เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แห่แชร์! อาจารย์โหดด่านักศึกษา "สี่เหลี่ยมพ่-งสิ" แถมถามขยี้ "เซนสิทีฟมากเหรอ"

แห่แชร์! อาจารย์โหดด่านักศึกษา "สี่เหลี่ยมพ่-งสิ" แถมถามขยี้ "เซนสิทีฟมากเหรอ"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ก.ค. 2564 12:29:25 น. เข้าชม 166265 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แห่แชร์! อาจารย์โหดด่านักศึกษา "สี่เหลี่ยมพ่-งสิ" แถมถามขยี้ "เซนสิทีฟมากเหรอ"
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แห่แชร์! อาจารย์โหดด่านักศึกษา "สี่เหลี่ยมพ่-งสิ" แถมถามขยี้ "เซนสิทีฟมากเหรอ"
คลิปจากนิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา บันทึกหน้าจอขณะกำลังเรียนออนไลน์กับอาจารย์สาวท่านหนึ่ง และมีการสนทนาสอบถามปัญหาในการใช้โปรแกรม Microsoft Excel

แห่แชร์! อาจารย์โหดด่านักศึกษา "สี่เหลี่ยมพ่-งสิ" แถมถามขยี้ "เซนสิทีฟมากเหรอ"ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากนิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา บันทึกหน้าจอขณะกำลังเรียนออนไลน์กับอาจารย์สาวท่านหนึ่ง และมีการสนทนาสอบถามปัญหาในการใช้โปรแกรม Microsoft Excel กัน ซึ่งนิสิตพยายามบอกว่า ทำตามอาจารย์ไม่ได้ เพราะติด error รูปสี่เหลี่ยม จนกระทั่ง อาจารย์ท่านดังกล่าวได้สบถออกมาว่า "สี่เหลี่ยมพ่-งเหรอ" จนนิสิตคนดังกล่าวได้นำคลิปวีดีโอมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์จนมีการแชร์และพูดถึงการกระทำของอาจารย์ท่านนี้ไปต่าง ๆ นานา

 ทีมข่าวได้สัมภาษณ์นิสิต ชั้นปีที่ 2 คนดังกล่าวทางโทรศัพท์ เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ก.ค.) ที่ผ่านมา เป็นวิชาบัญชี ซึ่งตอนเกิดเหตุ เพิ่งจะเป็นการเรียนการสอนครั้งที่ 2 หลังเปิดเทอมมาได้ไม่นาน ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าอาจารย์เป็นคนเสียงดุ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นใช้คำรุนแรงขนาดนี้

ตอนเกิดเหตุ อาจารย์เรียกชื่อให้ตนตอบคำถาม แต่ตามเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิป คือตนไม่สามารถคลิปที่ช่องตามที่อาจารย์บอกได้ เพราะไม่เข้าใจว่าต้องกดขยายช่องก่อน แต่เมื่อแจ้งอาจารย์ไปว่าติด error สี่เหลี่ยม กลับถูกตอบโต้ถึงบุพการี ตอนนั้นตกใจมาก คิดว่าได้ยินผิดไป ที่สำคัญตนเองก็เปิดลำโพง และมีคุณพ่อนั่งอยู่ข้างๆด้วย

ตนพยายามถามเพื่อนที่เรียนด้วยกัน ว่าตนได้ยินผิดไปหรือไม่ แต่เพื่อนๆก็ยืนยันตรงกันว่าได้ยินแบบเดียวกัน สุดท้ายจึงตัดสินใจถามอาจารย์ ว่าทำไมจึงพูดกับตนแบบนี้ อาจารย์กลับถามกลับมาว่า "เซนสิทีฟมากนักหรือ?" จนคุณพ่อของตนทนไม่ได้ ขอพูดกับอาจารย์ด้วยตัวเองว่า "ขอโทษนะครับ ทำไมอาจารย์ถึงพูดกับนิสิตแบบนี้" ส่วนอาจารย์สาวกลับตอบมาว่า "รบกวนผู้ปกครองอย่าพูดแทรกระหว่างสอนนะคะ" 

หลังจบคาบเรียน ตนและพ่อได้มีการโทรไปคุยปรับความเข้าใจกับอาจารย์  แต่ฝ่ายอาจารย์กลับพูดด้วยท่าทีประชดประชัน อาทิเช่น "กราบขอโทษทั้งคุณพ่อ คุณลูก ไม่รู้จริงๆว่าเด็กจะอ่อนแอ ปวกเปียกแบบนี้ ต่อไปก็คงไม่ยุ่ง เพราะคงไปสู้อะไรกับโลกภายนอกไม่ได้"

หลังเกิดเหตุ ทางมหาวิทยาลัยได้เข้ามาแก้ปัญหาเบื้องต้น ด้วยการเปลี่ยนตัวอาจารย์ผู้สอนในคลาสดังกล่าวให้แล้ว แต่สำหรับตน คิดว่า อยากให้มีการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมกว่านี้ ไม่อยากให้เพื่อนนิสิตคนไหนต้องมาเจอเหตุการณ์แบบที่ตนเจออีก เพราะที่ผ่านมา รุ่นพี่หลายคนก็พูดตรงกันว่า อาจารย์ท่านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด 

ด้าน ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ไปยังมหาวิทยาลัยที่เกิดเรื่อง ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้รับการเปิดเผยจาก คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของอาจารย์คนดังกล่าว ว่าได้ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ และยังบอกอีกว่า อาจารย์ท่านนี้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook