เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต

พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 ก.พ. 2561 11:29:31 น. เข้าชม 166275 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต
พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต

พ่อ-แม่ เด็กหญิงป.5 ร้องปวีณาลูกสาวถูกครูพละทำโทษวิ่งรอบสนาม 4 รอบ เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หมู่ 2 ถ.รังสิต-นครนายก (คลอง7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายณัฐพล วัชรมณเฑียร บิดาของด.ญ.วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน กทม. เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ เพื่อขอความเป็นธรรมให้บุตรสาว เนื่องจากวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ครูผู้สอนได้สั่งทำโทษนักเรียนทั้งห้องพร้อมบุตรสาว โดยการวิ่งรอบสนาม 4 รอบ จนหมดคาบเรียนพละ เนื่องจากมีนักเรียนชายเล่นกันในชั่วโมงเรียน ขณะนั้นเวลาประมาณ 11.00 น. บุตรสาวเกิดเป็นลมล้มลงกับพื้น เพื่อนๆได้ช่วยกันพาส่งห้องพยาบาลของโรงเรียน

นายณัฐพล กล่าวว่า ขณะที่บุตรสาวอยู่ที่ห้องพยาบาล มีอาสาพยาบาลให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการเช็ดตัว ซึ่งบุตรสาวก็พอรู้สึกตัวอยู่บ้าง และพยายามจะเดินมากดน้ำดื่ม แต่บุตรสาวล้มลงอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.45 น. ทางโรงเรียนโทรศัพท์มาแจ้งตนให้มารับตัวบุตรสาวกลับ เนื่องจากไม่สบายตัวร้อนมาก

ต่อมาเวลา 15.30 น ตนและยายของเด็ก ได้เดินทางไปรับตัวบุตรสาวที่ห้องพยาบาล สังเกตเห็นบุตรสาวมีอาการนอนตัวสั่น หายใจแรง ไม่ลืมตา และพูดบอกกับตนว่าในตัวรู้สึกร้อนมาก ขณะที่อาสาพยาบาลได้บอกว่า เด็กขอน้ำดื่มตลอดเวลา ตนเห็นว่าอาการแย่แล้วจึงรีบอุ้มบุตรสาวออกจากห้องพยาบาล นำส่ง โรงพยาบาลตากสิน ระหว่างไปโรงพยาบาลบุตรสาวมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เริ่มพูดคุยไม่รู้เรื่อง ร่างกายมีอาการเกร็ง จากนั้นก็หมดสติไป เมื่อไปถึงโรงพยาบาลได้เข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนที่หมอจะแจ้งตนว่าบุตรสาวเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้


นายณัฐพล กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อขอนำศพบุตรสาวส่งซันสูตรที่สถานบันนิติเวช รพ.ศิริราช แล้ว ซึ่งจะต้องรอผลซันสูตรอีก 45 วัน โดยหลังจากบุตรสาวเสียชีวิต ทางพยาบาลอาสาได้โทรศัพท์มาสอบถามกับยายของเด็ก ว่ เด็กเป็นอย่างไรบ้าง ยายจึงบอกไปว่าหลานสาวเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย

เช้าวันต่อมา (24 ม.ค) ตนได้เข้าไปติดต่อกับทางโรงเรียน และพบผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผู้อำนวยการกลับแจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ได้รับรายงานใดๆ เพิ่งจะทราบรายละเอียดจากผู้ปกครอง และจะขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ต่อมาทางผู้อำนวยและคณะครูได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพบุตรสาวในคืนที่ 3 พร้อมมอบเงินช่วยเหลือทางครอบครัวงจำนวนหนึ่ง

นายณัฐพลกล่าวอีกว่า จนปัจจุบันทางครอบครัวยังไม่ทราบว่าทางโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และการเสียชีวิตของบุตรสาว สิ่งที่ตนข้องใจคือบุตรสาวเป็นลมตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.ถึงเวลา 14.45 น. ทำไมทางโรงเรียนถึงไม่แจ้งผู้ปกครองทราบ หรือนำตัวบุตรสาวส่ง โรงพยาบาล บุตรสาวอาจจะไม่เสียชีวิต  และทางผู้อำนวยการโรงเรียนหรือครู ไม่ได้เข้ามาดูแลบุตรสาวเลยในช่วงที่เด็กป่วย


เบื้องต้นทางมูลนิธิวีณาฯ ได้ประสานไปยังพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวเด็กหญิงป.5 แล้ว



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_739294
- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook