เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผอ.โรงเรียนโร่แจง ดราม่าครูกล้อนผมศิษย์ โชว์แผลเป็นที่เด็กปกปิดไว้

ผอ.โรงเรียนโร่แจง ดราม่าครูกล้อนผมศิษย์ โชว์แผลเป็นที่เด็กปกปิดไว้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ส.ค. 2562 11:27:08 น. เข้าชม 166313 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.โรงเรียนโร่แจง ดราม่าครูกล้อนผมศิษย์ โชว์แผลเป็นที่เด็กปกปิดไว้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.โรงเรียนโร่แจง ดราม่าครูกล้อนผมศิษย์ โชว์แผลเป็นที่เด็กปกปิดไว้
ผอ.โรงเรียนโร่แจง ดราม่าครูกล้อนผมศิษย์ โชว์แผลเป็นที่เด็กปกปิดไว้

ผู้อำนวยการโรงเรียนในขอนแก่น ออกโรงยืนยันนักเรียนที่ถูกครูตรวจทรงผมและกล้อนตัดผมแหว่ง เป็นการลงโทษที่ผิดระเบียบ แต่ครูไม่รู้ว่าเด็กไว้ผมเพื่อปกปิดแผลเป็นในอดีต

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก "กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท" ได้โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ถูกครูกล้อนผมด้านหน้าจนแหว่งเป็นหย่อมๆ เผยให้เห็นรอยแผลเป็นในอดีตของเด็ก กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เพราะหลายฝ่ายมองว่าเป็นการตอกย้ำปมด้อยของเด็ก ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เป็นสถานศึกษาขนาดกลาง เปิดสอนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาชั้น ม.1 – ม.6 มีนักเรียนกว่า 500 คน ก่อนจะได้เข้าพบกับ นายสุริยันต์ เหล่ามะงึก ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่ดังกล่าว พร้อมกับชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

>> ครูขอนแก่น กล้อนผมหน้านักเรียน ไม่แคร์แผลไฟไหม้บนหน้า แถมยัดเงิน 120 ห้ามฟ้องพ่อแม่

นายสุริยันต์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังการเข้าแถวเคารพธงชาติ และมีการตรวจทรงผมของนักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้คัดเด็กออกมา เพื่อทำข้อตกลงกับนักเรียนเรื่องทรงผม และได้มีการกล้อนผมเด็กเอาไว้จริงๆ เพื่อเป็นการควบคุมนักเรียน

ซึ่งในวันดังกล่าวทางคุณครูก็ได้ทำการกล้อนผมเด็กคนดังกล่าว บริเวณศีรษะด้านหน้า ทำให้พบว่าเด็กมีแผลเป็นอยู่ที่หน้าผาก ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้เด็กพยายามไว้ผมยาวปกปิดเอาไว้ แผลเป็นดังกล่าวเกิดจากการเหตุน้ำมันลวก เมื่อตอนอายุ 2 ขวบ ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

ขณะที่ทางคุณครูก็ได้เดินทางไปยังบ้านของเด็กคนดังกล่าว เพื่อไปพูดคุยเจรจากับคุณยายของเด็ก โดยทางยายบอกว่า การกระทำของทางโรงเรียนอาจจะเกินไปหน่อย แต่ทางผู้ปกครองได้ขอบคุณคุณครูที่ได้ดูแลเด็กๆ ซึ่งทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ ใดๆเนื่องจากน้องเป็นเด็กที่มีฐานะค่อนข้างยากจน ทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการขอทุนเพื่อการศึกษา และละเว้นการเก็บค่าบำรุงการศึกษาในการช่วยเหลือของเด็กในครั้งนี้

ส่วนประเด็นที่ว่าทางคุณครูให้เงินนักเรียน 120 บาท เป็นค่าปิดปากนั้น ความจริงก็คือคุณครูให้เงินเอาไว้ไปตัดผม เพราะเด็กมีฐานะยากจน และไม่อยากให้รบกวนผู้ปกครอง โดยทางโรงเรียนก็ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนคุณครูคนดังกล่าว เพื่อตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook