เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สกสค.เปิดรับร้องเรียน แก้หนี้ครู

สกสค.เปิดรับร้องเรียน แก้หนี้ครู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 เม.ย. 2564 10:06:00 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สกสค.เปิดรับร้องเรียน แก้หนี้ครู
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สกสค.เปิดรับร้องเรียน แก้หนี้ครู
เลขาธิการคณะกรรมการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ตามที่มีครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ไปออกรายการสถานีประชาชน ทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

26เม.ย.64-นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ตามที่มีครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ไปออกรายการสถานีประชาชน ทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยระบุว่ากำลังประสบปัญหาหนี้สินเข้าขั้นวิกฤติโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนี้สินที่เกิดขึ้นกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา และต้องการให้หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงสำนักงาน สกสค.ซึ่งถือเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนนั้น เท่าที่ตนได้พูดคุยกับตัวแทนครูที่มาออกรายการดังกล่าวทำให้ทราบว่าขณะนี้มีครูเป็นจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากภาระหนี้สินเข้าขั้นวิกฤติ และเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้องล้มละลาย ดังนั้นการช่วยเหลือเร่งด่วนที่จะต้องทำในทันทีก็คือสำนักงาน สกสค.จะต้องเข้าไปช่วยเจรจากับทางเจ้าหนี้ คือ สถาบันการเงิน และสหกรณ์ออมทรัพย์ต่าง ๆ โดยจะต้องนำปัญหาหนี้ที่มีอยู่มาพูดคุยตกลงกันทั้งสองฝ่ายให้ได้ข้อสรุปว่าจะปรับโครงสร้างหนี้ และมีการชำระหนี้กันอย่างไร เพื่อให้ครูตั้งตัวได้ และอยู่ได้จริง เป็นการยืดระยะเวลาของครูที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติให้สามารถต่อลมหายใจออกไปได้อีก นอกจากนี้ตนยังได้ตั้งนายณรงค์ แผ้วพลสง รองเลขาฯ สกสค. ซึ่งมีประสบการณ์และความรู้ความสามารถเกี่ยวกับสถาบันการเงิน โดยเฉพาะการเป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูบุรีรัมย์มาแล้วหลายสมัยเข้าร่วมเป็นคณะทำงานแก้ไขปัญหาหนี้สินครูร่วมกับกระทรวงการคลังด้วย


นายธนพร กล่าวอีกว่า จากปัญหาหนี้สินครูดังกล่าว สกสค.ซึ่งเป็นองค์กรที่กำกับดูแลด้านการจัดสวัสดิการให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ทั้งในและนอกประจำการ จึงประสานไปยังสำนักงาน สกสค.จังหวัดทั่วประเทศ ให้แจ้งครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดนั้น ๆ ได้ทราบว่าขณะนี้สำนักงาน สกสค.ได้เปิดช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ที่เกี่ยวกับหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านทางเว็บไซต์ www.otep.go.th โดยครูและบุคลากรทางการศึกษาคนใดที่ประสบปัญหาดังกล่าวสามารถส่งจดหมายร้องทุกข์เข้ามาได้ โดยสำนักงาน สกสค.จะพิจารณาให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ผู้ที่ประสบปัญหาวิกฤติรุนแรงก่อน โดยให้ สกสค.จังหวัดเข้าไปเจรจากับเจ้าหนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินสาขาในจังหวัด หรือสหกรณ์ออมทรัพย์ ได้ประวิงเวลาขอให้ครูได้ตั้งหลัก โดยการปรับโครงสร้างหนี้ให้ครูจ่ายได้จริงและอยู่ได้จริงไม่ล้ม

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook