เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดแช็ตกลุ่มเรียน ครูทวงการบ้านนักเรียน เปรียบเป็น สัตว์ผู้ยาก

เปิดแช็ตกลุ่มเรียน ครูทวงการบ้านนักเรียน เปรียบเป็น สัตว์ผู้ยาก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ต.ค. 2564 02:27:36 น. เข้าชม 166438 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดแช็ตกลุ่มเรียน ครูทวงการบ้านนักเรียน เปรียบเป็น สัตว์ผู้ยาก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดแช็ตกลุ่มเรียน ครูทวงการบ้านนักเรียน เปรียบเป็น สัตว์ผู้ยาก
จากกรณีแชทในไลน์กลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พูดกับครูในชั้นเรียนเรื่องการส่งงานผ่านการเรียนออนไลน์ แต่ปรากฏว่าในแช็ตที่อาจารย์ทวงถามงาน
จากกรณีแชทในไลน์กลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พูดกับครูในชั้นเรียนเรื่องการส่งงานผ่านการเรียนออนไลน์ แต่ปรากฏว่าในแช็ตที่อาจารย์ทวงถามงานกับนักเรียน พบว่ามีการขอร้องให้เด็กคนอื่นช่วยและใช้ถ้อยคำว่า “...ใครจะช่วยนนทกานต์ทำข้อสอบได้บ้าง ขอคนใจบุญช่วยสัตว์ผู้ยาก...” ทำให้นักเรียนเข้าใจว่า เป็นการต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายอย่างมาก

ล่าสุดผู้ปกครองและทางเด็กนักเรียนดังกล่าวที่ปรากฏในแช็ต เข้าไปพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนและได้ขอร้องให้ตักเตือนพฤติกรรมครูคนดังกล่าว ให้พูดจาให้เหมาะสมกับนักเรียนด้วย ขณะที่ ผอ.เผย ครูอาจเครียดจากการสอนออนไลน์ พร้อมเตรียมสอบสวนข้อเท็จจริง
               
โดยนายนิก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี (สาวประเภท 2) เด็กนักเรียนในแช็ต เปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปอ่านแช็ตในกลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มเรียนในคาบวิชาภาษาไทย ครูได้ทวงงานตนเองมา แต่ตนต้องไปฉีดวัคซีนตามที่โรงเรียนกำหนดให้ฉีด ประกอบกับต้องทำงานวิชาอื่นด้วย ทำให้ส่งงานวิชานี้ไม่ทัน จึงได้บอกเหตุผลกับอาจารย์ไป แต่ปรากฏว่าในแช็ตครูตอบกลับมาว่าให้เพื่อนช่วยตน และมีข้อความขอคนใจบุญช่วยสัตว์ผู้ยาก ตนเห็นข้อความรู้สึกเสียใจมาก ทำไมครูต้องมาต่อว่ารุนแรง ทำไมไม่พูดดีๆ หลังจากนั้นตนก็ได้บอกแม่ วันนี้ก็เลยได้มาพบทางผู้อำนวยการ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น และคณะอาจารย์ก็ขอโทษมาแล้วด้วย

นางปรียณัฐ บุญรัตน์ อายุ 36 ปี แม่ของเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า รู้สึกไม่สบายในตอนแรกว่าทำไมครูต้องมาต่อว่าขนาดนี้ด้วย จึงมาขอพบผู้อำนวยการโรงเรียน มีการพูดคุยกันก็รู้สึกสบายใจและไม่ติดใตอะไร ตนเข้าใจสถานะครูว่าอยากให้เด็กส่งงาน แต่ก็ควรใช้ถ้อยคำที่ดีกว่านี้ ซึ่งทางคณะครูและผู้อำนวยการได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
               
ด้าน ดร.อภิรมย์ สินชุม ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองคง เปิดเผยว่า ได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและเด็กแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นครูของโรงเรียน ได้ทวงการบ้านจากเด็กเรียนในวิชาภาษาไทย ซึ่งเป็นการเรียนออนไลน์ แต่ไม่ได้ส่งงานตามกำหนด ดูแล้วเป็นข้อความที่ดูรุนแรงไป แต่อย่างไรก็ตาม เตรียมสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวกับครูคนนี้.

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook