เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่สงสัยหนักลูกทำการบ้าน แต่ครูบอกผิด เช็คดีๆถึงบางอ้อ

แม่สงสัยหนักลูกทำการบ้าน แต่ครูบอกผิด เช็คดีๆถึงบางอ้อ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ส.ค. 2563 08:48:47 น. เข้าชม 166311 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่สงสัยหนักลูกทำการบ้าน แต่ครูบอกผิด เช็คดีๆถึงบางอ้อ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่สงสัยหนักลูกทำการบ้าน แต่ครูบอกผิด เช็คดีๆถึงบางอ้อ
โดยผู้เป็นแม่ได้สอนการบ้านลูกทั้งหมด 10 ข้อ หลังจากที่คุณครูตรวจเสร็จพบว่าถูกเพียง 3 ข้อ ซึ่งข้อที่ถูกคือข้อ 1 , 3 และ 8 ส่วนข้อที่ผิดคือ ข้อ 2 โจทย์ถามว่านักเรียนเก็บเครื่องเขียนไว้ที่ใด น้องตอบ b. a pencil case (กล่องดินสอ) แต่ครูกากบาทผิด และเฉลยข้อถูก

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสแชร์อยู่ในโลกโซเชียล หลังแม่สอนการบ้านวิชาภาษาอังกฤษลูก แต่ถูกแค่ 3 ข้อ ทำลูกงอนจึงโพสต์ถามชาวเน็ตลูกทำผิดหรือถูก เช็คดีๆถึงบางอ้อจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oranuch Rittaprom ได้โพสต์ภาพการบ้านวิชาภาษาอังกฤษของลูกที่เรียนอยู่ชั้นประถม พร้อมระบุข้อความว่า รบกวนแม่ๆ ช่วยดูให้หน่อยค่ะ ว่าลูกเราทำการบ้านถูกหรือผิดคะ ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ กากบาทด้วยดินสอคือน้องตอบ วงกลมด้วยปากกาแดงคือครูตรวจค่ะ น้องอยู่ประถม แม่สอนการบ้านลูกทั้งหมด 10ข้อ ถูกแค่ 3ข้อ ลูกงอนแม่ว่าสอนผิดเยอะค่ะ จึงเอามาถามแม่ๆ ว่าลูกทำผิดหรือถูกคะ แก้ไข2 ช่วยดูหน้าแรกให้ด้วยค่ะ

โดยผู้เป็นแม่ได้สอนการบ้านลูกทั้งหมด 10 ข้อ หลังจากที่คุณครูตรวจเสร็จพบว่าถูกเพียง 3 ข้อ ซึ่งข้อที่ถูกคือข้อ 1 , 3 และ 8 ส่วนข้อที่ผิดคือ ข้อ 2 โจทย์ถามว่านักเรียนเก็บเครื่องเขียนไว้ที่ใด น้องตอบ b. a pencil case (กล่องดินสอ) แต่ครูกากบาทผิด และเฉลยข้อถูกคือ a. a blackboard (กระดานดำ)


ข้อ 4 โจทย์ถามว่านักเรียนไม่ทราบว่าอะไรวางอยู่บนโต๊ะที่อยู่ไกลจากนักเรียน ควรถามว่าอย่างไร น้องตอบ b. What's that? (นั่นคืออะไร) ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ a. What's this? (นี่คืออะไร)


ข้อ 5 เป็นภาพนิ้วชี้ไปที่เก้าอี้ น้องตอบ a. This is a chair. ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ c. Yes, it is.


จากนั้นข้อ 6 เป็นประโยคสนทนา โดยให้เติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง Pam : ________? Jame : No, it is not. น้องตอบ c. Is that a computer? ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ a. What's that?


ข้อ 7 Jenny : ________? Any : It's a ruler. น้องตอบ a. What's this? ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ b. Is this a ruler?


ข้อ 9 Bo : _______an eraser? Pop : Yes, it is. น้องตอบ a. Is this ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ c. What's


ข้อ 10 _______ is _______? และเป็นภาพนิ้วชี้ไปที่ดินสอที่อยู่ในระยะไกล น้องตอบ
a. What-this ครูกากบาทผิด เฉลยข้อถูกคือ
b. What-that ซึ่งจากที่ดูมาทั้งหมดน้องนักเรียนทำถูกมากกว่า 3 ข้อแน่นอน ส่วนคุณครูน่าจะเฉลยผิด และมีเพียงข้อ 10 ที่เฉลยได้ถูกต้อง

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากโดยมีผู้มาเผยว่าครูตรวจถูกแล้วค่ะคุณแม่ พร้อมโชว์ภาพเฉลยท้ายแบบฝึกหัด ซึ่งแสดงว่าคุณครูตรวจตามเฉลย แต่เฉลยมันผิด


นอกจากนี้ยังมีผู้มาคอมเมนต์อีกว่า ครูสอนแบบนี้ ชีวิตจริงคงวิ่งหนีชาวต่างชาติแน่ๆค่ะ , แม่ว่าครูมาเรียนพร้อมเด็กไหมคะ , ควรพาครูไปลาออกค่ะ , ไม่ขำเลยนะคะเนี่ย เกินเรื่องมากเป็นเราขอเข้าพบครูกับผอ.แล้ว ทำไมถึงมั่วขนาดนี้ จะปล่อยให้สอนกันแบบผิดๆไม่ได้ค่ะ ไม่โอเคเลย , น้องทำถูกแทบทั้งหมดนะคะ ยกเว้นข้อ 10 ค่ะ ครูตรวจเองหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นครูตรวจไม่น่าจะตรวจแบบนี้ จะทำให้เด็กเข้าใจผิดได้ ทั้งที่เด็กทำถูก แต่ถ้าครูตรวจเองแบบนี้ แย่แล้วค่ะ คุณแม่เอาไปให้ครูตรวจใหม่แล้วถ้าครูยังยืนยันว่าตรวจถูก ให้ครูอธิบายเลยดีกว่าค่ะ , ครูลอกการบ้านเพื่อนมาไหมตอนเรียน , สมัยเราประถมเราเคยช่วยงานครูตรวจการบ้าน แต่ว่าครูจะมีต้นแบบให้เราดูตาม สำหรับเคสนี้เราเลยไม่รู้ว่าอันนี้ครูตรวจเองหรือว่ามีนักเรียนคนอื่นตรวจ , เป็นครูได้ไง พรุ่งนี้แม่ไปถามครูใหม่ได้ไหมว่าผิดตรงไหน อยากฟังครูอธิบายจัง , ขอเรียกครูมาปรับทัศนคติทีค่ะ โรงเรียนไหนเนี่ย , แจ้งครูด้วยนะคะว่าเฉลยผิด สงสัยแกไปเอาเฉลยบทอื่นมาเฉลยโดยไม่ได้ดูเลย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook