เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » อมก๋อย ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งปกคลุม- เด็กๆ และชาวบ้านต้องออกนั่งผิงไฟ เพราะขาดเครื่องกันหนาว

อมก๋อย ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งปกคลุม- เด็กๆ และชาวบ้านต้องออกนั่งผิงไฟ เพราะขาดเครื่องกันหนาว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.พ. 2561 06:09:44 น. เข้าชม 166369 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
อมก๋อย ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งปกคลุม- เด็กๆ และชาวบ้านต้องออกนั่งผิงไฟ เพราะขาดเครื่องกันหนาว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
อมก๋อย ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งปกคลุม- เด็กๆ และชาวบ้านต้องออกนั่งผิงไฟ เพราะขาดเครื่องกันหนาว
อมก๋อย ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งปกคลุม- เด็กๆ และชาวบ้านต้องออกนั่งผิงไฟ เพราะขาดเครื่องกันหนาว

วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่าสภาพอากาศในพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีอากาศหนาวเย็นที่อุณหภุมิ 6-8 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิตามยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ต่ำสุด 4-9 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชน และชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศดังกล่าว โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร และตามพื้นที่ติดป่าเขา ต้องทนกับอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่ตอนช่วงเช้า และตอนค่ำ ชาวบ้านในพื้นที่ต้องอาศัยก่อกองไฟ และนั่งผิงไฟ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย

เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่นั้นค่อนข้างหนาวเย็น ประกอบกับมีหมอกลงหนาปกคลุมในช่วงเช้า และได้รับรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านยางแก้ว ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการที่สภาพอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 4 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีหมอกลงมา ทำให้ที่บริเวณลานสนามหญ้าภายในโรงเรียนเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้งขึ้น โดยครู และนักเรียนที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ ในตอนเช้าต้องทนกับสภาพอากาศหนาวเย็น ขณะเดียวกันราษฎรในพื้นที่บางส่วน ก็มีความเดือดร้อนในเรื่องของการขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มเช่นกัน ซึ่งในขณะนี้ทางจังหวัดกำลังระดมให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ที่มีอยู่ออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เด้กนักเรียนที่นั่งเรียนในห้องเรียนทนหนาวไม่ไหว ต้องออกมานั่งเรียนกลางแดด เพื่อคลายความหนาว จนกระทั่งถึงช่วงบ่ายที่อุณหภูมิลดลง และอบอุ่นขึ้น จึงสามารถกลับเข้าไปเรียนภายในห้องเรียนได้ตามปกติ


ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศในระยะนี้ว่า ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยารายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และอุณหภูมิจะลดลง

ส่วนบริเวณภาคเหนือ มีกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดเข้ามาปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ โดยภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอด ดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-9 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-9 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook