เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูขอลบโพสต์ตรวจการบ้านผิด เผยสิ่งที่อยากให้ทำ? (คลิป)

ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูขอลบโพสต์ตรวจการบ้านผิด เผยสิ่งที่อยากให้ทำ? (คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 ก.ย. 2561 15:14:11 น. เข้าชม 166279 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูขอลบโพสต์ตรวจการบ้านผิด เผยสิ่งที่อยากให้ทำ? (คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูขอลบโพสต์ตรวจการบ้านผิด เผยสิ่งที่อยากให้ทำ? (คลิป)
ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูขอลบโพสต์ตรวจการบ้านผิด เผยสิ่งที่อยากให้ทำ? (คลิป)

ผู้ปกครองเด็กพูดอีก! ครูมาขอให้ลบโพสต์ออก หลังเบลอตรวจการบ้านผิดหมด!

จากกรณีที่ตกเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuan Pennapa โพสต์แบ่งปันเรื่องราว ว่าตนสอนการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ให้หลาน แต่ครูตรวจให้หลานผิดหมด ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรู้สึกงง เพราะมั่นใจว่าสอนหลานถูก จึงได้แบ่งปันภาพโจทย์เลขที่หลานได้ทำ พร้อมถามชาวเน็ตว่าคิดอย่างไรบ้างกับคำตอบนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี น.ส.ดวงมณี แซ่โก อายุ 28 ปี และ น.ส.เพ็ญนภา แซ่โก 25 ปี มารดาและน้าสาวของเด็กชั้น ป.1 เดินทางมาพบนายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมกับเจรจาถึงกรณีที่ตกเป็นกระแสในโลกออนไลน์ พร้อมกับพูดคุยกับครูที่เป็นคนตรวจการบ้านอีกด้วย

น.ส.เพ็ญนภา กล่าวว่า ตอนแรกที่ตนตัดสินใจโพสต์ข้อความ เพียงอยากรู้ว่าทำไมการบ้านหลานถึงออกมาผิด เพราะที่ตนเรียนมาก็สอนแบบนี้ เนื่องจากตนและน.ส.ดวงมณี เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ด้วย โดยไม่ได้ตั้งใจให้เป็นกระแสได้รับความสนใจมากขนาดนี้

น.ส.เพ็ญนภา กล่าวอีกว่า วันนี้ตนจึงมาพูดคุยกับทางคุณครูที่เป็นคนตรวจการบ้านหลานของตนเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้มาแล้ว แต่ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ อ.สัตหีบ จึงคลาดเคลื่อนกัน ซึ่งวันนี้ทางคุณครูออกมายอมรับว่า ตรวจการบ้านผิด เนื่องจากวันที่ตรวจเป็นช่วงตอนเย็นหลังเลิกเรียน ครูจึงรีบตรวจการบ้านนักเรียนทั้งหมด 30 คน และรีบส่งคืนให้นักเรียน เพื่อให้เอากลับไปทำการบ้านต่อ


โดยวิธีการตรวจของครูนั้น ครูได้ทำการบ้านของนักเรียนเล่มแรกก่อน ซึ่งครูได้อ่านโจทย์ผิดจากบวกเป็นลบ เมื่อทำการบ้านเสร็จ จึงทำเฉลยขึ้นมา 1 ชุด จากนั้นก็ตรวจเล่มต่อไป เพื่อความรวดเร็วในการตรวจ ซึ่งการตรวจครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงการบ้านของหลานตนเท่านั้นที่ผิด ครูได้ตรวจการบ้านของนักเรียนคนอื่นผิดทั้งหมด 30 คน ผิดด้วยเช่นกัน

น.ส.เพ็ญนภา กล่าวว่า ทางครูได้เข้ามาพูดคุยและขอโทษทางครอบครัวเรียบร้อยแล้ว ตนเข้าใจว่าเป็นครูประจำชั้น ต้องเป็นครูหลัก สอนทุกวิชา อาจทำให้ผิดพลาดกันได้ ซึ่งทางครอบครัวได้ตกลงกันด้วยดี พร้อมให้อภัยแล้ว และครูก็ได้ขอให้ลบโพสต์ดังกล่าว ตนก็ได้ลบแล้ว อย่างไรก็ตามทางครอบครัวยังคงมั่นใจในมาตรฐานการสอนของโรงเรียนอยู่ เพียงแค่อยากให้ครูสอนและตรวจการบ้านให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น

น.ส. เพ็ญนภา แซ่โก 25 ปี น้าสาวของเด็กชั้น ป.1

ด้านน.ส.ดวงมณี กล่าวว่า หลังได้พูดคุยกับทางครูก็รู้สึกดีขึ้น ที่ครูออกมายอมรับความจริง ตนไม่ติดใจอะไรแล้ว เนื่องจากได้ปรับความเข้าใจกันไปเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่อยากให้มีการตรวจสอบให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น เนื่องจากลูกของตนยังเรียนแค่ ป.1 เท่านั้น หากตรวจผิดพลาดไปและไม่มีการโต้แย้งหรือแก้ไข อาจจะส่งผลให้เด็กเข้าใจผิดได้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook