เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สกัดพวกวิตถาร สิงคโปร์ห้ามครูใช้แอป "ซูม" สอนหนังสือ

สกัดพวกวิตถาร สิงคโปร์ห้ามครูใช้แอป "ซูม" สอนหนังสือ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 เม.ย. 2563 09:29:42 น. เข้าชม 166290 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สกัดพวกวิตถาร สิงคโปร์ห้ามครูใช้แอป "ซูม" สอนหนังสือ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สกัดพวกวิตถาร สิงคโปร์ห้ามครูใช้แอป "ซูม" สอนหนังสือ
กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ขอให้ครูระงับการใช้แอปพลิเคชัน “ซูม” หลังเกิดเหตุภาพลามกอนาจารโผล่ระหว่างการสอนออนไลน์ในสัปดาห์แรกของการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา

กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ขอให้ครูระงับการใช้แอปพลิเคชัน “ซูม” หลังเกิดเหตุภาพลามกอนาจารโผล่ระหว่างการสอนออนไลน์ในสัปดาห์แรกของการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา

คำแถลงของแอรอน โลห์ ผู้อำนวยการแผนกเทคโนโลยีการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี กล่าวถึงเหตุการณ์ร้ายแรงอย่างยิ่ง ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ครูใช้แอปพลิเคชันซูม (Zoom) สอนนักเรียน กระทรวงศึกษาธิการกำลังสอบสวนหาผู้กระทำความผิด และถ้าจำเป็นจะรายงานเรื่องนี้กับตำรวจ

 โลห์กล่าวว่า เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ขอให้ครูทุกคนระงับการใช้แอปซูมในการสอนออนไลน์จนกว่าจะมีการจัดการแก้ไขเรื่องความปลอดภัยของแอปนี้ และแนะนำให้ครูทุกคนปฏิบัติตามระบบรักษาความปลอดภัยเมื่อใช้แพลตฟอร์มวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เช่น ต้องมีการล็อกอินด้วยรหัสที่ปลอดภัย และอย่าแชร์ลิงก์ที่สอนออนไลน์นักเรียนในชั้น

    ตามรายงานของสื่อสิงคโปร์เมื่อวันศุกร์ ปัญหานี้เกิดขึ้นระหว่างที่ครูใช้แอปซูมสอนวิชาภูมิศาสตร์ของชั้นนักเรียนหญิงวัยรุ่น ซึ่งปรากฏภาพลามกหน้าจอและมีชายแปลกหน้าเข้ามาพูดจาในเชิงลามก

    หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการเรียนออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนนี้มีนักเรียน 39 คน โดยนักเรียนวัย 13 ปีรายหนึ่งเผยว่า มีแฮ็กเกอร์ที่เป็นชายผิวขาว 2 คนเข้ามาระหว่างการเรียนและนำรูปอวัยวะเพศชายมาให้นักเรียนดู และยังบอกให้นักเรียนเปิดหน้าอกให้ดูด้วย นักเรียนคนนี้จึงไปแจ้งเรื่องนี้ให้แม่ทราบ จากนั้นแม่แจ้งครูที่สอนวิชานี้

    แอปซูมเป็นของบริษัท ซูมวิดีโอคอมมิวนิเคชั่นส์ ที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากในช่วงที่บริษัทและโรงเรียนทั่วโลกต้องปิด เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา แต่มีความกังวลมากขึ้นเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของแอปนี้

    ก่อนหน้านี้รัฐบาลไต้หวัน, เยอรมนี และมาเลเซีย มีคำสั่งจำกัดการใช้แอปซูม และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา กูเกิลห้ามพนักงานใช้แอปนี้กับเครื่องแล็ปท็อป

    รอยเตอร์รายงานว่า จากจดหมายที่โรงเรียนมัธยมศึกษาเบิร์กลีย์ในรัฐแคลิฟอร์เนียส่งถึงผู้ปกครองเรื่องระงับการใช้แอปซูม เนื่องจากระหว่างการประชุมผ่านทางแอปนี้ ที่แม้ผู้เข้าประชุมต้องใส่รหัส แต่ก็ยังมีแฮ็กเกอร์เข้ามาได้ โดยเป็นผู้ใหญ่เพศชายเปลือยกายและกล่าวคำพูดเหยียดเชื้อชาติ.



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook