เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สอบวินัยไม่ร้ายแรง ผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน

สอบวินัยไม่ร้ายแรง ผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 มิ.ย. 2562 01:45:22 น. เข้าชม 166322 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สอบวินัยไม่ร้ายแรง ผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สอบวินัยไม่ร้ายแรง ผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน
สอบวินัยไม่ร้ายแรง ผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยไม่ร้ายแรงผอ.ร.ร.ดัง ปมปล่อย 3 ด.ช.รุม ข่มขืนด.ญ.อนุบาล ในโรงเรียน โทษมีตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน

กรณีเพจเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์เรื่องราวของด.ญ.วัย 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.อุบลราชธานี ถูกนักเรียนชายห้องเดียวกัน 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักเรียนชั้น ป.2 ล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นแจ้งเรื่องไปทางโรงเรียน เหตุการณ์ผ่านมา 5 เดือน ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางคู่กรณีและโรงเรียน ล่าสุดสั่งฟันผอ.ร.ร.ดังกล่าวไปปฏิบัติราชการที่ สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง รู้ผลใน 7 วัน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ข่มขืนด.ญ.อนุบาล / เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานผลการสืบข้อเท็จจริงกรณีปู่และย่าเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่อ้างว่าถูกเพื่อนระดับชั้นอนุบาลและรุ่นพี่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ล่วงละเมิดเหตุเกิดในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี จากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงฯ ที่มี นายธีร์ ภวังคนันท์ หัวหน้าศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) เป็นประธานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดเชิงลึกตนไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเด็ก

แต่เฉพาะข้อมูลจากการที่คณะกรรมการสืบฯลงไปพื้นที่ไปเก็บข้อมูล สืบพยานจากผู้เกี่ยวข้องทั้งที่โรงเรียน และใช้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการเป็นหลัก ทั้งนี้ พบว่าโรงเรียนมีมาตรการดูแลนักเรียนและปฏิบัติตามนโยบายของ สพฐ.ค่อนข้างดี เช่น การแยกโซนเด็กอนุบาล เด็กประถมศึกษาชัดเจน การจัดพักกลางวันไม่คนละเวลา เป็นต้น

ว่าที่ ร.ต.ธนุ กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนจริงหรือไม่ จากการสืบข้อเท็จจริงก็ยืนยันว่าเหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียน แต่ช่วงที่เกิดเหตุคาดว่าเป็นช่วงพักเที่ยงที่ผู้อำนวยการโรงเรียน หรือครูอาจจะหลงตา ดูแลไม่ทั่วถึงเพราะเด็กมีจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลดังกล่าวตนสั่งการให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุบลราชธานี เขต 3 ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลไปดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะกี่รายขึ้นอยู่กับ สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ที่ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง

“เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเกิดขึ้นในโรงเรียนตามความเห็นของคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ประกอบกับความเห็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอัยการที่สรุปมาตรงกัน แต่ที่ให้สอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงเนื่องจาก โรงเรียนเองก็มีมาตรการในการดูแลเด็ก ไม่ได้ประมาทเลินเล่อร้ายแรง แต่อาจจะด้วยเหตุที่เกิดช่วงพักเที่ยง ซึ่งการตั้งกรรมการสอบวินัยไม่ร้ายแรงผอ.โรงเรียน ยังมีผู้เกี่ยวข้อง เช่น ครูเวร ครูประจำชั้น ส่วนจะทั้งหมดกี่รายอยู่ที่ สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ส่วนโทษของการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง มีตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน และลดขั้นเงินเดือน” ว่าที่ ร.ต.ธนุ กล่าว

ผู้ช่วยเลขาฯ กพฐ. กล่าวต่อว่า ส่วนผลการสืบข้อเท็จจริงชุดของ สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ตนยังไม่รายงาน แต่เบื้องต้นสพป.อุบลราชธานี เขต 3 แจ้งว่ารอข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการ ส่วนการดำเนินการกับ ผู้อำนวยการ สพป.อุบลราชธานี เขต 3กรณีไม่รายงานเรื่องมายัง สพฐ.และดำเนินการล่าช้านั้น เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าตั้งแต่เกิดเหตุมีการรายงานมายัง สพฐ. 1 ครั้ง ซึ่งนานมากแล้ว แต่อ้างว่ารอเอกสารต่างๆ จึงไม่ได้รายงาน


ซึ่งกรณีนี้ไม่ถึงขั้นผิดวินัย แต่จะได้ว่ากล่าวตักเตือนว่าต่อไปหากเกิดเหตุลักษณะนี้ให้เร่งรายงานโดยเร็ว นอกจากนี้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กพฐ. กำชับให้ไปทบทวนมาตรการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มข้น ว่ามีจุดอ่อนตรงไหน และปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อใช้ในการดูแลนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook