เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เด็กจมน้ำภารโรงโดดหวังช่วย สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเผย อาถรรพ์ตาย 6 ศพ!

เด็กจมน้ำภารโรงโดดหวังช่วย สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเผย อาถรรพ์ตาย 6 ศพ!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ต.ค. 2566 12:03:00 น. เข้าชม 181256 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เด็กจมน้ำภารโรงโดดหวังช่วย สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเผย อาถรรพ์ตาย 6 ศพ!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เด็กจมน้ำภารโรงโดดหวังช่วย สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเผย อาถรรพ์ตาย 6 ศพ!
สุดเศร้า เด็กนักเรียนจมน้ำ ลุงภารโรงโดดหวังช่วยชีวิต สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์ เผย ตายจุเดียวกันมาแล้ว 5 - 6 ศพ

สุดเศร้า เด็กนักเรียนจมน้ำ ลุงภารโรงโดดหวังช่วยชีวิต สุดท้ายจมดับคู่ ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์ เผย ตายจุเดียวกันมาแล้ว 5 - 6 ศพ

วันที่ 17 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีกู้ภัยช่วยกันระดมตามหาร่างผู้สูญหายจากการจมน้ำเป็นชาย 2 ราย เป็นผู้ใหญ่ 1 รายเด็ก 1 รายพื้นที่บ้านท่าต้นเกี๋ยงม.7 ต.สันติสุข อ.พาน จ.เชียงราย

จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสะพานข้าแม่น้ำคาว ซึ่งมีระดับน้ำสูงประมาณ 3 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.สันติสุขและ ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อไปถึงได้มีหน่วยกู้ภัยจากหลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยตามหาผู้สูญหายได้แก่สมาคมกู้ภัยพานกู้ชีพพานร่วมใจกู้ชีพเจริญเมือง กู้ชีพอัมรินทร์ใต้จุดอำเภอแม่จันกู้ชีพจากอบต.ป่าหุ่ง อบต.สันมะเค็ด อบต.ม่วงคำ และฝ่ายปกครอง อ.พาน โดยมีญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าวมาติดตามการช่วยเหลือดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักการภารโรงโรงเรียนในพื้นที่ และอีกคนเป็นเด็กนักเรียนเดียวกันโดยก่อนหน้านี้เด็กที่เสียชีวิตและเพื่อนรวม 4-5 คน พากันมาเล่นน้ำหลังจากเล่นฟุตบอลเพื่อคลายร้อน ก่อนที่มีเด็กคนหนึ่งได้จมน้ำ เพื่อนจึงวิ่งไปตามนักการภารโรงที่ขับรถผ่านมาพอดีเพื่อมาช่วยแต่โชคร้ายจมน้ำดับทั้งคู่


ในการระดมกำลังตามหาผู้สูญหายนี้ได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากได้รับแจ้งตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.25 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาและได้ช่วยกันค้นหาทั้งการใช้เรือค้นหาบนผิวน้ำและให้นักประดาน้ำงมค้นหาจนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายพันธ์ ศรีวงศ์วรรณ์ อายุ 58 ปี ชาวจ.เชียงราย สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กางเกงยีนส์สีดำ โดยพบศพลอยห่างจากจุดจมประมาณ 50 ม. ซึ่งเป็นบริเวณโค้งน้ำมีกระแสน้ำศพลอยไปติดกับต้นไมยราพยักษ์กลางน้ำ เจอศพเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นทีมค้นหาได้ค้นหากันต่อจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. จึงยกเลิกภารกิจเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานและมาเริ่มการค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้

ต่อมาช่วงเวลา 09.10 น. เช้าวันนี้ชุดค้นหาได้นำเรือล่องไปตามแม่น้ำคาว และไปพบร่างของด.ช.ศุภากร อายุ 12 ปี ชาวจ.เชียงราย ลอยไปติดตลิ่งห่างจากจุดจมประมาณ 500 ม. จึงนำศพขึ้นเรือมายังจุดเล่นน้ำเพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงแจ้งร.ต.อ.นนท์แสงมะณีรองสว.(สอบสวน) สภ.พาน และแพทย์เวรรพ.พานมาตรวจสอบศพ

อาศัยอยู่ที่บ้านกับลูกบุญธรรมประกอบอาชีพเป็นนักการภารโรงอยู่ที่โรงเรียนในพื้นที่ และขับรถรับส่งนักเรียนด้วยและเวลาว่างก็จะเผาถ่านขาย ช่วงเกิดเหตุทราบมาว่าพี่ชายกำลังจะไปดูเตาถ่านซึ่งเตาถ่านจะอยู่ที่อีกฝั่งของแม่น้ำคาวแยกไปทางต.เจริญเมือง แต่เมื่อขับรถซาเล้งมาก่อนจะถึงสะพานข้ามน้ำได้มีเด็กนักเรียนที่ขึ้นรถด้วยเป็นประจำได้มาดักเรียกข้างทางบอกว่าเพื่อนกำลังจมน้ำ พี่ชายก็เลยขับรถลงไปดูก่อนจะควักกระเป๋าสตางค์โยนไว้ใกล้ต้นไม้ และบอกเด็กๆ ไปตามคนอื่นมาช่วยอีกที

ส่วนตัวเองกระโดดลงไปช่วยเด็ก พี่ชายพอที่จะว่ายน้ำได้แต่ไม่เก่งเมื่อโดดลงไปก็คงจะไม่อาจต้านแรงน้ำได้จมเสียชีวิตทั้งพี่ชายและเด็กนักเรียน นับตั้งแต่จำความได้ศพของพี่และเด็กนักเรียนที่จมน้ำครั้งนี้ถือเป็นศพ 5 และ 6 แล้ว ที่ไปตายที่จุดดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วก็มีหญิงชาวบ้านไปงมหอยที่จุดดังกล่าวก็จมน้ำเสียชีวิตเช่นกัน จนบางรายก็คิดว่าเป็นอาถรรพ์เป็นเรื่องของตัวตายตัวแทนก็มีเช่นกัน ในส่วนของตนก็มีคิดแบบนั้นบ้างเหมือนกันแต่ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียที่กระทันหันจนเกินไป ไม่ทันได้ร่ำลากัน หลังจากนี้ทางญาติก็คงจะนำศพประกอบพิธีสวดอภิธรรม 2 คืน และจะทำพิธีฌาปณกิจในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้" นางศิริพรกล่าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook