เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สพฐ.สั่งจ่ายด่วน ครูสาวไลฟ์เดือด ทวง 9 พัน "ฉันต้องได้เงินเดือน"

สพฐ.สั่งจ่ายด่วน ครูสาวไลฟ์เดือด ทวง 9 พัน "ฉันต้องได้เงินเดือน"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 ส.ค. 2564 12:37:28 น. เข้าชม 166307 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ.สั่งจ่ายด่วน ครูสาวไลฟ์เดือด ทวง 9 พัน "ฉันต้องได้เงินเดือน"
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ.สั่งจ่ายด่วน ครูสาวไลฟ์เดือด ทวง 9 พัน "ฉันต้องได้เงินเดือน"
สั่งจ่ายเงินเดือนแล้ว หลังครูสาวที่หนองบัวลำภูไลฟ์สดเรื่องเงินเดือน 9 พันบาทที่ยังไม่ได้รับ เจ้าตัวเผยเป็น จนท.ธุรการ แต่อาสาสอนเด็กเพราะเรียนจบด้านนี้ รู้ดีว่าเงินเดือนน้อย แต่ก็เลือกที่จะเป็นครูเพื่อเด็กๆ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามกรณีเจ้าหน้าที่ตำแหน่งธุรการโรงเรียนบ้านโคกม่วงชุม ต.โนนเมือง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้ไลฟ์สดระบายความรู้สึกถึงการทำงาน แต่ยังไม่ได้รับเงินเดือนว่า "ฉันต้องได้เงินเดือนเดือนนี้ เงินเดือนฉันไม่ควรล่าช้า" จากนั้นชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "เรียนมาเพื่อแค่เอาเงินเหรอ ไม่ได้รักเด็ก ไม่อยากให้เด็กมีความรู้เหรอ ไม่มีอุดมการณ์เหรอคุณ" เธอจึงตอบกลับว่า "ดิฉันไม่มีไร่ ไม่มีนา ถ้าฉันไม่มีเงินเดือน ก็ไม่มีข้าวกิน ฉันไม่มีข้าวกิน ฉันก็ตาย ถ้าฉันตายแล้วใครจะสอนหนังสือ อยู่โรงเรียนบ้านนอกอย่างนี้ ไม่มีใครอยากมาสอนหรอก ธุรการเงิน 9,000 บาท สอนหนังสือสัปดาห์ละ 30 ชั่วโมง บวกวันเสาร์อีก 5 ชั่วโมง เป็นสัปดาห์ละ 35 ชั่วโมง ถ้าฉันไม่มีเงินซื้อข้าวกิน เด็กจะให้เรียนกับใคร เงิน 9,000 บาท จะให้อยู่ตั้ง 30 วัน บางเดือนก็ 31 วัน แล้วฉันไม่ได้ตัวคนเดียว ฉันมีพ่อมีแม่ มีพี่สาว ถ้าฉันตายพ่อแม่ฉันตาย พี่ฉันตาย ใครจะสอนหนังสือเด็ก ทุกอย่างใช้เงิน ฉันเรียนมาฉันไม่ได้เรียนมาเพื่อเงินเดือน ฉันเรียนมาเพื่อใช้เงินเดือนนี่ดูแลครอบครัวให้มีความสุข ดำรงชีวิตให้มีชีวิตต่อไป เพื่อที่วันพรุ่งนี้จะได้มีครูสอนเด็ก สอนนักเรียน"


ต่อมา นายเกิด มีสอนเมือง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งเห็นโพสต์ในคลิป และแจ้งว่า สพป.ทั่วประเทศ ได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ.04006/ว2452 ลงวันที่ 4 ส.ค.64 เรื่องการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนครั้งที่ 4 ในวันนี้ ซึ่งในหนังสือมีรายละเอียดบัญชีจัดสรรงบประมาณปี 2564 ธุรการโรงเรียน ค่าจ้าง 9,000 บาท ค่าจ้าง 15,000 บาท นักการภารโรงลูกจ้างอีกหลายตำแหน่งรวมอยู่ด้วย ซึ่ง สพฐ.จะโอนงบประมาณให้ต่อไป

ล่าสุด จากการพูดคุยกับ น.ส.สิริวิภา แทบศรี หรือ น้องหมอนอิง อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนดังกล่าว น.ส.สิริวิภา แจ้งว่า จริงๆ แล้วตนไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน เพราะว่าเป็นเรื่องปกติที่ลูกจ้างชั่วคราวต้องเจอ ทำใจไว้แล้วว่าต้องรอนาน แต่ในคลิปที่ถูกตัดบางส่วนแล้วนำไปเผยแพร่นั้น เป็นส่วนหนึ่งของการไลฟ์สด ซึ่งมีคนเข้ามาถามว่าทำไมต้องยกเรื่องเงินมาพูด เรียนมาหวังเงินเหรอ ทำให้ตนพูดตอบโต้ว่า ไม่ได้คิดแค่เรื่องเงิน เพราะถ้าอยากจะรวย ก็คงไม่มาเป็นครู รู้ดีว่าครูเงินเดือนน้อย แต่ก็เลือกที่จะเป็นครูเพื่อเด็กๆ ซึ่งปกติแล้วไม่มีหน้าที่สอนเด็กนักเรียน แต่ได้ขออาสากับ ผอ.โรงเรียน ขอสอนหนังสือเด็กนักเรียน เนื่องจากจบมาจากสายครูโดยตรง มีใบประกอบวิชาชีพครู จึงอยากจะช่วยสอนเด็กๆ เพื่อเป็นประสบการณ์ในการประกอบอาชีพ


อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ยังไม่มีผู้ใหญ่คนใดติดต่อเข้ามา หรือตำหนิ แต่ส่วนหนึ่งได้แสดงความเป็นห่วงว่า จะมีผลกระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ธุรการคนอื่นๆ ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ผู้ใหญ่ของโรงเรียนไม่อยากให้เคลื่อนไหวมากไปกว่านี้ เพราะมีการจัดสรรงบประมาณลงมาแล้ว จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “งบได้ถูกจัดสรรมาแล้วนะคะทุกคน ส่งเบิกได้เลย” ซึ่งในวันนี้ ผอ.โรงเรียนได้แจ้งให้ทราบเรื่องเงินเดือนและให้ยุติการพูดถึงเรื่องนี้.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook