เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ

ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 พ.ย. 2560 12:35:57 น. เข้าชม 166265 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ
ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ

ครูสงสัยทำไมขาดเรียน พี่สลับกันหยุด ช่วยแม่เลี้ยงน้อง บ้านสุดรันทดไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ

วันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สมยศ พื้นชัยภูมิ รอง ผกก.หัวหน้าศอ.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ราชศักดิ์ เชียรรัมย์ สว.สส.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีครอบครัว และการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ชป.ศพดส.ภ.จว.บุรีรัมย์) ได้นำข้าวสารจำนวน 10 ถุง และเงินจำนวนหนึ่ง มอบช่วยเหลือ ครอบครัวของ ด.ช.กิตติพล ศรีษะนอก อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัดหนองขุนปราบ ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับแม่ และน้องๆรวม 5 คน

หลังจากชุดป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่าผู้ที่ใช้ “นาวินต้าร์ ฟาร์โรห์” ซึ่งเป็นครูของโรงเรียนวัดหนองขุนปราบ แชร์ภาพขณะไปเยี่ยมบ้านของครอบครัวเด็กนักเรียน ซึ่งมีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากลงในเพจแจ้งข่าวชาวบุรีรัมย์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบทั้งหมดอาศัยอยู่ที่ใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชั้นสภาพเก่า พบ น.ส.สุภาพร สุภาพ อายุ 33 ปี แม่ของเด็กอาศัยอยู่กับลูกๆ 5 คน คือ ด.ช.กิตติพล ศรีษะนอก อายุ 10 ปี อยู่ชั้น ป.4 ด.ช.กิตติวัฒน์ อายุ 9 ปี อยู่ชั้น ป.3 ด.ช.กนกพล อายุ 8 ปี อยู่ชั้น ป.2 ด.ช.ธนรัตน์ อายุ 3 ปี และด.ญ.วาสนา อายุ 1 ปี ยังไม่ได้เรียน

ส่วนสามีได้เลิกรากันไปก่อนหน้านั้น ซึ่ง น.ส.สุภาพร เลี้ยงลูกตามลำพัง ไม่มีอาชีพและรายได้หลักชัดเจน หาเลี้ยงลูกๆทั้ง 5 คน โดยการรับจ้างทั่วไป และหาขุดปู หาปลาตามลำห้วย และไร่นามาประกอบอาหารเลี้ยงลูกๆทั้ง 5 คนประทังชีวิตในแต่ละวัน ได้เลิกรากับสามีช่วงที่ลูกคนที่ 5 คลอดออกมา และสามีก็ไปมีครอบครัวใหม่ ทำให้ตนต้องเลี้ยงลูกคนเดียวตามลำพัง โดยอาศัยอยู่บ้านของอดีตสามี ที่ยังอนุญาตให้อยู่ แต่ภายในบ้านมีหลอดไฟเพียงหลอดเดียว ไม่มีห้องน้ำ

“บางวันลูกคนโตหรือคนที่ 2 ต้องขาดเรียนหมุนเวียนกันวันละคน เพราะต้องดูแลน้องคนเล็กแทนตน ตอนที่ตนไปรับจ้างกู้มัน ตัดอ้อย หรือเกี่ยวข้าวตามที่มีคนจ้าง ส่วนเด็กๆนอกเหนือจะช่วยดูน้องแล้ว ก็จะช่วยกันหาขุดปู หาปลา ใส่เบ็ด และหาหนูนา นำมาเป็นอาหารรับประทานในครอบครัว บางวันก็มีเพื่อนบ้านให้ความเมตตาช่วยเหลือกันบ้างตามอัตภาพ”น.ส.สุภาพร กล่าว

ทั้งนี้หากผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.สุภาพร สุภาพ กับลูกๆอีก 5 ชีวิต ติดต่อได้ที่ นายอำนาจ อินทรศร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองขุนปราบ 08 0651 4081 ,นายธรรมนูญ แก้วเพ็ชร ครูประจำชั้น ป.3 โทรศัพท์ 08 1364 5656



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_649945


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook