เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)

ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.ย. 2562 07:43:53 น. เข้าชม 166276 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)
ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)

พี่ชายโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง หลังน้องสาวเรียนอยู่ชั้น ม.6 ถูกไฟลุกไหม้ทั้งตัว ขณะทำโครงงานเผาถ่านเพื่อแก้ผลการสอบวิชาฟิสิกส์ที่สอบไม่ผ่านทั้งห้อง และครูประจำวิชาที่ให้ทำโครงงานปฏิเสธการรับผิดชอบโทษเป็นความผิดของนักเรียน บอกกับครอบครัวอยากได้ค่าเสียหายให้ไปฟ้องร้องเอาเอง


  


 มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แซม คนบ้านนอก” โพสต์ภาพนิ่งน้องสาวตัวเองขณะเข้ารับการรักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยระบุข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ  น้องผมเกิดอุบัติเหตุโดนไฟไหม้ที่โรงเรียน สาเหตุคือนักเรียนสอบไม่ผ่านเลยไห้นักเรียนทำโครงงานเผาถ่าน จนเกิดอุบัติเหตุ แต่ครูประจำวิชาไม่รับผิดชอบ ต้องการหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือด้วยครับ” ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กและลงพื้นที่ไปพบกับผู้โพสต์และผู้บาดเจ็บที่บ้านหนองกอย หมู่3 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้


    จากการสอบถาม นางสาว วาสนา ลันบุตร อายุ 17 ปี หรือน้องแอม ชาวบ้านดงเย็น ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และเป็นนักเรียนชั้น ม.6/1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ตามที่มีการโพสต์ลงบนโลกโซเชียล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2562ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองและเพื่อนในชั้นเรียนรวม 5 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 1 คน จับกลุ่มกันทำโครงงานเผาถ่านจากเตาถ่านที่ทำขึ้นเองเมื่อตอนที่เรียนอยู่ระดับชั้น ม.5 เพื่อแก้ผลการสอบกลางภาควิชา ฟิสิกส์  ซึ่งทุกคนในชั้นเรียน จำนวน 25 คน สอบไม่ผ่านแม้แต่คนเดียว โดยแต่ละคนก็จะมีวิธีการแก้ผลการสอบให้ผ่านตามที่ครูยื่นข้อเสนอมา 3 ข้อ คือ วิธีที่ 1 ให้สอบใหม่จนกว่าจะผ่าน วิธีที่ 2 ให้ซื้อสิ่งของตามที่ครูต้องการมาส่ง และวิธีที่ 3 คือทำโครงงานเผาถ่าน ซึ่งตนเองและเพื่อนอีก 4 คน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า จะเลือกวิธีที่ 3 เพราะเตาถ่านตัวนี้ตนเองและเพื่อนในกลุ่มได้ทำไว้เมื่อตอนชั้น ม.5 และคิดว่าเป็นการต่อยอดของการทำเตาเผาถ่านด้วย ส่วนวิธีที่ 1 นั้น ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถสอบให้ผ่านได้ จึงไม่มีใครเลือกข้อนี้ และ ส่วนใหญ่จะเลือกวิธีที่ 2 คือซื้อของมาให้อาจารย์ตามที่สั่ง แต่ตนเองไม่อยากรบกวนเงินของพ่อแม่จึงจับกลุ่มกันได้ทั้งหมด 5 คน เพื่อแก้ผลการสอบด้วยวิธีการทำโครงงานเผาถ่านส่งครู

    หลังจากตัดสินใจทำโครงงานทุกคนก็เริ่มต้นด้วยการหาฟืนเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 ถึงวันที่ 19 ส.ค.2562 และใช้เลื่อยมือตัดเป็นท่อนใส่เข้าไปในเตาจนเต็มและพร้อมจะจุดไฟเผาถ่าน  และช่วงเวลาดังกล่าวครูมาดู ทั้งยังแนะนำว่า ควรนำดินเหนียวมาปิดรูเตาไม่ให้เป็นรูรั่ว การเผาถ่านจะได้สำเร็จ จึงมีการจุดไฟเผาถ่านในเย็นวันเดียวกัน ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 20 สิงหาคม ตนและเพื่อนผู้หญิงได้ไปดูไฟที่เตาถ่าน ปรากฏว่าไฟดับ เพื่อนจึงไปหาครูที่ห้องพัก เพื่อปรึกษาในกรณีที่ไฟที่จุดเผาไม่ติด จะไปซื้อน้ำมันเบนซินมาราดและเผาได้หรือไม่ แต่เพื่อนไปแล้วไม่พบครู จึงได้คุยกันในกลุ่ม และออกเงินกันไปซื้อน้ำมันเบนซินรวม 20 บาท เมื่อได้น้ำมันมา ก็เอามาราดลงที่ปล่องด้านบน เพื่อความแน่ในว่าน้ำมันที่ราดลงในเตาเผานั้นไหลลงไปถึงไม้ด้านล่าง ตนจึงนั่งคุกเข่า ก้มลงไปมองในเตาเผา ไม่นานไฟก็ลุกพรึบออกมาลวกตามลำตัวใบหน้าของตัวเองและเพื่อนนักเรียนหญิง แต่ตอนนั้นไม่มีใครช่วย กระทั่งพ่อไปรับที่โรงเรียนมาเจอพอดี จึงพาตนเองและเพื่อนไปหาครูและผู้อำนวยการ จึงได้ถูกส่งไปที่รพ.น้ำพอง และรักษาตัวที่รพ.น้ำพอง 1 วัน จากนั้นถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ขอนแก่น เป็นเวลา 1 อาทิตย์จึงได้ออกมาจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้าน หลังเกิดเรื่องไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะกลัวครูจะมีอคติ เนื่องจากว่า หลังเกิดเหตุ ครูเคยไปเยี่ยมและคุยโทรศัพท์กับพี่ชายว่า ไม่รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น อยากได้ค่าเสียหายให้ไปฟ้องเอาเอง เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดนักเรียนทำตัวเอง ไม่เกี่ยวกับครูและทางโรงเรียน ด้วยเหตุนี้จึงไม่กล้าไปเรียนหนังสือ จึงได้แจ้งพักการเรียนกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อพักรักษาตัวตามแพทย์สั่ง เนื่องจากเกรงว่าแผลจะติดเชื้อ

    ด้านนายโอราฬ ลันบุตร อายุ 31 ปีหรือนายแซม พี่ชายคนเจ็บและเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊ก  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  หลังเกิดเหตุ ครูที่สอนวิชาฟิสิกส์ไปเยี่ยมที่ รพ. 1 ครั้ง แต่ก็รีบกลับ เพราะมีสอนนักเรียนที่โรงเรียน จากนั้นก็มีเพียงการพูดคุยทางโทรศัพท์ ซึ่งจากการพูดคุยครูรายนี้ไม่รับผิดชอบช่วยเหลืออะไรเลย บอกเพียงว่าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.น้ำพองและให้น้องสาวพักการเรียนไว้ก่อน จนกว่าบาดแผลจะหายและแพทย์ลงความเห็นว่าปลอดภัย จึงจะให้ไปเรียน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องน่าคิด เพราะนักเรียนทั้งห้อง 6/1 จำนวน 25 คน สอบตกวิชาฟิสิกส์ทั้งชั้น แล้วครูยังให้นักเรียนเลือกที่จะผ่านวิชาดังกล่าวตามที่ครูเสนอ ทั้งสอบซ้ำๆหลายครั้ง ซื้อสิ่งของให้ครู และการเผาถ่าน ซึ่งการเผาถ่านนั้น ดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่ายาก แต่ครูไม่มาคอยแนะนำ ดูแล ปล่อยให้นักเรียนทำเอง จนเกิดเรื่อง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องสาวและเพื่อนๆไปพิจารณาด้วยว่าสมควรหรือไม่

    ส่วนการรักษาพยาบาลของน้องสาวนั้น ที่ผ่านมา ใช้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุของทางโรงเรียน และใช้สิทธิ์ 30 บาท ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร จริงๆแล้วไม่อยากมีเรื่อง ถ้าครูรายนี้มีน้ำใจกับน้องๆบ้าง ไม่ใช่ท้าทายให้ไปฟ้องร้องเช่นนี้ ซึ่งในครอบครัวปรึกษากันแล้วว่า จะเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นดำเนินการให้ถึงที่สุดต่อไป  ส่วนเตาเผาถ่าน ที่น้องสาวและเพื่อนๆใช้เผาถ่านเพื่อแลกคะแนนในวิชาฟิสิกส์นั้น เป็นเตาที่ใช้ท่อซีเมนต์ 2 ท่อ วางต่อกันขึ้น แล้วด้านบนมีฝาซีเมนต์ปิด ซึ่งฝาปิดจะมีรูตรงกลาง ส่วนท่อใบที่อยู่ด้านล่าง มีการเจาะรูกว้างประมาณ 12 นิ้ว เพื่อจุดไฟเข้าเตาเพื่อเผาถ่าน ตั้งอยู่ใกล้กับบ่อขยะ ในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งสภาพหลังเกิดเหตุนั้น พบว่าเมื่อเกิดเหตุแล้วเตามีรอยแตกร้าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook