เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผู้ปกครอง แฉพฤติกรรม ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ถูกขู่ระวังติดคุกตลอดชีวิต!

ผู้ปกครอง แฉพฤติกรรม ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ถูกขู่ระวังติดคุกตลอดชีวิต!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 มี.ค. 2564 01:16:22 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผู้ปกครอง แฉพฤติกรรม ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ถูกขู่ระวังติดคุกตลอดชีวิต!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผู้ปกครอง แฉพฤติกรรม ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ถูกขู่ระวังติดคุกตลอดชีวิต!
ผู้ปกครอง ฮือบุกโรงเรียนดังสระบุรี หลัง ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ชั้นป.4 และ ป.5 จี้ถามข้อเท็จจริงทำเพราะอะไร งัด 3 ภาพถ่ายแฉพฤติกรรม ซ้ำถูกขู่อีก

วันที่ 26 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.4 และ ป.5 ได้รวมตัวกันนับสิบรายเดินทางไปยังห้องของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองโดน จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและต้องการให้ผู้อำนวยการออกมาชี้แจงกรณีใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะนักเรียนชั้น ป.4 จำนวน 1 คน และ ป.5 อีก 3 คน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ผู้ปกครอง ฮือบุกโรงเรียนดังสระบุรี หลัง ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ชั้นป.4 และ ป.5 จี้ถามข้อเท็จจริงทำเพราะอะไร

ผู้ปกครอง ฮือบุกโรงเรียนดังสระบุรี หลัง ผอ.ปืนจ่อนักเรียน ชั้นป.4 และ ป.5 จี้ถามข้อเท็จจริงทำเพราะอะไร

หลังเกิดเหตุผู้ปกครองได้ร้องเรียนกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต1 (สพป.สระบุรี เขต1) และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองโดน เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับ ผอ.คนดังกล่าว แต่ที่ผ่านมายังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากผอ.ไม่ให้ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกอาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะเข้าพบหรือทวงถามข้อเท็จจริง และไม่ออกมาชี้แจงว่ากระทำกับเด็กลักษณะนี้ด้วยสาเหตุอะไร หรือมีเหตุผลอะไร อีกทั้งผู้ปกครองได้ตรวจสอบพฤติกรรม ผอ.รายนี้ พบว่าที่ผ่านมามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง

ผู้ปกครองอ้างว่า มีหลักฐานเป็นรูปภาพ ผอ.ดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้อง อีกทั้ง นอกจากใช้อาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะนักเรียนแล้ว ยังพบหลักฐานเป็นรูปถาดอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่มีปริมาณน้อยกว่าปกติ วันนี้จึงนัดหมายผู้ปกครองที่สงสัยพฤติกรรมของ ผอ. มาสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถเข้าห้องผอ.ได้ เนื่องจากปิดล็อกประตูด้านในไว้



จากการสังเกตพบว่า ผอ.อยู่ภายในห้องแต่ไม่ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น อีกทั้ง ผู้ปกครองบางราย พยายามสอบถามครูภายในโรงเรียน แต่กลับไม่มีครูท่านใดเปิดปากพูดถึงเรื่องราวและพฤติกรรมของผอ.ว่า ทั้ง 3 เรื่องเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ ทั้งนี้ จากการสอบถามนักเรียน 3 คน ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองทั้ง 3 ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงอาหารกลางวันที่มีปริมาณน้อยกว่าปกติ

ภาพของ ผอ.กับอาวุธปืน

ภาพของ ผอ.กับอาวุธปืน

น.ส.ภา (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกใช้อาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะ กล่าวว่า ภาพถ่าย การดื่มแอลกอฮอล์, ภาพถาดอาหาร และภาพผอ.ถือปืน เป็นภาพที่ครูภายในโรงเรียนส่งมาให้ ส่วนภาพผอ.ถือปืน มีการส่งมาให้ผู้ปกครองหลังที่เกิดเหตุการณ์ ผอ.ใช้อาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะนักเรียนไปแล้ว อีกทั้ง ขณะที่ ผอ.ใช้อาวุธคล้ายปืนจ่อศีรษะนักเรียน 4 คน ไม่มีนักเรียนคนใดกล้าที่จะเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

น.ส.ภา กล่าวต่อว่า ประกอบกับไม่มีนักเรียนคนใดคาดคิดว่า ผอ.โรงเรียนจะกระทำเช่นนั้นได้กับนักเรียน โดยตนต้องการถามความยุติธรรมให้กับลูกชาย ตั้งแต่เกิดเหตุผอ.ไม่เคยออกมาชี้แจงให้ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกกระทำทราบเรื่องราวดังกล่าวหรือสาเหตุ ที่ผ่านมาพยายามหลบผู้ปกครองมาโดยตลอด

“ช่วงเกิดเหตุแรก ๆ มีการโทรศัพท์ไปหาผู้ปกครองบางคน แต่ก็ไม่ได้ชี้แจงสาเหตุที่ทำพฤติกรรมกับเด็กนักเรียนดังกล่าวอย่างชัดเจน โดยผู้อำนวยการบอกเพียงว่า เอาปืนมายิงไล่นกที่โรงเรียนเท่านั้น อีกทั้ง มีการข่มขู่กลุ่มผู้ปกครอง หากเอาเรื่องไปร้องเรียนอีกด้วย” น.ส.ภา กล่าว

ด้าน น.ส.ใบ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ช่วงแรกที่ตนทราบเรื่องจากลูกชาย ก็ได้มีการพูดคุยกับผอ.ผ่านโทรศัพท์เพื่อนัดหมายให้มาพูดเจรจากันที่โรงเรียน 1 ครั้ง แต่กลับพูดคุยกันไม่เข้าใจ ตนพยายามสอบถามว่า ผอ.แค่หยอกเล่นกับนักเรียนหรือไม่ ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ตนมองว่าถึงจะหยอกล้อแต่ก็ไม่สมควรเอาปืนมาจ่อที่หัวนักเรียน

น.ส.ใบ ยังเปิดเผยด้วยว่า ถูกข่มขู่จากผอ.จริง โดยผอ.บอกว่า ไม่มีเจตนาทำอันตรายเด็ก ที่นำปืนมา ที่โรงเรียนด้วยเพื่อไว้ยิงไล่นก ผอ.มีตำแหน่ง ซีอะไร การกระทำผิดก็แค่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ใช้ตำแหน่งประกันตัวเองก็ออกมาได้แล้ว แต่พวกผู้ปกครองที่มาร้องเรียนผอ. ระวังไว้จะติดคุกตลอดชีวิต


ขอบคุณที่มา ข่าวสด



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook