ ระดับคะแนน 81-89 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 1.4 เท่าของเงินเดือน ระดับคะแนน 71-80 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 1 เท่าของเงินเดือน ระดับคะแนน 60-70 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 0.95 เท่าของเงินเดือน ส่วนผลการประเมินต้องปรับปรุง ระดับคะแนน ต่ำกว่า 60 คะแนน จะไม่ได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล

ขณะที่ลูกจ้างชั่วคราว จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 1 เท่าของเงินเดือน เนื่องจากลูกจ้างชั่วคราวมีภาระงานและความรับผิดชอบไม่เท่ากับข้าราชการและลูกจ้างประจำ อย่างไรก็ตามปีนี้ กทม.จัดเก็บรายได้ 86,400 ล้านบาท สูงกว่าประมาณการที่ได้ตั้งไว้ 78,500 ล้านบาท คิดเป็น 10.11 เปอร์เซนต์ เป็นเงิน 7,932.73 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เงินในการจ่ายโบนัส ประมาณ2,500-2,700 ล้านบาท

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อปี 2558 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้มีข้อทักท้วงไปยัง กทม.เกี่ยวกับนำเงินสะสมออกมาจ่ายโบนัสให้กับข้าราชการและบุคลากร เพราะตามหลักเกณฑ์การใช้เงินสะสมต้องเกิดจากกรณีฉุกเฉิน หรือมีความจำเป็น และกรณีเร่งด่วนเท่านั้น ทำให้กทม.ไม่สามารถนำเงินสะสมมาจ่ายได้ ดังนั้นคณะผู้บริหาร จึงได้มอบหมายให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต เร่งจัดเก็บภาษีอย่างเข้มงวดให้ได้ตามเป้า รวมทั้งจัดเก็บภาษีรายใหม่ให้ครบถ้วน เพื่อจะได้มีเงินเหลือจ่ายเป็นโบนัสให้กับข้าราชการและบุคลากรทุกคน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า เงินโบนัสดังกล่าวเ ป็นเงินที่มาจากรายได้ของกทม. ซึ่งกทม.พยายามจ่ายเงินโบนัสให้กับข้าราชการ และ ลูกจ้างของกทม.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไปแต่การให้เงินโบนัสนั้น จะต้องมีการประเมินผลการทำงานของหน่วยงานและตัวบุคคล ทำให้แต่ละคนจะได้เงินโบนัสไม่เท่ากัน


ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook