เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวนักเรียน หลังพยายามอธิบายแต่ถูกหาว่าเถียง

โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวนักเรียน หลังพยายามอธิบายแต่ถูกหาว่าเถียง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 เม.ย. 2564 12:41:03 น. เข้าชม 166282 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวนักเรียน หลังพยายามอธิบายแต่ถูกหาว่าเถียง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวนักเรียน หลังพยายามอธิบายแต่ถูกหาว่าเถียง
นายคณิศร มรรคผล อายุ 46 ปี ผู้ปกครองของนายบี นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากครูผู้ชายคนหนึ่งซึ่งสอนอยู่ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนแห่งนี้ ได้ใช้ท่อนไม้ตีกลางกระหม่อมของลูกชาย
นายคณิศร มรรคผล อายุ 46 ปี  ผู้ปกครองของนายบี นักเรียนชายชั้น ม.3  โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากครูผู้ชายคนหนึ่งซึ่งสอนอยู่ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนแห่งนี้ ได้ใช้ท่อนไม้ตีกลางกระหม่อมของลูกชาย จนมีอาการปวดศรีษะต้องกินยาบรรเทาอาการปวด ซึ่งผู้ปกครองมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

โดยนายคณิตศร เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา  ทางโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนไปร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอนบุรีรัมย์ แต่ช่วงเย็นได้มีนักเรียนชายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งตอนนั้นลูกชายก็จอดรถจักรยานยนต์อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่นักเรียนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน  แต่ลูกชายยืนยันว่าไม่ได้ไปร่วมทะเลาะวิวาทด้วย เพียงอยู่ใกล้เท่านั้น แล้วจังหวะที่ลูกชายกำลังจะขับรถจักรยานยนต์กลับ ครูคนดังกล่าว ยังใช้ท่อนไม้ฟาดที่หลังเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายด้วย

จากนั้นวันถัดมา ครูคนเดิมก็ได้เรียกลูกชายของตนเอง พร้อมเพื่อนชั้นเดียวกันประมาณ 4-5 คนเข้าไปสอบถามว่าใครร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในวันนั้นบ้าง ซึ่งลูกชายของตนเอง ก็พยายามจะอธิบายว่าไม่ได้มีส่วนร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาท แค่บังเอิญขับรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณนั้น  แต่ขณะที่ลูกชายพยายามจะอธิบายครูคนดังกล่าวก็ไม่ยอมฟัง กลับใช้ท่อนไม้ตีที่กลางศีรษะของลูกอย่างแรง 1 ครั้ง เพราะหาว่าลูกชายเถียง ทั้งที่แค่พยายามจะอธิบายเท่านั้น  จนตอนเย็นลูกชายกลับมาบ้านก็มีอาการปวดศรีษะพอสอบถามถึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงให้ลูกชายกินยาแก้ปวด  

สำหรับหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีเหตุผล และไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ทั้งที่เป็นครูบาอาจารย์ ควรจะใช้เหตุผลสอบถามให้ได้ข้อเท็จจริงก่อน แล้วหากเด็กทำผิดจริงก็ควรจะลงโทษให้เหมาะสมไม่ใช่ใช้ท่อนไม้ตีหัวแบบนี้  ซึ่งที่ตนออกมาร้องผ่านสื่อในวันนี้ไม่ได้อยากจะเอาเรื่องหรือเอาผิดกับครู แค่อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฝึกควบคุมอารมณ์มากกว่านี้  หากยังเป็นแบบนี้สักวันอาจจะพลั้งมือทำร้ายเด็กนักเรียนบาดเจ็บ  หรือเป็นอันตรายมากกว่านี้แล้วจะรับผิดชอบยังไง

ทั้งนี้จากการสอบถาม ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ก็บอกว่าเบื้องต้นได้เรียกครูคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว ก็บอกว่าไม่ได้เจตนาจะทำร้ายเด็กนักเรียนเพียงแค่อบรมสั่งสอนแบบครูกับลูกศิษย์เท่านั้น  ประกอบกับพักผ่อนน้อยจึงอาจจะพลั้งมือ พร้อมรับปากจะควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้  อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็ได้เรียกครูคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และทำทัณฑ์บนไว้แล้ว

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook