เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » คลายล็อกโรงเรียนทั่ว ปท.จัดสอบ-จับสลาก แบบเข้มมาตรการโควิด

คลายล็อกโรงเรียนทั่ว ปท.จัดสอบ-จับสลาก แบบเข้มมาตรการโควิด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 พ.ค. 2564 04:01:59 น. เข้าชม 166360 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
คลายล็อกโรงเรียนทั่ว ปท.จัดสอบ-จับสลาก แบบเข้มมาตรการโควิด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
คลายล็อกโรงเรียนทั่ว ปท.จัดสอบ-จับสลาก แบบเข้มมาตรการโควิด
ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กล่าวว่า ในที่ประชุม ศปก.ศบค. ปรึกษากันว่าช่วงนี้จะมีการสอบเข้าโรงเรียน

คลายล็อกโรงเรียนทั่ว ปท.จัดสอบ-จับสลาก แบบเข้มมาตรการโควิด

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กล่าวว่า ในที่ประชุม ศปก.ศบค. ปรึกษากันว่าช่วงนี้จะมีการสอบเข้าโรงเรียน จึงอนุมัติข้อเสนอจากท่านรองเลขาฯสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขอยกเว้นการใช้อาคารในโรงเรียนจากเดิมที่ห้ามใช้ เพิ่มเติมใน 3 ประเด็น คือ 1.ขออนุญาตใช้อาคารในสถานศึกษาในการจับสลากของนักเรียน ป.1 และการสอบเข้าของ ม.1 และ ม.4 โดยดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงการยื่นความจำนงกรณีเด็กไม่มีที่เรียน 2.ขออนุญาตจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนมากกว่า 20 คน ในสถานศึกษา 3.ให้ดำเนินการตามมาตรการที่ ศบค. และจังหวัดในพื้นที่กำหนด

นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่เทียบเคียงกัน เช่น สำนักการศึกษาของ กทม. ใช้รูปแบบเดียวกันได้ แต่ต้องขออนุญาตขึ้นมา เช่นเดียวกับกระทรวงอื่นๆ ที่มีหน่วยงานการศึกษาขอให้ทำเรื่องขึ้นมาเช่นกัน ส่วนมาตรการการจัดห้องจับสลากและห้องสอบคัดเลือก ให้ดำเนินการดังนี้ 1.กรณีใช้ห้องเรียนปกติ (ขนาด 8×8 เมตร) จัดไม่เกินห้องละ 20 คน เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร และไม่ควรจัดให้สอบในห้องปรับอากาศ หรือห้องที่มีสภาพอากาศปิด 2.กรณีใช้ห้องเรียนขนาดอื่น หรืออาคารอเนกประสงค์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร ไม่ควรจัดให้สอบในห้องปรับอากาศ หรือห้องที่มีสภาพอากาศปิด 3.จัดเตรียมห้องสอบสำรอง กรณีผู้เข้าสอบอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือมีอุณหภูมิร่างกายมากกว่าหรือเท่ากับ 37.5 องศาเซลเซียส ไม่จัดสอบในห้องปรับอากาศหรือสภาพอากาศปิด เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร และ 4.ทำความสะอาดพื้นที่ที่นักเรียนใช้ร่วมกัน ด้วยน้ำยาหรือแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้

มาตรการวันจับสลาก ต้องใส่หน้ากากทุกคน คัดกรองวัดอุณหภูมิผู้เข้าจับสลาก ผู้ควบคุมการจับสลาก ผู้เข้ามาในสถานที่จับสลาก จัดจุดล้างมือ ให้ผู้ปกครองจับสลาก โดยไม่ต้องนำนักเรียนมา เพื่อลดความหนาแน่น ลดการรวมกลุ่ม เว้นระยะห่าง 1.5 เมตร โรงเรียนต้องแจ้งให้ทราบว่าไม่มีการจำหน่ายอาหารในวันจับสลาก จัดสถานที่สำหรับผู้เข้าจับสลากชุดละ 20 คน นั่งเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร เพื่อรอเรียกเข้าจับสลาก ให้เรียกจับสลากเป็นช่วงเวลา ช่วงละ 30 นาที จับสลากเสร็จแล้วกลับทันที จัดเตรียมถุงมือยางให้ผู้จับสลาก แอลกอฮอล์ล้างมือ ประสาน รพ.และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อดูแลส่งต่อ และจัดห้องพยาบาล


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook