เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท

ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 พ.ค. 2560 12:01:04 น. เข้าชม 166320 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท
ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท

ปรับโฉมใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ขนาดเล็กลง เล็งปรับเพิ่มราคาสลาก เป็นใบละ 100 บาท

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มีมติเห็นชอบให้สำนักงานสลากฯ ปรับรูปแบบสลากฯใหม่ จากเดิมใน 1 ใบจะมี 2 ฉบับคู่ ฉบับละ 40 บาท หรือคิดเป็นใบละ 80 บาท ปรับใหม่เป็นฉบับละ 80 บาทใน 1 ใบ โดยจะเริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 1 ก.ย.60 เป็นงวดแรก เพื่อให้สอดคล้องความต้องการของประชาชน ป้องกันความสับสน

 

สำหรับรูปแบบสลากฯใหม่ จะมีลักษณะหนาขึ้นกว่าเดิม และมีขนาด 5.9 x 11.8 ซ.ม. ซึ่งเล็กลงกว่าสลากฯรูปแบบเดิม และเพิ่มบาร์โค้ด 2 มิติ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง โดยสามารถตรวจสอบได้ผ่านแอพพลิเคชั่น คิวอาร์ รีดเดอร์ สำหรับไอโฟน ส่วนระบบแอนดรอยด์ใช้ชื่อ เครื่องสแกนคิวอาร์และบาร์โค้ด เมื่อสแกนแล้วจะมีข้อมูลระบุปี งวดที่ ชุดที่ และหมายเลขสลาก 6 หลัก รวมถึงสลากรูปแบบเพิ่มความคมชัดของลายน้ำบนกระดาษเพื่อความชัดเจน และในปีหน้าจะเพิ่มให้สามารถตรวจสอบรางวัลผ่านแอพพลิเคชั่นได้ เพื่อความสะดวกต่อประชาชน

นอกจากนี้สำนักงานสลากยังมีแนวคิดที่จะศึกษาการเพิ่มราคาสลากเป็นฉบับละ 100 บาท เพื่อรองรับความต้องการผู้ซื้อ ซึ่งหากมีการเพิ่มราคาก็จะต้องเพิ่มรางวัลให้มีความเหมาะสมด้วย และยังมีแนวคิดเพิ่มการบริการด้านจ่ายเงินรางวัล โดยได้หารือถึงความเป็นไปได้การจ่ายเงินรางวัลผ่านเคาน์เตอร์ของสาขาธนาคารกรุงไทยและที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ซื้อสลากมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องสลากรวมชุดก็ยังเป็นแนวคิดพิจารณา เพราะยังมีความต้องการของประชาชนกลุ่มหนึ่ง

 

ขณะที่เงินรางวัล ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 รางวัลละ 6 ล้านบาท, รางวัลที่ 2 มี 5 รางวัล รางวัลละ 200,000 บาท, รางวัลที่ 3 มี 10 รางวัล รางวัลละ 80,000 บาท, รางวัลที่ 4 มี 50 รางวัล รางวัลละ 40,000 บาท, รางวัลที่ 5 มี 100 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท, รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 มี 2 รางวัล รางวัลละ 100,000 บาท, รางวัลเลขหน้า 3 ตัว เสี่ยง 2 ครั้ง มี 2,000 รางวัล รางวัลละ 4,000 บาท, รางวัลเลขท้าย 3 ตัว เสี่ยง 2 ครั้ง มี 2,000 รางวัล รางวัลละ 4,000 บาท และรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เสี่ยง 1 ครั้ง มี 10,000 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท รวมรางวัลสลาก 1 ชุดมี 14,168 รางวัลเป็นเงิน 48 ล้านบาท

 
พล.ต.ฉลองรัฐ กล่าวว่า ทางสำนักงานสลากฯได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)เพื่อถามถึงว่าร่างพ.ร.บ.สลากใหม่ ต้องทำประชาพิจารณ์หรือไม่ หากต้องทำจะขอคืนร่างพ.ร.บ.กลับมาดำเนินการ ก่อนเสนอกลับไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อส่งให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา และเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)เห็นชอบ

 

 

“ยืนยันสำนักงานสลากฯไม่มีแนวคิดที่ออกผลิตภัณฑ์สลากใหม่ ถึงแม้ร่างกฎหมายฉบับใหม่จะเปิดช่องให้สามารถทำได้ แต่ก็จำเป็นต้องศึกษาไว้ ซึ่งเบื้องต้นต้องให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ให้สังคมยอมรับได้ และไม่กระทบกับผู้ค้าเดิม”

 

 

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะประธานกรรมการสลากฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ผลงานของสำนักงานสลากฯในการแก้ไขปัญหาได้ 70% ทั้งการแก้ไขปัญหาสลากฯแพง ให้กลับมาขายตามหน้าสลากที่ 80 บาท และกระจายจำนวนสลากให้ประชาชนสามารถเข้าถึงด้ง่ายมากขึ้นผ่าน ATM ธนาคารกรุงไทย และสามารถจับกุมผู้ที่กระทำผิดเงื่อนไขโดยตัดโควต้าไปแล้ว 2,600 ราย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook