เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 มิ.ย. 2561 16:53:27 น. เข้าชม 166378 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ
แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่เห็นสภาพลูกแล้วตกใจ โวยครูปกครองตบตีทำโทษเกินกว่าเหตุ

แม่และเด็กชายนักเรียน ม.3 โรงเรียนดังที่เชียงแสน เข้าร้องเรียน ผอ. หลังครูฝ่ายปกครองทำโทษรุนแรงเกินไป กลายเป็นประเด็นแชร์ในโซเชียลมีเดีย สภาพแผ่นหลังช้ำเป็นรอย

นายบุญเทพ พิศวง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้เชิญผู้ปกครองและ เด็กชายโอม (นามสมมติ) นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าปรึกษาหารือและสอบถามข้อเท็จจริง จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพจองค์กรต่อต้านทรงผมนักเรียนไทย ได้เผยแพร่ภาพแผ่นหลังของนักเรียน ที่ถูกครูตี หลังถูกตรวจพบว่าทรงผมผิดระเบียบ ทำให้มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก

เด็กชายโอม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุครูของโรงเรียนได้เรียกให้ไปตัดผมที่ห้องปกครอง ซึ่งบอกว่าทรงผมตนผิดระเบียบ แต่ตนก็ไม่ได้ไป จนครูให้เพื่อนมาเรียก 3 รอบ กระทั่งรอบที่ 4 ก็ยอมไป เมื่อเจอหน้าครูก็โดนตบตีแบบไม่ยั้ง โดยไม่ได้นับว่ากี่ครั้งและใช้อะไรตี หลังจากที่ตีทำโทษแล้วเสร็จก็นำตนไปตัดผม โดยไม่ได้ขอโทษในความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กชายโอม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางคุณครูลงโทษหนักเกินไป เพียงแค่เรื่องทรงผม ก็ไม่น่าจะลงโทษหนักอะไรถึงขนาดนี้ ตีเด็กแค่ครั้งสองครั้งก็ได้ เพราะเป็นไปตามความผิดของเด็ก

แต่พอมาเห็นสภาพร่องรอยบาดเจ็บบนตัวลูก และได้ฟังเรื่องราวที่เพื่อนๆ ของลูกเล่าให้ฟัง เป็นความโกรธและอารมณ์ชั่ววูบของคุณครูที่ตีแบบไม่ยั้ง ซึ่งทางตนไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่อยากให้ทางผู้อำนวยการพิจารณาโทษและทางครูที่ทำร้ายพิจารณาตนเองว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ขณะที่ นายบุญเทพ ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ยอมรับว่า จากการสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่ามีการทำโทษเด็กนักเรียนจริง ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ทางครูให้นักเรียนไปตัดผมเป็นก่อนหน้านี้แล้ว 2 สัปดาห์ แต่เด็กกลับเพิกเฉย

อีกทั้งในวันเกิดเหตุให้คนไปตามถึง 3 รอบ แต่ก็นิ่งเฉยอีก อาจทำให้เกิดบันดาลโทสะ จึงทำโทษเด็กด้วยการตี อย่างไรก็ตามจะมีการสืบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการ 3 คนขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจะได้มีการลงโทษตามระเบียบของทางโรงเรียนต่อไป

ที่มา Stringer


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook