เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง

นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 ม.ค. 2561 15:59:15 น. เข้าชม 166268 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง
นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง

นักเรียนเฮ ดีอีช่วยศธ.วางสายไฟเบอร์ฟรีถึงหน้าโรงเรียน 2.7 หมื่นโรง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศธ. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับนายพิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงโครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ ที่ดีอีได้ดำเนินการปฏิรูปดิจิทัลอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ พร้อมทั้งกำหนดการใช้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าวใน 2 ประเด็น คือ ดิจิทัลเพื่อการค้าขาย และ ดิจิทัลเพื่อสุขภาพ ซึ่งในส่วนของ ศธ.ได้มีการปฏิรูปอินเตอร์เน็ตโรงเรียน 37,000 โรง โดยขณะนี้มีโรงเรียนที่ใช้อินเตอร์เครือข่ายยูนิเน็ต 10,000 โรง ส่วนที่เหลืออีก 27,000 โรง ได้ทำความร่วมมือกับดีอี เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินโครงการดังกล่าวร่วมกัน โดยดีอีจะช่วยขยายการวางสายไฟเบอร์ออฟติก (ใยแก้ว) จากหมู่บ้านมาถึงถึงหน้าประตูโรงเรียนฟรี ส่วนที่เหลือคือจากหน้าประตูโรงเรียนเข้าไปจนถึงการใช้งานในโรงเรียน ศธ.จะเป็นผู้ดำเนินการเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเนื่องจากหากไม่ได้ขอความร่วมมือจากดีอี ศธ.จะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ฉะนั้นการที่ดีอีเข้ามาช่วยส่วนหนึ่ง และศธ.ดำเนินการในส่วนที่เหลือเองจะใช้งบฯ ลงทุนเพียง 500-600 ล้านบาทเท่านั้น


รมช.ศธ.กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพบปัญหาโรงเรียนเลือกประเภทอินเตอร์เน็ตไม่เหมาะสมกับโรงเรียน เช่น เลือกใช้ระบบอินเตอร์เน็ตบ้านเพราะราคาถูก ส่งผลให้การใช้งานไม่ตอบสนองต่อความต้องการ หรือเพียงพอต่อการใช้งาน ดังนั้นจะมอบให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ที่ดูแลเครือข่ายยูนิเน็ตจัดทำคู่มือการเลือกใช้ระบบอินเตอร์เน็ตให้เหมาะสมกับโรงเรียน และมีระบบป้องกันการเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมด้วย เชื่อมั่นว่าโครงการปฏิรูปอินเตอร์เน็ตโรงเรียนจะทำให้เด็กได้เรียนรู้เนื้อหาสาระรูปแบบใหม่รวมทั้งเข้าถึงบทเรียนออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลที่มีครูไม่ครบชั้นเรียน ก็สามารถเรียนกับครูเก่งๆ ผ่านคลิปวีดีโอ หรือการไลฟ์สดได้ ทั้งนี้เมื่อมีโรงเรียนมีระบบอินเตอร์เน็ตที่ดีไว้ใช้งานแล้ว ศธ.จะสร้างทัศนคติของครูในการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอรเน็ตใหม่ด้วย ไม่ใช่ได้รับการจัดสรรไปแล้ว กลับไม่ใช้งานให้เกิดประโยชน์ หวงคอมพิวเตอร์ และต้องเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามาใช้งานอินเตอร์เน็ตในโรงเรียนช่วงวันหยุดได้ด้วย



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_709757


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook