เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ธ.ค. 2560 11:40:11 น. เข้าชม 166359 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว
ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว

ครูทำโทษเด็กลุกนั่ง 180 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ยันไม่ตั้งใจ แค่อยากส่งเสริมสุขภาพเด็กไปในตัว

แม่โพสต์คลิปร้องเรียนให้เพจแหม่มโพธิ์ดำช่วย อ้างลูกถูกครูประจำชั้นทำโทษด้วยการลุกนั่ง 180 ครั้ง ทำให้เด็กเดินไม่ได้ หวิดพิการ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ขอความเป็นธรรม หลัง ลูกถูกครูประจำชั้นทำโทษด้วยการลุกนั่ง 180 ครั้ง สาเหตุเพราะลูกหาคำศัพท์ไม่ครบ จนทำให้เด็กเข่าอักเสบ และหลังจากนั้น ลูกก็เดินไม่ได้อีกเลย ตนเองต้องอุ้มตลอด จึงอยากถามกลับว่าเรื่องนี้ใครต้องรับผิดชอบ พร้อมกับถามว่าแบบนี้เกินไปหรือไม่ จากการหาข้อมูลทราบว่า เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ลูกสาวถูกครูสอนภาษาอังกฤษเป็นผู้หญิงทำโทษ แต่ลูกสาวทำผิดท่า โดยทำท่าสก็อตจั๊ม 150 ครั้ง ซึ่งครูก็ไม่ได้เตือนว่าทำผิด และยังให้ทำท่าลุกนั่งอีก 30 ครั้ง ซึ่งลูกสาวอายุ 9 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม เมื่อกลับบ้านลูกสาวบอกแค่ว่าครูทำโทษ ตนเองจึงพาไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ฉีดยาที่สะโพก ทำให้ขาซ้ายขยับได้ แต่ขาขวายังขยับไม่ได้

ต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนได้พาครูคนดังกล่าวมาขอโทษและให้มอบเงินช่วยเหลือ 1,000 บาท แต่ตนเองต้องการให้ช่วยเหลือจนลูกจะกลับมาเดินได้ ขณะนี้ได้ร้องเรียนไปยังมูลนิธิปวีณาหงสกุล และแจ้งความแล้ว



โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “ควีนคะ แม่มีเรื่องให้ช่วยเหลือ แม่สงสารน้องมาก พอดีมีครูคนหนึ่งทำโทษเด็กโดยการลุกนั่ง 180 ทีสาเหตุน้องหาคำศัพท์ไม่ครบ น้องเข่าอักเสบหลังจากถูกทำโทษ และหลังจากนั้นน้องก็เดินไม่ได้อีกเลย แบบนี้ใครต้องรับผิดชอบคะ ลงโทษแบบนี้เกินไปหรือเปล่า แล้วลูกแม่จะเดินได้อีกไหมคะควีน”

  ด้าน นายสุเทพ รุจิวิทยากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระบัว กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าครูไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เพียงแค่ต้องการอบรมเด็ก ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน หลังจากน้องหายเป็นปกติแล้ว ทางโรงเรียนจะสอนพิเศษให้เนื่องจากเด็กขาดเรียนไปหลายวัน พร้อมสั่งกำชับไม่ให้บุคลากรในโรงเรียนพูดจากระทบเสียดสีน้องและครอบครัว หากใครไม่ปฏิบัติตามจะมีบทลงโทษ และขอยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแน่นอน 

   ขณะที่ พ่อและแม่ของเด็กนักเรียนต่างก็พึงพอใจกับผลการพูดคุย พร้อมระบุว่าเข้าใจเจตนาครูตองตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนี้ก็ยินดีที่จะให้น้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน พร้อมกันนี้แม่ของเด็กยังยกมือไหว้ขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระบัว หลังเรื่องดังกล่าวแพร่สะพัดกลายเป็นข่าวออกไป ส่วนจะให้น้องกลับไปเรียนหรือไม่นั้น ทางผู้ปกครองขอให้น้องเป็นคนตัดสินใจเอง

        ด้าน นางตวงรักษ์ รับพร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 กล่าวว่า ครูตองเพิ่งผ่านการบรรจุมาได้ไม่นาน และยังอยู่ในระหว่างการประเมินของทางโรงเรียน แต่จากที่ดูแล้วครูไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่ด้วยเพิ่งจะจบใหม่ จึงมีความคิดแปลกใหม่เกินไป ความผิดดังกล่าวก็ถือว่ายังไม่ร้ายแรง ซึ่งก็ได้มีการตักเตือนไปแล้ว ส่วนผลการประเมินจะเป็นอย่างไรก็นั้น ก็ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการของโรงเรียนต่อไป

Credit  amarintv


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook