เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เร่งบรรจุครูผู้ช่วย 14,595 ตำแหน่ง ทดแทนกลุ่มเกษียณ

เร่งบรรจุครูผู้ช่วย 14,595 ตำแหน่ง ทดแทนกลุ่มเกษียณ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ต.ค. 2565 12:11:33 น. เข้าชม 166394 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เร่งบรรจุครูผู้ช่วย 14,595 ตำแหน่ง ทดแทนกลุ่มเกษียณ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เร่งบรรจุครูผู้ช่วย 14,595 ตำแหน่ง ทดแทนกลุ่มเกษียณ
ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการ ก.ค.ศ. ได้ลงนามในเอกสาร แจ้งเรื่องการจัดสรรอัตราว่างผลจากการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

น.ส.จิราภรณ์ ไทยกิ่ง รองเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ก.ค.ศ.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศ.ธ.) ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการ ก.ค.ศ. ได้ลงนามในเอกสาร แจ้งเรื่องการจัดสรรอัตราว่างผลจากการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ไปยัง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งในรายละเอียดสรุปว่า ให้พิจารณาจัดสรรอัตรากำลังตามเงื่อนไขที่กำหนด ตามมาตรการการบริหารจัดการกำลังคนภาครัฐ พ.ศ.2562-2565 และขอสงวนอัตราครูผู้ช่วยเพื่อรองรับการบรรจุ ตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น 4,574 อัตรา จากที่เร่งรัดบรรจุให้ครบจากผลเกษียณทั้งหมด 14,595 ตำแหน่ง รวมทั้งเร่งรัดให้สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินการบรรจุทดแทนอัตราที่ว่างทั้ง 17,548 อัตรา ประกอบด้วย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 64 อัตรา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 49 อัตรา, ผอ.สถาน
ศึกษา 2,165 อัตรา,รอง ผอ.สถานศึกษา 196 อัตรา ,ครูผู้ช่วย 14,595 อัตรา ,ศึกษานิเทศก์ 137 อัตรา, บุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) 308 อัตรา และพนักงานราชการเดิม (จ้างงานรูปแบบอื่น) 34 อัตรา

ทั้งนี้ในการสงวนอัตราตำแหน่งครูผู้ช่วย 4,574 อัตรา เพื่อรองรับโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นนั้น เป็น
ไปตามมติ ครม.และกระทรวงศึกษาธิการ ที่กำหนดอัตราตำแหน่ง ตามข้อตกลงครูเกษียณราชการในรอบ 10 ปี แผนช่วง 2559-2568 ตามข้อตกลงกับกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ที่มุ่งมั่น เสริมสร้างโอกาสบุคลากรในพื้นที่ นำความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนไปพัฒนาท้องถิ่นตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้


อย่างไรก็ตาม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้งว่า ได้รับทราบรายละเอียดประกาศดังกล่าวและแจ้งให้ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา /ผอ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ นำอัตราที่ได้รับจัดสรร ซึ่งเป็นอัตราเกษียณอายุราชการของแต่ละแห่ง ไปเร่งรัดดำเนินการ พร้อมแจ้งความคืบหน้า ตลอดจน อุปสรรคปัญหาให้ ระดับนโยบาย /ผู้ที่ได้รับมอบหมายติดตาม แผนดำเนินงานแต่ละพื้นที่การศึกษา เพื่อ ดำเนินการ ตามขั้นตอน ไม่ให้เกิดช่องว่างทางการทดแทนอัตราที่เคยมีในแต่ละพื้นที่การศึกษาต่อไป

สำหรับตำแหน่งข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีหลายอัตราที่ว่างจากการเกษียณ 30 ก.ย.นี้ อาทิ ผอ.กศน. อ.แม่ริม ,อ.แม่แจ่ม ,อ.ดอยหล่อ, ตำแหน่ง ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 อาทิ ผอ.ร.ร.เจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 1 ,ผอ.ร.ร.วัดป่าข่อยใต้ ,ผอ.ร.ร.บ้านป่าเสร้า ,รอง ผอ.ร.ร.บ้านสันกำแพง เป็นต้น


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook