เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สะท้อน หัวอก "ครู" ไม่ถึง 3 เดือน ลาออก เหตุเป็นครูเเต่ไม่ได้สอน โดนงานเอกสาร

สะท้อน หัวอก "ครู" ไม่ถึง 3 เดือน ลาออก เหตุเป็นครูเเต่ไม่ได้สอน โดนงานเอกสาร

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 ก.ค. 2565 09:03:39 น. เข้าชม 166331 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สะท้อน หัวอก "ครู" ไม่ถึง 3 เดือน ลาออก เหตุเป็นครูเเต่ไม่ได้สอน โดนงานเอกสาร
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สะท้อน หัวอก "ครู" ไม่ถึง 3 เดือน ลาออก เหตุเป็นครูเเต่ไม่ได้สอน โดนงานเอกสาร
"ครู" สาวยื่น ลาออก หลังทำงานไม่ถึง 3 เดือน โพสต์เศร้า งานสอนหนังสือ คือหัวใจของครู ไม่ใช่งานเอกสาร วอนคืนครูสู่ห้องเรียน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์หนังสือ "ลาออก" จากราชการ "ครู" ทั้งที่เพิ่งทำงานไม่ครบ 3 เดือนเต็ม โดยหนังสือลาออกระบุว่า เธอเริ่มงานเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ในตำเเหน่ง ครูผู้ช่วย และให้หนังสือลาออกมีผล ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565  ทั้งนี้ "ครู" สาวรายนี้ เล่าว่า การทำงานช่วงเข้าบรรจุแรก ๆ เวลาทำงานคือออกจากห้องประชุม 4 ทุ่มหลายคืนมาก เพราะโรงเรียนจะมีการประเมิน ต้องเตรียมงานกันอย่างหนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ได้เพื่อน ได้มิตรภาพ ได้ประสบการณ์

 

จนกระทั่งเย็นวันหนึ่ง หลังจากที่ประเมินโรงเรียนผ่านไป เลิกงานเร็วจึงออกไปที่ระเบียงห้อง 5 โมงเย็น มองท้องฟ้าอย่างสวยงามแบบมีความสุข เเต่แล้วก็มีคำถามขึ้นมาว่า ทำไมท้องฟ้าของเย็นวันธรรมดาวันหนึ่ง ถึงได้ดูเป็นสิ่งสวยงามขนาดนั้น คำตอบคือ เพราะไม่ได้เห็นท้องฟ้าตอนเย็นเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน เนื่องจากต้องเตรียมการประเมินโรงเรียน 3 สัปดาห์ เห็นแต่เพดานขาว ๆ เท่านั้น


โดยปกติ "ครู" เป็นคนที่มีงานอดิเรกเยอะมาก ๆ เล่นกีฬา เขียนนิยาย ทำเล็บ วาดรูป ดูหนัง แต่การทำงานข้าราชการครูแค่ 1 เดือน กลับเอาความสุขไปหมดเลย การทำงานหนักไม่ได้ทุกข์ขนาดนั้น แต่มันก็ไม่ใช่ความสุข และงานที่ทำก็ไม่โอเค เป็นงานเอกสารซ้ำซ้อน ไม่พัฒนาครู และช่วงชิงเวลาครูจากนักเรียนอีก

 

ยาที่ช่วยเยียวยาหัวใจที่สุดคือ การสอนหนังสือ นักเรียน แต่หลายครั้งเกือบจะร้องไห้เพราะไม่ได้สอน กระทั่งช่วงหลัง ๆ ดีใจที่ไม่ได้สอน เพราะเหนื่อยจากงานนอกสะสม สารภาพเลยว่า ไม่เคยเตรียมสอนเพราะไม่มีเวลา อยากเป็นครูที่มีเวลาพัฒนาตนเองจริง ๆ เพื่อพัฒนาการสอน พัฒนานักเรียน ไม่ใช่บังคับให้ไปอบรมพร้อม ๆ กับสอนเด็ก มันไม่มีมารยาท



"ครู" สาวได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า สิ่งที่อยากให้วงการนี้เปลี่ยนแปลงคือ ลดการประเมิน ลดภาระงานเอกสารลง ใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ไม่ใช่เสียเวลากับการเขียนมือ เพื่อคืนครูสู่ห้องเรียน แต่การ "ลาออก" ครั้งนี้ก็มีสิ่งที่เสียดายเหมือนกันคือ สังคมเพื่อนร่วมงานที่ดีกับนักเรียนที่น่ารักมาก ๆ ตลอดเวลา 2 เดือนที่เจอกัน เป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ เลย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook