เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เตรียมย้าย ผอ.รร.ดัง หลังนักเรียนขับไล่ ใช้อำนาจกลั่นแกล้งครู

เตรียมย้าย ผอ.รร.ดัง หลังนักเรียนขับไล่ ใช้อำนาจกลั่นแกล้งครู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ธ.ค. 2565 08:15:21 น. เข้าชม 166430 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เตรียมย้าย ผอ.รร.ดัง หลังนักเรียนขับไล่ ใช้อำนาจกลั่นแกล้งครู
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เตรียมย้าย ผอ.รร.ดัง หลังนักเรียนขับไล่ ใช้อำนาจกลั่นแกล้งครู
เมื่อวานนี้นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 รวมตัวกันประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน โดยให้เหตุผลว่า ผอ.ใช้อำนาจหน้าที่เกินกว่าเหตุ โดยการสั่งพักงานครูอัตราจ้าง
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 รวมตัวกันประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน โดยให้เหตุผลว่า ผอ.ใช้อำนาจหน้าที่เกินกว่าเหตุ โดยการสั่งพักงานครูอัตราจ้าง จนทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจลาออก เพียงเพราะครูอัตราจ้างไม่เข้าเวร เพราะต้องไปพบแพทย์ตามนัด ล่าสุด สพฐ. ซึ่งเป็นต้นสังกัดโรงเรียน เตรียมย้าย ผอ.คนดังกล่าวแล้ว

เมื่อวานนี้มีนักเรียนกว่า 50 คน พร้อมผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันประท้วงเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังใช้อำนาจสั่งพักงานครูอัตราจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จนทำให้ครูต้องขอลาออก บรรยากาศเต็มไปด้วยความชุลมุน มีการชูป้ายประท้วง พร้อมตะโกนไล่ ผอ.

ซึ่งนอกจากผู้ประท้วงจะเป็นนักเรียน ยังมีกลุ่มผู้ปกครองอีกประมาณ 10 คน ที่เดินทางมาร่วมด้วย เช่น น.ส.ปุ้ย บอกว่าที่มาร่วมกับนักเรียนวันนี้ เป็นเพราะสงสารเด็ก ๆ ที่เหมือนถูก ผอ.ทำร้ายจิตใจ ด้วยการกดดันให้ครูประจำชั้นลาออกอย่างไม่เป็นธรรม เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ แต่ ผอ.สั่งให้คุณครูอัตราจ้างเข้ามาแก้เกรดศูนย์, ร, มส ให้กับเด็ก ๆ แต่ครูอัตราจ้างมีนัดทำฟันไว้ ผอ.จึงให้ครูท่านอื่นมาแทน แล้วสั่งพักงานครูอัตราจ้างคนดังกล่าว

กระทั่งได้กลับมาทำงานตามปกติ แต่ถูกสั่งไม่ให้สอนหนังสือ ไม่ให้พูดคุยกับนักเรียน เหมือนคนไร้ประโยชน์ จึงทนแรงกดดันไม่ไหว และตัดสินใจลาออกในที่สุด และนอกจากนี้ ผอ.คนดังกล่าวยังมีพฤติกรรมใช้คำพูดดูถูกนักเรียน, จัดสรรค่าอุปกรณ์การเรียนจากรัฐบาลที่ช่วยเหลือผู้ปกครองได้ล่าช้า จึงอยากขอให้ ผอ.พิจารณาตัวเองเพื่อลาออก

นายพงค์ศิริ วนศิรากุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 เผยเหตุผลที่อยากให้ ผอ.ยุติหน้าที่ คือ ใช้อำนาจเกินขอบเขต ลุแก่อำนาจ ดูหมิ่นใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับครู หรือบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนด้วย และเงินค่าเครื่องแต่งกาย เงินอุปกรณ์การเรียนที่ทาง ผอ. มีหน้าที่ต้องจ่ายให้กับนักเรียนตามระยะเวลาทั้งเทอม 1 และเทอม 2 ที่จะต้องจ่าย แต่เทอม 2 กลับไม่จ่าย และใช้ดุลยพินิจไม่สมเหตุสมผลในการอนุญาตให้ครูลากิจลาป่วย

เมื่อวานนี้ ทางด้านผู้ปกครองก็เลยได้ไปยื่นหนังสือกับผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบญชาของโรงเรียนในเขตนี้ ขอให้ย้าย ผอ.คนดังกล่าวทันที

ทีมข่าวจึงติดต่อไปที่ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน บอกว่าทราบเรื่องแล้ว และได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 ลงไปรับฟังปัญหาเพื่อวางแนวทางแก้ไข ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณครู ค่อยมาดูทีหลังว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แต่ถ้าหากอยู่ด้วยกันแล้ว ไม่สามารถทำการเรียนการสอนต่อไปได้ ก็อาจต้องใช้วิธีย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่ก่อน แล้วตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจากข้อร้องเรียนทั้งหมด
Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook